Cư dân chung cư Carina kể lại phút kinh hoàng trong đám cháy

Mở cửa ra là ngạt thở kinh khủng, khói ngập hành lang, soi đèn flash không thấy gì, không thấy ai đối diện. Chỉ nghe tiếng la thất thanh, khóc lóc của nhiều người mà không xác định được từ đâu…

Trên trang facebook cá nhân, nhiều cư dân chung cư Carina Plaza đã kể lại phút thoát hiểm trong đám cháy kinh hoàng diễn ra rạng sáng nay 23/3.

Cư dân của Carina, anh Nguyễn Hữu Nghị, nguyên Giám đốc Trung tâm Văn hóa TP.HCM, chia sẻ: “Cúp điện, giật mình thức dậy, khoảng 1h20 sáng, nghe mùi khét lẹt của nhựa, hóa chất cháy và tiếng kêu thét... mình biết là chung cư đang cháy. Vấn đề là không biết cháy ở khu vực nào. Trước tiên là đóng hết của chống khói tràn vào, dùng khăn ướt chặn dưới chân cửa. Mình ra ban công thì thấy cháy ở tầng trệt, mình ở tầng 7. Nhiều người hoảng loạn chạy xuống cầu thang bộ thoát hiểm để thoát ra tầng trệt bị ngạt, ngất xỉu. Mình đã mở cửa cho 2 gia đình gồm 7 người, có 2 em bé, đang hoảng loạn kêu cứu ngoài hành lang vào nhà. Xe cứu hỏa đến dập lửa chừng 1 tiếng sau thì giảm hẳn và hết khói”.

Cư dân chung cư Carina thất thần sau khi thoát hiểm (ảnh FB)

Sáng nay, ngay sau khi xảy ra vụ cháy, anh Trần Đình Minh Anh (cư dân của chung cư Carina Plaza) đã thông báo an toàn trên trang cá nhân của mình.

Anh Minh Anh kể lại: “1h10 ngửi thấy mùi khét nhưng không để ý lắm. 5 phút sau bắt đầu có tiếng la hét, bỏ chạy của các tầng trên, mình nhìn ra cửa sổ thì thấy khói đen bốc lên ngùn ngụt. Vơ vội chiếc áo xuống nhà xem có giúp được gì không. Trong đầu vẫn nghĩ chỉ là cháy nhỏ từ siêu thị mini dưới nhà nên sự bình tĩnh còn khá cao. Tuyệt nhiên không có tiếng chuông báo cháy hay loa phóng thanh hướng dẫn nào!

Mở cửa ra là ngạt thở kinh khủng, khói ngập hành lang, soi đèn flash không thấy gì, không thấy ai đối diện. Chỉ nghe tiếng la thất thanh, khóc lóc của nhiều người mà không xác định được từ đâu.

Mình liền nghĩ tới đi cầu thang bộ đầu tiên, nhưng càng đến gần càng nóng và ngạt, không đi được. Chạy vội sang các ngả khác, sang cầu thang khác cũng không được. Chọn sang các phương án nhảy lầu đều bị khói chặn lối.

Lúc này bắt đầu hoảng, họng khô và khó thở. Đánh liều hướng cuối cùng, may đúng hướng này ít khói nhất. Nhảy xuống tầng lửng, mình leo vội ra mặt trước chung cư, nhảy tiếp xuống mặt đất. An toàn rồi!

Sau khi nhảy xuống, mình phụ gia đình người tây nhảy sau. Chạy vội ra giúp mọi người giữ thang và đỡ trẻ em xuống. Hết! Không làm được gì hơn! Cuộc đời chưa từng thấy bản thân bất lực vậy!

Gần 2h cứu hỏa mới tới, kéo quân xịt vòi rồng, thang chuyên dụng, cần cẩu đưa người ở lầu cao hơn xuống. Tổng cộng 14 chiếc.

Sau đó mình chỉ gọi được vài người bạn cũng ở chung cư hỏi thăm tình hình. An toàn hết!

Thời gian tiếp theo chỉ biết ngồi nhìn và cầu mong mọi người an toàn. Rất nhiều gia đình phải ra ban công đứng, trẻ em, người già, người lớn rọi đèn flash cầu cứu. Giá như mình là ironman thực sự hay cái thể loại siêu nhân gì đó của Marvel cũng được, là giúp được nhiều người rồi!

Chia buồn cùng các gia đình có người không may mắn thoát được! Cám ơn các anh chiến sĩ PCCC quả cảm và người dân nhiệt tình! 7h sáng, vẫn chưa được lên nhà. Cửa nhà bị phá khóa. Cảnh sát phong tỏa tới trưa mới xong!".

