CQĐT đang vi phạm tố tụng trong vụ Tiên Lãng

Pháp luật tố tụng quy định: Tối đa là 3 ngày cơ quan tiến hành tố tụng (Cơ quan điều tra - CQĐT) phải trả lời Luật sư về việc cấp hay không cấp Chứng nhận bào chữa nhưng đã gần 1 tháng, kể từ khi luật sư nộp yêu cầu, CQĐT Hải Phòng vẫn chưa có ý kiến gì(?).

CQĐT đang vi phạm tố tụng trong vụ Tiên Lãng

> Vụ Tiên Lãng: Luật sư tiếp xúc đồng phạm ông Vươn

> UBND huyện Tiên Lãng làm việc với gia đình ông Vươn

> Đề nghị giảm mức kỷ luật nguyên Phó chủ tịch Tiên Lãng

> Vụ Tiên Lãng: Đại đức Thích Tuệ Trân tới thăm gia đình ông Vươn

> Bí thư, chủ tịch xã Vinh Quang bị 'cấm' đi khỏi địa phương

Trao đổi với PV Báo điện tử Infonet chiều 16/3/2012, Luật sư Trần Đình Triển (Trưởng Văn phòng Luật sư Vì Dân – Đoàn Luật sư TP.Hà Nội) cho biết: Văn phòng Luật sư Vì Dân được các chị Nguyễn Thị Thương, Phạm Thị Báu (Hiền), vợ của bị can Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quý, mời tham gia bào chữa cho anh Vươn, anh Quý trong vụ án “Giết người”; chị Thương, chị Hiền trong vụ án “Chống người thi hành công vụ” và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của gia đình chị Thương, chị Hiền trong vụ án “Hủy hoại tài sản”. Tuy nhiên đến nay, CQĐT Công an TP.Hải Phòng chỉ mới cấp Chứng nhận bào chữa cho tôi đối với 2 vụ án “Chống người thi hành công vụ” và “Hủy hoại tài sản”; không trả lời về việc có cấp hay không cấp Chứng nhận bào chữa trong vụ án “Giết người”, mặc dù Luật sư đã nhiều lần liên hệ qua điện thoại nhưng cán bộ có chức năng hoặc lẩn tránh không trả lời, hoặc đi vắng(?).

CQĐT, tòa án đang vi phạm tố tụng trong vụ Tiên Lãng

Luật sư Trần Đình Triển

Sự chậm chễ của CQĐT Công an TP.Hải Phòng còn thể hiện sự bất bình đẳng trước pháp luật bởi trong khi anh Vươn, anh Quý bị khởi tố bị can và bắt tạm giam ngay; chị Thương, chị Hiền cũng bị khởi tố bị can ngay sau khi khởi tố vụ án nhưng trong vụ án “Hủy hoại tài sản”, CQĐT Công an TP.Hải Phòng đã khởi tố vụ án cách đây 2 tháng mà đến nay vẫn chưa khởi tố bị can nào.

Không những vậy, đối với vụ án “Hủy hoại tài sản”, những thiệt hại từ việc đập phá các ngôi nhà, từ đầu tư trên đầm do không được nuôi trồng thủy hải sản, từ việc mất mát thủy hải sản và tiền lãi mà anh Vươn vay để đầu tư cũng chưa được xác minh, giám định mức độ thiệt hại là bao nhiêu.

Theo kết luận của Thủ tướng Chính phủ, việc cưỡng chế, thu hồi đất ở Tiên Lãng là sai, do vậy đã có đủ yếu tố cấu thành 2 tội danh: “Vi phạm quy định về quản lý đất đai” và “Thiếu tinh thần trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”. Tuy nhiên, vấn đề này cũng chưa được CQĐT Hải Phòng xem xét.

Như vậy, CQĐT Công an TP.Hải Phòng đang vi phạm tố tụng và thực hiện thiếu nghiêm túc kết luận của Thủ tướng Chính phủ là phải nhanh chóng giải quyết vụ việc theo đúng quy định của pháp luật. Điều này khiến dư luận không khỏi đặt câu hỏi dường như vụ án đang bị lãng quên – ông Triển kết luận.

Với những tài liệu có được, Văn phòng Luật sư Vì Dân sẽ có văn bản kiến nghị đề nghị chuyển vụ án để đảm bảo tính khách quan trong quá trình tố tụng; đình chỉ vụ án “Chống người thi hành công vụ”; hủy bỏ biện pháp ngăn chặn tạm giam (tha ngay) đối với hai bị can Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quý vì việc khởi tố hai bị can này theo Điều 93 Bộ luật Hình sự là không đúng – Luật sư Trần Đình Triển cho biết thêm.

KIÊN TRUNG

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !