Cử tri Đà Nẵng hoan nghênh lãnh đạo “vượt rào” vì mạng sống của dân!

Đó là nhận định của ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP Đà Nẵng, khi phát biểu tại kỳ họp thứ 17, kỳ họp cuối cùng tổng kết nhiệm kỳ 2011 – 2016 của HĐND TP Đà Nẵng khóa VIII, tổ chức ngày 22/3.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, HĐND TP Đà Nẵng khóa VIII đã đạt nhiều kết quả tích cực trong vai trò là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương mà tập trung nhất là việc ban hành các Nghị quyết sát, đúng, giám sát kịp thời, có hiệu quả và có các quyết sách khả thi, góp phần quan trọng vào sự tăng trưởng đáng phấn khởi trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh. Trong đó nổi bật nhất là thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, đặc biệt là chương trình giảm nghèo và hoàn thành bố trí đất tái định cư cho nhân dân diện di dời giải tỏa.

Cử tri Đà Nẵng hoan nghênh lãnh đạo “vượt rào” vì mạng sống của dân! - ảnh 1

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP Đà Nẵng phát biểu tại kỳ họp thứ 17 tổng kết nhiệm kỳ 2011 - 2016 của HĐND TP Đà Nẵng khóa VIII (Ảnh: HC)

“Có thể nói, đặt trong điều kiện và hoàn cảnh bình thường mà đạt được những thành quả như báo cáo của Thường trực HĐND TP và UBND TP nêu tại kỳ họp lần này đã khó, huống gì trong 5 năm qua, chúng ta phải vật lộn với biết bao khó khăn, phức tạp của tình trạng suy thoái kinh tế toàn cầu, của thiên tai, cùng với đó là tình hình Biển Đông dậy sóng, đe dọa đến chủ quyền lãnh hải của Tổ quốc... thì thành quả này càng có ý nghĩa vô cùng!” – ông Nguyễn Mạnh Hùng nói.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng cho hay, với trọng trách trong nhiệm vụ tham gia xây dựng chính quyền nhân dân vững mạnh và là cơ quan đã hiệp thương dân chủ giới thiệu người ra ứng cử làm đại biểu HĐND TP, qua công tác giám sát của Mặt trận đối với hoạt động đại biểu dân cử, đặc biệt là để chuẩn bị cho kỳ họp tổng kết nhiệm kỳ khóa VIII, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN TP Đà Nẵng đã đọc lại khá kỹ 50 bản chương trình hành động mà các đại biểu HĐND TP Đà Nẵng đã hứa với cử tri khi tiếp xúc trước cuộc bầu cử lần thứ VIII.

Qua đó nhận thấy đa số các đại biểu HĐND TP Đà Nẵng khóa VIII đã thực hiện được phương châm “hứa đi đôi với thực hiện”, luôn gần gũi và có thái độ nghiêm túc, có trách nhiệm đối với cử tri nơi mình ứng cử nói riêng, với cử tri TP nói chung. Nhiều đại biểu rất tâm huyết, trách nhiệm với trọng trách đại biểu dân cử, nên trong hoạt động tại các kỳ họp cũng như trong công tác hàng ngày đã thể hiện được trách nhiệm cao nhất của người đại biểu nhân dân.

“Kinh nghiệm cho thấy, một khi gắn bó và gần gũi với mặt trận, với đoàn thể, với nhân dân thì hoạt động của các vị càng có hiệu quả. Tuy nhiên cũng còn không ít vị đại biểu HĐND TP khi hứa thì mạnh mẽ, khi thực hiện thì yếu ớt, thậm chí chưa thể hiện được trách nhiệm trước cử tri, còn tình trạng “nước chảy bèo trôi” hoặc là tiếp thu ghi nhận cho qua!” – ông Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh.

Vì vậy, trong gần 500 ý kiến cử tri mà Ủy ban MTTQVN TP Đà Nẵng tiếp nhận được khi chuẩn bị cho kỳ họp lần thứ 17 HĐND TP khóa VIII thì vấn đề được quan tâm nhất vẫn là tiến độ xử lý còn chậm đối với các bức xúc đã được cử tri nêu lên nhiều lần, qua nhiều kỳ họp như quản lý đất đai; giải quyết các dự án chậm tiến độ, “treo” quá lâu khiến nhân dân trong khu vực không thể yên tâm sinh sống; vấn đề ô nhiễm môi trường, vấn đề lợi dụng chức quyền để làm trái quy định của ông Nguyễn Ngôn...

"Gần đây, cử tri bức xúc trước tình trạng quản lý lỏng lẻo để xảy ra phá rừng, từ rừng cấm Hải Vân đến rừng đặc dụng Sơn Trà. Tuy lãnh đạo TP đã xử lý quyết liệt nhưng cử tri vẫn cho là chưa thỏa đáng!” – ông Nguyễn Mạnh Hùng nói. Tương tự, ông cho biết, vấn đề an toàn thực phậm đã được Mặt trận Tổ quốc TP nêu lên khá đậm nét ở kỳ họp trước nhưng đến nay sự vào cuộc của các cơ quan chức năng vẫn chưa quyết liệt và hiệu quả vẫn còn thấp.

Trong bối cảnh đó, ông Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: “Cử tri Đà Nẵng rất hoan nghênh lãnh đạo TP đã nhanh chóng vào cuộc giải quyết tình trạng xe ben chở đất, cát... chạy quá tốc độ gây tai nạn cho người đi đường. Từ việc cắm biển báo tốc độ đến tháo dỡ và thu dọn các bùng binh ở một số “điểm đen” về an toàn giao thông. Cử tri cho đây là hành động dũng cảm, dám “vượt rào” của lãnh đạo TP, nhưng cử tri mong muốn phải đẩy mạnh hơn nữa, nghiêm túc hơn nữa để bảo vệ mạng sống và sức khỏe của nhân dân!”.

HẢI CHÂU

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !