Cửa hàng Burger King bị "dìm sao" hội đồng vì kỳ thị tài xế Grab, Go Viet

Trước mẩu thông báo chứa đựng hàm ý phân biệt đối xử của cửa hàng Burger King, giới tài xế Grab, Go Viet đang kêu gọi tẩy chay và “vote 1 sao” cho thương hiệu này. Liệu một vụ “Aroma Resort” mới có đang lặp lại?

Cửa hàng Burger King ở địa chỉ 539 Nguyễn Tri Phương (Q.10, TP.HCM) mới đây đã dán thông báo yêu cầu các tài xế Grab Food, Go Viet xếp ghế gọn gàng sau khi nhận đồ ăn (để mang đi ship), nếu không sẽ từ chối phục vụ.

Hành động này của Burger King ngay lập tức tạo nên một làn sóng phản ứng từ phía cộng đồng gọi xe công nghệ vốn rất đông đảo tại Việt Nam. Sau khi câu chuyện được chia sẻ trên các hội nhóm xe ôm công nghệ, nhiều tài xế Grab và Go Viet đã lên tiếng kêu gọi cộng đồng “vote 1 sao” để “dằn mặt” cửa hàng này.

Cửa hàng Burger King bị 'dìm sao' hội đồng vì kỳ thị tài xế Grab, Go Viet
Mẩu thông báo bị cho là kỳ thị giới tài xế công nghệ của một cửa hàng Burger King trên đường Nguyễn Tri Phương (Q10, TP.HCM).

Theo họ, dù là gọi món để ship (giao đi) cho người khác, bản thân các tài xế Grab hay Go Viet cũng là một vị khách và giúp mang đến doanh thu cho cửa hàng. Do vậy, những lời lẽ mà cửa hàng Burger King tại Quận 10 (TP.HCM) đưa ra không khác gì một sự phân biệt đối xử dành cho các anh em tài xế.  

Giới xe ôm công nghệ cũng không quên nhắc tới sự cố quảng cáo của Burger King cách đây không lâu. Trong bài đăng của mình, hãng này từng làm cộng đồng người Châu Á cảm thấy bất mãn khi sử dụng hình ảnh mô tả một người phương Tây đang cố gắng ăn một chiếc hamburger với đôi đũa màu đỏ.

Mẩu quảng cáo tưởng là hài hước này đã gây nên sự phẫn nộ lớn khi bị cho là mang tính "phân biệt chủng tộc". Theo nhiều người, hành động này như một sự chế nhạo cách ăn uống của người Châu Á. Burger King sau đó cũng đã buộc phải gỡ bỏ quảng cáo và đưa ra lời xin lỗi tới người dùng.

Cửa hàng Burger King bị 'dìm sao' hội đồng vì kỳ thị tài xế Grab, Go Viet
Mẩu quảng cáo thiếu tinh tế của Burger King từng gây ra một sự phẫn nộ lớn tại cộng đồng các nước Châu Á. 

Có thể thấy, cách phản ứng của giới tài xế Grab, Go Viet không quá xa lạ. Cách đây không lâu, vụ việc tại Aroma Beach Resort & Spa Mũi né (Bình Thuận) của một Youtuber có tên Nguyễn Anh Khoa (Khoa Pug) cũng đã thu hút sự chú ý lớn của cộng đồng.

Khu resort Aroma sau đó đã bị cộng đồng fan của Khoa Pug “ném đá” tơi tả và bị đánh tụt điểm xếp hạng xuống còn 1 sao trên nhiều website đặt phòng trực tuyến như Booking, Agoda, Traveloka hay ngay trên chính công cụ tìm kiếm Google.

Trước phản ánh của cộng đồng và nguy cơ bị thiệt hại lớn tới hoạt động kinh doanh, phía Aroma sau đó đã phải đưa ra lời xin lỗi Khoa Pubg vì thái độ phục vụ thiếu chuyên nghiệp của nhân viên resort.

Từ những dẫn chứng trên, có thể thấy mạng xã hội đang trở thành một thứ quyền lực rất lớn và có khả năng tác động mạnh tới sự sống còn của các thương hiệu. Nếu không xử lý khéo léo sự cố nói trên, cửa hàng Burger King rất có thể sẽ trở thành một case study (ví dụ điển hình) tiếp theo về việc một thương hiệu bị hủy hoại bởi làm phật ý người dùng mạng xã hội.

Trọng Đạt

Từ khóa: Burger King bị dìm sao hội đồng kỳ thị tài xế Grab Go Viet cộng đồng mạng tẩy chay

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.