Cử tri TP.HCM vỗ tay chúc Chủ tịch nước khỏe

Chúng tôi là những người bỏ lá phiếu nên rất băn khoăn, trăn trở về sức khỏe của các vị lãnh đạo. Hôm nay người thật việc thật đã lấy lại lòng tin của chúng tôi”.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang trả lời chất vấn của cử tri chiều ngày 13/10.

“Băn khoăn của tôi đã chấm dứt”

Chiều ngày 13/10 tổ Đại biểu Quốc hội đơn vị 1 do Chủ tịch nước Trần Đại Quang dẫn đầu đã tiếp xúc với xử tri các quận 1, 3, 4 (TP.HCM).

Tham gia buổi làm việc này còn có Phó trưởng đoàn ĐBQH TP.HCM Phan Nguyễn Như Khuê, Phó chủ tịch UBND TP Lê Thanh Liêm cùng gần 300 cử tri thuộc các quận nói trên.

Chia sẻ tại đây, cử tri Trương Văn Bình (ngụ quận 3) cho biết bản thân ông thời gian qua rất băn khoăn trước những thông tin về tình hình sức khỏe của Chủ tịch nước.

Dù ông đã phản bác lại nhưng vẫn mong một thông tin chính thống, tuy nhiên đã quá lâu không có.

“Vào cuộc họp, tôi nhìn lên bảng tên đã thấy tên CT Trần Đại Quang và khi nhìn thấy Chủ tịch nước bước lên với tư thế mạnh khỏe, hồng hào để lo cho việc nước thì những băn khoăn đó đã biến mất” – ông hồ hởi nói.

Ngay sau đó vị cử tri này đã hướng ra phía hàng trăm cử tri nói lớn: “Xin một tràng pháo tay chúc mừng sức khỏe của Chủ tịch nước. Chúng tôi là những người bỏ lá phiếu nên rất băn khoăn, trăn trở về sức khỏe của các vị lãnh đạo. Hôm nay người thật việc thật đã lấy lại lòng tin của chúng tôi”.

Đáp lại đề nghị này, cả khán phòng chật kín gần 300 cử tri đồng loạt nổi tràng pháo tay vang dậy hội trường. Trên bàn chủ tọa, Chủ tịch nước quay sang mỉm cười với những người trong đoàn.

Hội trường chật kín cử tri tham dự.

Lập facebook và đưa lên đủ thứ

Liên quan đến những thông tin thất thiệt về các vấn đề xã hội thời gian qua, cử tri Lê Thanh Tùng (quận 3) đề nghị các bộ ngành phải quan tâm làm tốt hơn nữa công tác thông tin tuyên truyền.

“Phải chống nhiễu loạn cho tốt. Tôi đi tập thể dục mà nghe thấy tràn lan thông tin, nhưng toàn thông tin ngoài luồng. Tin chính thống thì ít mà ngoài luồng thì nhiều là không hay đâu” – ông nói.

Trả lời cử tri về vấn đề này sau đó, Chủ tịch nước cho rằng hiện nay người dân có rất nhiều lựa chọn để tiếp cận thông tin, đặc biệt là sự phát triển của mạng xã hội.

Tuy nhiên ông cho rằng không chỉ thông tin ngoài xã hội mà cả thông tin trên mạng xã hội hiện nay đều “rất phức tạp”.

“Sự phát triển của công nghệ thông tin rất tốt cho phát triển kinh tế xã hội, chúng ta tiếp cận nhanh phục vụ cho lãnh đạo, chỉ đạo hay học tập, nhưng cũng phải phát hiện ra những cái xấu để ngăn chặn và xử lý”.

“Nhiều khi thật giả, đúng sai lẫn lộn làm cho người tiếp cận lo ngại, hoang mang vì không biết tin vào đâu” – Chủ tịch nước nói.

Theo Chủ tịch nước, việc quản lý mạng xã hội rất phức tạp và đây là thách thức chung của nhiều nước. Tuy nhiên ông khẳng định sẽ làm được việc này.

“Hiện các cơ quan chức năng đang nghiên cứu một loạt giải pháp để người dân tiếp cận được các thông tin chính xác, không bị tiêm nhiễm với các thông tin độc, xấu.

Phải xây dựng được văn hóa ứng xử của người tham gia dịch vụ mạng, tức là không được đưa ra những thông tin không được kiểm chứng, càng không thể đưa ra những tin độc, xấu gây thiệt hại đến các cá nhân tổ chức.

Cứ lập facebook rồi đưa lên đủ thứ, không trừ ai cả” – ông cho hay.

Chủ tịch nước nhấn mạnh rằng người dân phải cảnh giác với những thông tin thật giả lẫn lộn, trong khi cơ quan chức năng sẽ có chế tài xử lý nghiêm đối với những người tạo dựng, tiếp tay cho tin giả để gây ra thiệt hại.

“Ngay cả các nhà cung cấp nước ngoài, nếu không phối hợp để xử lý những đối tượng đó chúng ta có thể rút giấy phép hoạt động” – Chủ tịch nước khẳng định.

Nguyễn Cường

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !