Cửa hàng Burger King bị "dìm sao" hội đồng vì kỳ thị tài xế Grab, Go Viet

Trước mẩu thông báo chứa đựng hàm ý phân biệt đối xử của cửa hàng Burger King, giới tài xế Grab, Go Viet đang kêu gọi tẩy chay và “vote 1 sao” cho thương hiệu này. Liệu một vụ “Aroma Resort” mới có đang lặp lại?

Cửa hàng Burger King ở địa chỉ 539 Nguyễn Tri Phương (Q.10, TP.HCM) mới đây đã dán thông báo yêu cầu các tài xế Grab Food, Go Viet xếp ghế gọn gàng sau khi nhận đồ ăn (để mang đi ship), nếu không sẽ từ chối phục vụ.

Hành động này của Burger King ngay lập tức tạo nên một làn sóng phản ứng từ phía cộng đồng gọi xe công nghệ vốn rất đông đảo tại Việt Nam. Sau khi câu chuyện được chia sẻ trên các hội nhóm xe ôm công nghệ, nhiều tài xế Grab và Go Viet đã lên tiếng kêu gọi cộng đồng “vote 1 sao” để “dằn mặt” cửa hàng này.

Cửa hàng Burger King bị 'dìm sao' hội đồng vì kỳ thị tài xế Grab, Go Viet
Mẩu thông báo bị cho là kỳ thị giới tài xế công nghệ của một cửa hàng Burger King trên đường Nguyễn Tri Phương (Q10, TP.HCM).

Theo họ, dù là gọi món để ship (giao đi) cho người khác, bản thân các tài xế Grab hay Go Viet cũng là một vị khách và giúp mang đến doanh thu cho cửa hàng. Do vậy, những lời lẽ mà cửa hàng Burger King tại Quận 10 (TP.HCM) đưa ra không khác gì một sự phân biệt đối xử dành cho các anh em tài xế.  

Giới xe ôm công nghệ cũng không quên nhắc tới sự cố quảng cáo của Burger King cách đây không lâu. Trong bài đăng của mình, hãng này từng làm cộng đồng người Châu Á cảm thấy bất mãn khi sử dụng hình ảnh mô tả một người phương Tây đang cố gắng ăn một chiếc hamburger với đôi đũa màu đỏ.

Mẩu quảng cáo tưởng là hài hước này đã gây nên sự phẫn nộ lớn khi bị cho là mang tính "phân biệt chủng tộc". Theo nhiều người, hành động này như một sự chế nhạo cách ăn uống của người Châu Á. Burger King sau đó cũng đã buộc phải gỡ bỏ quảng cáo và đưa ra lời xin lỗi tới người dùng.

Cửa hàng Burger King bị 'dìm sao' hội đồng vì kỳ thị tài xế Grab, Go Viet
Mẩu quảng cáo thiếu tinh tế của Burger King từng gây ra một sự phẫn nộ lớn tại cộng đồng các nước Châu Á. 

Có thể thấy, cách phản ứng của giới tài xế Grab, Go Viet không quá xa lạ. Cách đây không lâu, vụ việc tại Aroma Beach Resort & Spa Mũi né (Bình Thuận) của một Youtuber có tên Nguyễn Anh Khoa (Khoa Pug) cũng đã thu hút sự chú ý lớn của cộng đồng.

Khu resort Aroma sau đó đã bị cộng đồng fan của Khoa Pug “ném đá” tơi tả và bị đánh tụt điểm xếp hạng xuống còn 1 sao trên nhiều website đặt phòng trực tuyến như Booking, Agoda, Traveloka hay ngay trên chính công cụ tìm kiếm Google.

Trước phản ánh của cộng đồng và nguy cơ bị thiệt hại lớn tới hoạt động kinh doanh, phía Aroma sau đó đã phải đưa ra lời xin lỗi Khoa Pubg vì thái độ phục vụ thiếu chuyên nghiệp của nhân viên resort.

Từ những dẫn chứng trên, có thể thấy mạng xã hội đang trở thành một thứ quyền lực rất lớn và có khả năng tác động mạnh tới sự sống còn của các thương hiệu. Nếu không xử lý khéo léo sự cố nói trên, cửa hàng Burger King rất có thể sẽ trở thành một case study (ví dụ điển hình) tiếp theo về việc một thương hiệu bị hủy hoại bởi làm phật ý người dùng mạng xã hội.

Trọng Đạt

Từ khóa: Burger King bị dìm sao hội đồng kỳ thị tài xế Grab Go Viet cộng đồng mạng tẩy chay

BAT Việt Nam tiếp tục trao quyền kinh tế cho phụ nữ vùng biên Tây Ninh

Hơn 100 phụ nữ diện nghèo và cận nghèo ở 3 xã Đông Thành, Mỹ Quý, Nhơn Hòa Lập vừa tiếp cận nguồn vốn vay không lãi suất từ chương trình “Trao quyền cho phụ nữ” do BAT Việt Nam cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh triển khai giai đoạn 2025-2026.

Người Việt ở Canada thắp lửa cho giấc mơ ô tô điện

Từ phòng thí nghiệm nhỏ ở Sherbrooke (Canada), những nhà khoa học Việt Nam lặng lẽ nghiên cứu pin, thuật toán và AI cho ô tô điện – với niềm tin một ngày sẽ ứng dụng trên xe Việt.

Sữa tươi thanh trùng ít đường Dalatmilk - lựa chọn mới lành mạnh cho cả gia đình

Sản phẩm mới vừa ra mắt của Dalatmilk có hàm lượng đường bổ sung giảm hơn 32% so với phiên bản Có đường, giữ nguyên những giá trị của dòng sản phẩm Sữa tươi thanh trùng với thành phần hoàn toàn từ sữa tươi cao nguyên, hương vị thơm ngon đặc trưng.

Doanh nghiệp đồng hành cùng Việt Nam thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam VCSF 2025 (Hà Nội, 22/8) tập trung làm rõ vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045, đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.