Coca-Cola Việt Nam ngày càng quan tâm đến mục tiêu phát triển bền vững
Coca-Cola Việt Nam là một trong số những doanh nghiệp như vậy với nhiều sáng kiến đa dạng. Điển hình như sáng kiến Thanh niên và Đổi mới sáng tạo vì đại dương xanh do Quỹ Coca-Cola Foundation phối hợp thực hiện cùng UNESCO và Khu Dự trữ sinh quyển quần đảo Cát Bà (huyện Cát Hải, Hải Phòng).
Sự kiện “Thanh niên hành động vì đại dương xanh” diễn ra vào những ngày cuối năm 2022 đã thu hút hàng trăm người tham gia. Thông qua sáng kiến Thanh niên và Đổi mới sáng tạo vì đại dương xanh”, Coca-Cola cùng UNESCO và các đối tác tạo nên diễn đàn nơi các bạn trẻ từ các trường đại học trên khắp cả nước tham gia đề xuất các sáng kiến và giải pháp cho vấn đề giảm thiểu, xử lý, tái chế chất thải nhựa với sự tư vấn của các chuyên gia đầu ngành.
Cùng với đó, quỹ Coca-Cola toàn cầu hỗ trợ Greenhub triển khai dự án “Thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn rác thải nhựa tại huyện Cần Giờ”. Dự án sẽ được triển khai tới tháng 12/2023 với 3 hợp phần chính gồm: Đánh giá thực trạng rác thải nhựa tại địa phương; thiết kế giải pháp, mô hình kinh tế tuần hoàn và tăng cường năng lực các bên liên quan trong triển khai mô hình; truyền thông nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi và quảng bá doanh nghiệp tái chế nhựa.
Coca-Cola cam kết đến năm 2030, công ty sẽ thu gom và tái chế từng chai và lon sản phẩm bán ra và đồng thời sử dụng 50% nguyên liệu tái chế trong bao bì sản phẩm.
Năm 2021, công ty đã từng công bố chiến lược bảo đảm an ninh nguồn nước đến năm 2030, với nội dung tập trung vào việc đạt được mục tiêu bảo đảm an ninh nguồn nước tại nơi công ty hoạt động và tìm kiếm nguồn nguyên liệu, nhất là những địa bàn thiếu nước, đồng thời duy trì cam kết hoàn trả 100% lượng nước sử dụng trong sản xuất các sản phẩm của Coca-Cola trên toàn cầu. Trong năm 2022, Coca-Cola đã hoàn trả được 265% lượng nước được sử dụng trong đồ uống thành phẩm của mình cho tự nhiên và cho cộng đồng, tương đương với 3,5 tỷ lít nước tại Việt Nam.
Ngoài ra, trong quá trình thiết kế lại bao bì cho các sản phẩm, Coca-Cola cũng đã bỏ đi nhãn dán nhựa trên chai nước Dasani để giảm thiểu nhựa sử dụng một lần. Công ty khuyến khích người tiêu dùng tái chế bằng cách in thông điệp “Tái chế tôi” nổi bật trên tất cả các bao bì sản phẩm. Coca-Cola còn giúp việc tái chế chai nhựa trở nên dễ dàng hơn bằng việc thay thế chai nhựa xanh đặc trưng thành chai nhựa PET trong suốt cho sản phẩm SPRITE.
Tuân Nguyễn