Con người có thể sống tới hàng nghìn tuổi?

Theo New York Daily News, hôm 29/6, tạp chí khoa học đa ngành Nature (Anh) đã đăng tải một nghiên cứu của Đại học McGill (Canada) cho rằng, tuổi thọ của con người sẽ ngày càng tăng, chứ không dừng lại ở hơn 100 tuổi.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học McGill ở Montreal, Canada đã khẳng định, con người có thể sống lâu hơn nữa, tuổi thọ sẽ ngày càng tăng, thay vì chỉ khoảng hơn 110 tuổi như hiện nay.

Kết luận trên được đưa ra dựa vào những phân tích dữ liệu về tuổi thọ hàng năm từ năm 1968 đến nay và tập trung nhiều vào những trường hợp sống lâu nhất trên thế giới (trên 110 tuổi) ở Mỹ, Anh, Pháp và Nhật Bản.

Con người có thể sống tới hàng nghìn tuổi? - ảnh 1

Ảnh minh họa.

Đồng tác giả Siegfried Hekimi của nghiên cứu cho hay: "Chúng tôi không biết con người có thể sống tối đa bao nhiêu tuổi. Thực tế, chúng ta có thể chứng minh tuổi thọ trung bình và tối đa của con người sẽ tiếp tục tăng trong tương lai".

Thực tế cho thấy tuổi thọ tăng đáng kể theo thời gian. Ví dụ, năm 1920, tuổi thọ trung bình của Mỹ là 54 năm. Nhưng đến năm 1990, tuổi thọ trung bình lên tới 75 năm. Tuổi thọ tối đa dường như cũng tuân theo xu hướng ngày càng tăng đó.

Theo ông Hekimi, không thể dự đoán tuổi thọ của loài người trong tương lai bằng cách dựa vào những tiến bộ công nghệ, y học hay điều kiện sống. Ông Hekimi nhấn mạnh: "Cách đây 300 năm, con người có tuổi thọ rất thấp. Nếu khi đó bạn nói với họ rằng con người có thể sống tới 100 tuổi, họ sẽ nói rằng bạn bị điên”.

Kết luận của nghiên cứu trên khác hẳn so với nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Y khoa Albert Einstein được công bố hồi tháng 10/2016. Nghiên cứu đó cho rằng, 115 tuổi có thể là tuổi thọ tối đa của con người dù có một vài trường hợp đặc biệt sống đến hơn 115 tuổi như bà Emma Morano của Italy thọ 117 tuổi hay bà Jeanne Calment người Pháp thọ hơn 122 tuổi.

PHẠM KHÁNH (Lược dịch)

Mất cả bố lẫn mẹ trong một đêm, cậu bé được bác dâu yêu thương hết lòng

Cậu bé mồ côi lớn lên trong vòng tay yêu thương của bà ngoại và hai bác, chưa từng thấy mặc cảm.

Sinh 8 con gái bị gièm pha, vợ chồng nhận 'lộc trời thương' tuổi xế chiều

Câu chuyện về gia đình ông Thương bà Xuân (quê ở thôn An Lạc, Triệu Long, Quảng Trị), đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Gia đình ở Nghệ An có 8 con gái xinh đẹp, cùng nhau theo ngành y, dược

Các chị em gái của Thu Huyền (Nghệ An) đều giỏi giang, năng động. Cô nào cũng có sự nghiệp ổn định, gia đình êm ấm.

Kiều Trinh: Từ 'nữ hoàng cảnh nóng', bị lừa trắng tay đến mẹ đơn thân hạnh phúc

''Sự mạnh mẽ có thể là lý do khiến các mối quan hệ của tôi tan vỡ. Tôi thiếu đi sự dịu dàng và yếu đuối mà nhiều đàn ông mong muốn ở người phụ nữ", Kiều Trinh chia sẻ.

Vợ chồng ở Nghệ An sinh 15 con: Cơ ngơi đáng nể, mở mái ấm giúp trăm người

Dù sinh đến 15 người con, nhưng vợ chồng ông Hoàng Văn Thịnh vẫn dư dả tài chính để chăm lo. Không chỉ nuôi con, ông còn mở 3 mái ấm cưu mang bệnh nhân tâm thần, trẻ mồ côi…

Người cha kể lại khoảnh khắc nữ điều dưỡng ở Hải Phòng cấp cứu con bị sặc sữa

"Điều dưỡng Thảo đã tái sinh con trai tôi một lần nữa. Chị đã giữ lại sinh mạng cháu khi con ngưng thở do sặc sữa", anh T., bố cháu bé sơ sinh ở Hải Phòng, chia sẻ.

Niềm hạnh phúc của cụ ông 93 tuổi trong căn nhà siêu nhỏ hình tam giác ở TPHCM

Dù chân yếu, tay run, cụ ông 93 tuổi ở TPHCM vẫn quyết định sống một mình trong căn nhà hình tam giác bé tẹo, chật chội.

Cụ bà 99 tuổi đến thăm em gái 90, cuộc trò chuyện qua cánh cổng gây xúc động

Hình ảnh hai chị em ở tuổi “gần đất xa trời” vẫn yêu thương, quấn quýt nhau khiến nhiều người cảm động.

3 lần ly hôn bất thành vì có bầu, người phụ nữ không ngờ nhận quả ngọt

Cảm thấy không còn tình cảm với chồng, người vợ quyết định ly hôn. Thế nhưng lần nào trong thời gian chờ hòa giải, người vợ cũng mang bầu.

Đang cập nhật dữ liệu !