Cụ bà 103 tuổi phá kỷ lục nhảy dù thế giới

Kênh truyền hình BFM đưa tin, hôm 29/5, cụ bà Rut Larsson (103 tuổi) người Thụy Điển đã phá kỷ lục thế giới nhảy dù.

“Thật tuyệt khi làm được nhảy dù, tôi đã nghĩ về điều đó trong một thời gian dài. Mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch”, bà Larsson nói với các phóng viên.

Người phụ nữ thực hiện cú nhảy ở Motala, cách Stockholm 240 km về phía Tây Nam. Bà đã phá kỷ lục thế giới về người cao tuổi nhất nhảy dù.

Bà Larsson nói rằng, bà rất thích từ từ trượt xuống từ trên cao. “Tôi nghĩ mọi thứ rất tốt đẹp”, bà Larsson chia sẻ.

{keywords}
Cụ bà 103 tuổi phá kỷ lục thế giới nhảy dù. (Ảnh: BFM TV)

Một đại diện của Tổ chức Sách Kỷ lục Guinness Thế giới đã có mặt để ghi lại cú nhảy. Theo đó, bà Rut Larsson, 103 tuổi 259 ngày, đã phá kỷ lục trước đó do ông Al Blaschke 103 tuổi 181 ngày nắm giữ.

Khi đó, ông Blaschke đã thực hiện cú nhảy từ máy bay ở độ cao 14.000 feet (khoảng 4.627m) để chúc mừng 2 cháu trai của ông tốt nghiệp đại học.

Được biết, ông Blaschke trước đây là một thợ thủ công có tay nghề rất giỏi, sống ở Georgetown (Mỹ). Với hành trình nhân sinh hơn một thế kỷ, ông đã trải qua tất cả “bi, hoan, ly, hợp” của đời người và được xem như chứng nhân lịch sử của nhiều sự kiện lớn trên thế giới như: cúm Tây Ban Nha, Thế chiến II và gần nhất là đại dịch Covid-19.

Năm 2017, ông Blaschke đã chào mừng tuổi tròn trăm với cú nhảy dù đầu tiên ở độ cao hơn 4.000 m. Nhưng kỷ lục này lại không thể kéo dài lâu vì cũng trong năm 2017, cựu chiến binh người Mỹ Verdun Hayes đã thực hiện một cú nhảy dù khác ở tuổi 101.

Thanh Bình (lược dịch)

Tình hình Nga-Ukraine: Tổng thống Biden và Zelensky có thể 'đi vào lịch sử' vì điều này

Tình hình Nga-Ukraine: Tổng thống Biden và Zelensky có thể 'đi vào lịch sử' vì điều này

Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Vyacheslav Volodin cho biết, các tổng thống Mỹ và Ukraine phải hiểu rõ hậu quả của những gì đang xảy ra ở Ukraine, nếu không họ sẽ đi vào lịch sử với tư cách là những người gây ra nạn đói trên hành tinh

Thành phố ở Nhật Bản sẽ trả tiền để hút giới trẻ đến sống

Thành phố ở Nhật Bản sẽ trả tiền để hút giới trẻ đến sống

Thành phố đẹp như tranh vẽ, lại còn trả tiền để các cặp vợ chồng trẻ chuyển đến sinh sống, người Nhật đang nghĩ ra nhiều cách đặc biệt để thu hút hoặc giữ chân người trẻ chuyển tới các thành phố đông người già.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !