Cư dân chung cư Carina kể lại phút kinh hoàng trong đám cháy

Mở cửa ra là ngạt thở kinh khủng, khói ngập hành lang, soi đèn flash không thấy gì, không thấy ai đối diện. Chỉ nghe tiếng la thất thanh, khóc lóc của nhiều người mà không xác định được từ đâu…

Trên trang facebook cá nhân, nhiều cư dân chung cư Carina Plaza đã kể lại phút thoát hiểm trong đám cháy kinh hoàng diễn ra rạng sáng nay 23/3.

Cư dân của Carina, anh Nguyễn Hữu Nghị, nguyên Giám đốc Trung tâm Văn hóa TP.HCM, chia sẻ: “Cúp điện, giật mình thức dậy, khoảng 1h20 sáng, nghe mùi khét lẹt của nhựa, hóa chất cháy và tiếng kêu thét... mình biết là chung cư đang cháy. Vấn đề là không biết cháy ở khu vực nào. Trước tiên là đóng hết của chống khói tràn vào, dùng khăn ướt chặn dưới chân cửa. Mình ra ban công thì thấy cháy ở tầng trệt, mình ở tầng 7. Nhiều người hoảng loạn chạy xuống cầu thang bộ thoát hiểm để thoát ra tầng trệt bị ngạt, ngất xỉu. Mình đã mở cửa cho 2 gia đình gồm 7 người, có 2 em bé, đang hoảng loạn kêu cứu ngoài hành lang vào nhà. Xe cứu hỏa đến dập lửa chừng 1 tiếng sau thì giảm hẳn và hết khói”.

Cư dân chung cư Carina thất thần sau khi thoát hiểm (ảnh FB)

Sáng nay, ngay sau khi xảy ra vụ cháy, anh Trần Đình Minh Anh (cư dân của chung cư Carina Plaza) đã thông báo an toàn trên trang cá nhân của mình.

Anh Minh Anh kể lại: “1h10 ngửi thấy mùi khét nhưng không để ý lắm. 5 phút sau bắt đầu có tiếng la hét, bỏ chạy của các tầng trên, mình nhìn ra cửa sổ thì thấy khói đen bốc lên ngùn ngụt. Vơ vội chiếc áo xuống nhà xem có giúp được gì không. Trong đầu vẫn nghĩ chỉ là cháy nhỏ từ siêu thị mini dưới nhà nên sự bình tĩnh còn khá cao. Tuyệt nhiên không có tiếng chuông báo cháy hay loa phóng thanh hướng dẫn nào!

Mở cửa ra là ngạt thở kinh khủng, khói ngập hành lang, soi đèn flash không thấy gì, không thấy ai đối diện. Chỉ nghe tiếng la thất thanh, khóc lóc của nhiều người mà không xác định được từ đâu.

Mình liền nghĩ tới đi cầu thang bộ đầu tiên, nhưng càng đến gần càng nóng và ngạt, không đi được. Chạy vội sang các ngả khác, sang cầu thang khác cũng không được. Chọn sang các phương án nhảy lầu đều bị khói chặn lối.

Lúc này bắt đầu hoảng, họng khô và khó thở. Đánh liều hướng cuối cùng, may đúng hướng này ít khói nhất. Nhảy xuống tầng lửng, mình leo vội ra mặt trước chung cư, nhảy tiếp xuống mặt đất. An toàn rồi!

Sau khi nhảy xuống, mình phụ gia đình người tây nhảy sau. Chạy vội ra giúp mọi người giữ thang và đỡ trẻ em xuống. Hết! Không làm được gì hơn! Cuộc đời chưa từng thấy bản thân bất lực vậy!

Gần 2h cứu hỏa mới tới, kéo quân xịt vòi rồng, thang chuyên dụng, cần cẩu đưa người ở lầu cao hơn xuống. Tổng cộng 14 chiếc.

Sau đó mình chỉ gọi được vài người bạn cũng ở chung cư hỏi thăm tình hình. An toàn hết!

Thời gian tiếp theo chỉ biết ngồi nhìn và cầu mong mọi người an toàn. Rất nhiều gia đình phải ra ban công đứng, trẻ em, người già, người lớn rọi đèn flash cầu cứu. Giá như mình là ironman thực sự hay cái thể loại siêu nhân gì đó của Marvel cũng được, là giúp được nhiều người rồi!

Chia buồn cùng các gia đình có người không may mắn thoát được! Cám ơn các anh chiến sĩ PCCC quả cảm và người dân nhiệt tình! 7h sáng, vẫn chưa được lên nhà. Cửa nhà bị phá khóa. Cảnh sát phong tỏa tới trưa mới xong!".

Nhiều người "vô gia cư" ngay dưới chân nhà của mình

Còn chị Phạm Nguyễn Việt Thi thì chia sẻ: “Sáng nay ngồi viết những dòng này mà như từ cõi chết trở về. Lúc cháy là ngay block A-block mình ở. Chạy ra thì khói mù mịt không thể đi xuống, chỉ đứng được ngay giếng trời nhưng rồi khói cũng bao trùm dần dần. May mà có nhà bên cạnh cho mọi người vào, rồi có ban công khác hướng khói nên cũng có được chút không khí cho bọn trẻ con và người già.

Lúc đó, trong đầu mình đã không nghĩ được gì, chỉ biết là tới đâu hay tới đó và phó mặc số phận thôi... 3 tiếng trôi qua trong căng thẳng, có tiếng đập cửa bên ngoài, lính cứu hoả đã lên cứu kịp thời. 4h sáng, cả nhà đã được đưa xuống đất bình an”.

Cháy lớn ở chung cư Carina Plaza, ít nhất 13 người chết

PV

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !