Công bố 34 Giáo sư và 374 Phó giáo sư năm 2011

Sáng 12/11, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội, Hội đồng chức danh giáo sư Nhà nước đã long trọng tổ chức lễ công bố và trao giấy chứng nhận cho 34 Giáo sư (GS) và 374 Phó giáo sư (PGS) đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS năm 2011.

Công bố 34 Giáo sư và 374 Phó giáo sư năm 2011

Dự buổi lễ có GS. Đào Trọng Thi, Ủy viên Trung ương (TW) Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa- Giáo dục- Thanh thiếu niên - Nhi đồng của Quốc hội; GS.TS Phạm Vũ Luận, Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch Hội đồng chức danh giáo sư Nhà nước (HĐCDGSNN) cùng đông đảo các GS, PGS, các nhà khoa học, các nhà giáo.

Báo cáo tại buổi lễ, GS Trần Văn Nhung- Tổng thư ký HĐCDGSNN cho biết, trong 3 năm trở lại đây (từ 2009), HĐCDGSNN đã xét và công nhận 170 nhà giáo đạt tiêu chuẩn chức danh GS, 1.522 nhà giáo đạt tiêu chuẩn chức danh PGS.

Năm nay, có 34 nhà giáo đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư và 374 nhà giáo đạt tiêu chuẩn chức danh phó giáo sư. Trong số đó, ngành y học chiếm tỷ lệ cao nhất với 12 giáo sư, 77 phó giáo sư.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận khẳng định, GS, PGS là chức danh khoa học cao quý nhất của nhà giáo trong hệ thống giáo dục quốc dân. Đảng và Nhà nước ta luôn luôn coi trọng đội ngũ các nhà giáo, trong đó đặc biệt chú trong xây dựng, bồi dưỡng, đào tạo, sử dụng đội ngũ GS, PGS.

Phó Giáo sư trẻ nhất Việt Nam 29 tuổi

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận trao chứng nhận cho các GS,PGS

Giáo sư trẻ nhất là Nguyễn Quang Diệu (37 tuổi), Phó giáo sư trẻ nhất là Phạm Hoàng Hiệp (29 tuổi), đều thuộc bộ môn Toán của ĐH Sư phạm Hà Nội. Hiện tại, Phạm Hoàng Hiệp cũng là Phó giáo sư trẻ nhất Việt Nam.

HĐCDGSNN cũng thông báo về hai trường hợp đặc biệt được công nhận giáo sư cho TSKH Nguyễn Ngọc Thành và công nhận đặc cách đạt tiêu chuẩn Giáo sư với PGS.TSKH Phùng Hải Hồ.

TSKH Nguyễn Ngọc Thành (sinh năm 1963, ở Quảng Bình) là người Việt Nam ở Ba Lan, đang công tác tại ĐH Bách khoa Wroclaw. Ông đã được Tổng thống nước này phong chức danh giáo sư nhà nước năm 2009. Ông Thành sẽ là giáo sư kiêm nhiệm tại ĐH Công nghệ Thông tin (ĐH Quốc gia TP HCM).

PGS.TSKH Phùng Hải Hồ (sinh năm 1970, Viện Toán học, Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam) dù thiếu một số tiêu chí về thâm niên và kỹ thuật nhưng do đạt nhiều thành tựu trong lĩnh vực nghiên cứu kho học nên được Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước trình Thủ tướng cho phép công nhận đặc cách chức danh giáo sư.

Các tân GS, PGS ngày càng trẻ hơn, giảng viên các trường đại học (ĐH) ngày càng chiếm đa số, tỉ lệ nữ, tỉ lệ người dân tộc thiểu số cũng tăng dần.

Những phấn đấu trong đào tạo và nghiên cứu khoa học của đội ngũ các nhà giáo là tấm gương sáng cho những thế hệ trẻ tiếp bước. Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cho rằng đây là vinh dự, là niềm tự hào to lớn đối với các GS,PGS, mong rằng các GS,PGS sẽ tiếp tục có những đóng góp to lớn hơn nữa vào sự nghiệp đào tạo và nghiên cứu khoa học.

Nguyễn Quỳnh

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !