Cô gái xúc động cầm trên tay “báu vật” sổ tiết kiệm của mẹ từ 40 năm trước

Trải qua dòng chảy của thời gian, cuốn sổ tiết kiệm 41 năm tuổi không còn nhiều giá trị vật chất nhưng đó là một “báu vật” kỷ niệm của gia đình.

Trong đời người ai cũng có những kỷ niệm. Sẽ có những lúc chúng ta tình cờ tìm lại được những kỷ vật gắn liền với những kỷ niệm ấy để rồi những ký ức xúc động lại hiện về đầy chân thật.

Mới đây, cộng đồng mạng không khỏi xúc động khi đọc được những lời chia sẻ của cô gái Trang Nguyễn về cuốn sổ tiết kiệm từ những năm 1980 với số dư gần 30 đồng. Sự việc gây bất ngờ hơn khi đây là số tiền do mẹ cô gái đã tiết kiệm trong 5 năm làm việc với mức lương 40 đồng/tháng.

Cụ thể bài chia sẻ như sau: "Quyển sổ nhiều tuổi nhất mà tôi từng thấy! Vô tình tìm được sổ tiết kiệm của mẹ có tuổi hơn mình. Năm 1980, lúc đó 30.00 (lương mẹ thời điểm đó là 40 đồng, chắt chiu để dành) là cả gia tài của mẹ. Tiền quy đổi vài năm sau nó chỉ còn giá trị vài đồng. Mẹ buồn cất nó đi rồi quên luôn. Nếu giờ ra ngân hàng rút thì cả lãi được hơn 100.000 đồng. Trải qua 40 năm nó có giá trị về mặt tinh thần hơn là hiện kim!".

{keywords}
 
{keywords}
Cuốn sổ tiết kiệm từ 40 năm trước

Được biết, mẹ của Trang tiết kiệm từ năm 14 tuổi đến khi 20 tuổi để có được 30 đồng bắt đầu đi gửi ngân hàng dành lo cho cuộc sống sau này. Số tiền tuy ít ỏi nhưng đó là những đồng tiền đầu tiên rất đáng trân trọng của mẹ Trang.

40 năm sau, đồng tiền đã mất giá, cuốn sổ vẫn còn nhưng nếu rút ra ở thời điểm hiện tại thì cả gốc lẫn lãi chẳng đáng là bao. Vì vậy Trang quyết định giữ lại cuốn sổ tiết kiệm nhuốm màu thời gian bên mình và coi đó là kỷ vật của gia đình.

Chia sẻ với infonet, Trang tâm sự: "Mẹ mình là một người rất cẩn thận, luôn giữ lại rất nhiều kỷ vật. Mẹ có tất cả các giấy khen của mình từ lớp 1 (1989) đến khi học đại học, từ các giấy bé ngoan đến giấy bầu cử khi lớn, không mất một thứ gì. Ngay cả một bộ ấm nước từ lúc mẹ mới sinh ra năm 1960 cũng được mẹ giữ kỹ".

Chia sẻ thêm về cuốn sổ tiết kiệm, Trang nói: "Nhà mình thì không ảnh hưởng gì nhiều và cũng không tiếc số tiền đó vì gia đình vẫn làm ăn tốt. Chỉ tiếc đó là công sức bao nhiêu năm của mẹ, nên cả nhà coi đấy là kỷ niệm".

{keywords}
Cuốn sổ tiết kiệm nhuốm màu thời gian mang giá trị tinh thần to lớn đối với chủ nhân.

Dưới bài đăng của Trang, nhiều người bình luận rằng cuốn sổ tiết kiệm là minh chứng cho quá khứ, là một thời để nhớ của người mẹ trong câu chuyện. Một số người cũng không ngần ngại chia sẻ câu chuyện của gia đình mình:

"Theo thời gian mọi thứ dần mất giá trị. Tiếc nhỉ số tiền đó cứ để dùng thoải mái không gửi có phải sướng hơn không. Nhưng thôi coi đây là kỷ niệm đẹp để cố gắng vậy";

"Mẹ mình cũng thế gửi tiết kiệm hơn 100.000 đồng xong quên rút ra, giờ nhìn thấy thì tính lại cũng không được bao nhiêu nên để cuốn sổ đó tâm sự với con cháu vậy".

Thời gian luôn chảy trôi không ngừng và con người vẫn luôn nhớ về quá khứ thông qua những kỷ niệm, kỷ vật của riêng mình. Tất cả mọi thứ đều mang trong mình những giá trị riêng và chúng ta cần phải học cách trân trọng, gìn giữ chúng để có thêm động lực vững bước trong cuộc sống.

Hoa hậu Lương Thùy Linh khoe ảnh mẹ thời thanh xuân khiến ai nấy đều trầm trồ

Hoa hậu Lương Thùy Linh khoe ảnh mẹ thời thanh xuân khiến ai nấy đều trầm trồ

Cộng đồng mạng bất ngờ trước nhan sắc “không phải dạng vừa đâu” của mẹ Hoa hậu Lương Thùy Linh thời trẻ.

Thiên An

Ảnh: NVCC

NSND Thu Hà giản dị vẫn đẹp đến nao lòng, Ngọc Anh 'Phố trong làng' bikini sexy

NSND Thu Hà chia sẻ ảnh chụp cảnh đẹp trong ngày đầu nghỉ lễ ở Hà Nội. Diễn viên Ngọc Anh khoe thân hình gợi cảm trong bộ bikini đỏ rực trên biển.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Đang cập nhật dữ liệu !