Nhiều người "vô gia cư" ngay dưới chân nhà của mình

Còn chị Phạm Nguyễn Việt Thi thì chia sẻ: “Sáng nay ngồi viết những dòng này mà như từ cõi chết trở về. Lúc cháy là ngay block A-block mình ở. Chạy ra thì khói mù mịt không thể đi xuống, chỉ đứng được ngay giếng trời nhưng rồi khói cũng bao trùm dần dần. May mà có nhà bên cạnh cho mọi người vào, rồi có ban công khác hướng khói nên cũng có được chút không khí cho bọn trẻ con và người già.

Lúc đó, trong đầu mình đã không nghĩ được gì, chỉ biết là tới đâu hay tới đó và phó mặc số phận thôi... 3 tiếng trôi qua trong căng thẳng, có tiếng đập cửa bên ngoài, lính cứu hoả đã lên cứu kịp thời. 4h sáng, cả nhà đã được đưa xuống đất bình an”.

Cháy lớn ở chung cư Carina Plaza, ít nhất 13 người chết

PV

Truyền thông Hồng Kông hết lời ca ngợi Sa Pa

Sa Pa (Lào Cai) với vẻ đẹp hoang sơ và văn hóa đa dạng, từ lâu là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Mới đây, nhật báo South China Morning Post (SCMP - Hồng Kông, Trung Quốc) dành nhiều lời “có cánh” cho mảnh đất Tây Bắc này.

Hẻm khu Cây Da Sà: Dân một thời không dám khai địa chỉ, cố thoát ‘ả phù dung’

Một thời, sống ở nơi được mệnh danh là "thủ phủ ma túy" ở TPHCM, người dân lương thiện ra ngoài không dám khai địa chỉ, cố mưu sinh để thoát khỏi những cám dỗ từ "ả phù dung".

Bánh tôm hồ Tây - Món ăn nức tiếng của Hà Nội 'gây thương nhớ' cho du khách quốc tế

Đến với Thủ đô Hà Nội, du khách nước ngoài không chỉ thích thú với các địa điểm du lịch nổi tiếng, mà còn nhớ mãi món ăn, đặc sản nức tiếng bất cứ ai cũng đã từng thưởng thức, đó chính là bánh tôm hồ Tây.

Sự kiện ‘FWD Box Sống đầy’ thu hút đông đảo người dân TP.HCM

Trong 2 ngày 12 và 13/10, sự kiện “FWD Box Sống đầy” do Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Bưu điện TP.HCM, với nhiều hoạt động tương tác hấp dẫn.

Tiến sĩ Tân Nhàn trẻ đẹp tuổi 42, vợ chồng Lã Thanh Huyền tình tứ

Tiến sĩ, ca sĩ Tân Nhàn trẻ đẹp tuổi 42. Vợ chồng diễn viên Lã Thanh Huyền tình tứ trời Tây.

Một thời ở hẻm 'Năm Cam', trai khó lấy được vợ nơi khác, gái không thể gả đi xa

Một thời, sống trong con hẻm là nơi ở của trùm giang hồ Năm Cam, người dân lương thiện gặp nhiều phiền toái, khó khăn. Họ bị hiểu lầm, kỳ thị. Nhưng nay, mọi thứ đã đổi thay.

Điểm hẹn du lịch miền Bắc Việt Nam những ngày đẹp nhất năm

Miền Bắc đang bước vào mùa đẹp nhất năm với những trải nghiệm du lịch lôi cuốn. Nếu bạn đang tìm một kỳ nghỉ thu đông thú vị, hãy cân nhắc Hạ Long và Sa Pa, 2 điểm đến lọt top thịnh hành nhất thế giới năm 2024 do TripAdvisor bình chọn.

Thức uống từ mãng cầu được giới trẻ yêu thích

Quả mãng cầu, hay còn gọi là quả na hoặc mãng cầu xiêm, vốn là loại quả nổi tiếng với giới trẻ bởi những món uống cực hot như trà mãng cầu, sinh tố mãng cầu... Đây còn là loại quả chứa nhiều lợi ích cho sức khỏe nhờ hàm lượng dinh dưỡng phong phú.

Diễn viên Thanh Hương sau đổ vỡ: Tôi không thiếu những người đàn ông theo đuổi

Diễn viên Thanh Hương cho biết muốn kín tiếng trong chuyện riêng tư và hiện chưa nghĩ tới việc kết hôn dù không thiếu người theo đuổi.

Cảnh lạ ở hẻm ‘nhà thùng’ TPHCM: Trăm năm ngăn đôi 2 cảnh đời trái ngược

Hẻm "nhà thùng", có từ thời Pháp thuộc như ngăn đôi 2 cảnh đời trái ngược với một bên là dãy nhà cao cửa rộng trong khi phía đối diện là những căn nhà bé tí, lụp xụp rộng chưa đầy 10m2.

Đang cập nhật dữ liệu !