Cô gái tự hào về mẹ làm bảo vệ kiêm lao công: “Không ai coi thường mẹ cả, người ta không được phép!”

Tuy không phải là cô giáo, bác sĩ, hay làm công chức quần áo lượt là... nhưng mẹ luôn là niềm tự hào của Thùy Dung.

Mới đây, dân mạng xúc động khi đọc bài viết của cô nàng Dương Thùy Dung (23 tuổi) viết về mẹ mình. Dòng chia sẻ của cô gái nhanh chóng nhận về hơn 22 nghìn lượt yêu thích, hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận của mọi người.

{keywords}
Bài đăng thu hút 22 nghìn like kể về người mẹ làm công nhân vất vả nhưng luôn là niềm tự hào của con gái.

Mở đầu bài đăng, cô nàng giới thiệu mẹ mình là công nhân cơ khí. Công việc của mẹ vất vả, không được quần áo lượt là, ngồi điều hòa máy lạnh... như những bố mẹ của các bạn khác. Mẹ của Dung làm công nhân cơ khí được chục năm thì mắt mờ đi, sức khỏe cũng đi xuống do công việc vất vả. Phía công ty ưu ái cho mẹ làm nhân viên trông xe nhưng công việc này cũng chẳng hề nhẹ nhàng.

Thùy Dung viết: "Việc của mẹ mỗi ngày là check-in, check-out cả nghìn cái xe ở phòng mái tôn, có 1 cái quạt. Trước còn có cái tivi đen trắng nhưng giờ người ta không cho mẹ xem tivi nữa. Mùa nóng, nắng phả vào mái tôn, dội hơi nóng xuống đầu mẹ. Mẹ đội mũ nhúng nước, khăn mặt ướt đắp lên, đeo khẩu trang ướt mà một lát nó lại khô. Mẹ đi tất tay tất chân, vì cái nắng với hàng trăm hàng nghìn chiếc xe qua lại xăng bốc lên nóng càng rát hơn.

Mùa lạnh gió rít thông thống vì quanh đó như một cái đồng. “Cái nhà” chứa mẹ không có chắn kính. Mẹ làm ca đêm chỉ có cái đệm bằng bìa các tông trên cái ghế tre và đắp chăn nhẹ.

Mỗi tuần mẹ làm đêm 2 bữa từ 7h tối đến 6h sáng. Đêm ngủ cứ 10 -15 phút thì lại mở cửa cho các chú lấy xe một lần. Mỗi đêm thức dậy một chục lần như thế...".

Công việc làm bảo vệ đã vất vả rồi nhưng mẹ của Dung vẫn nhận làm thêm việc của 1 người lao công. Cả cái nhà xe rộng tới mấy trăm mét vuông và khu vực sân sướng đều do một tay người mẹ này chịu trách nhiệm dọn dẹp. Mỗi lần quét dọn mẹ Dung đều phải vẩy nước cho đỡ bụi tung mù lên.

{keywords}
Giây phút hạnh phúc của hai mẹ con Thùy Dung

Dung thương mẹ nên cảm thấy "ghét công ty"”bởi người ta không lắp cho mẹ một cái điều hòa trong những ngày nắng nóng như đổ lửa thế này. Việc ăn uống trong giờ cũng bị nghiêm cấm trong khi thời gian làm việc lại kéo dài đến cả nửa ngày (11-12 tiếng). Chưa kể những điều kiện làm việc khác cũng rất tệ, từ cái vé xe cũng là do mẹ tự tay làm.

Công việc vất vả, điều kiện làm việc lại không được đảm bảo nên mẹ Dung không tránh được những lần ấm ức, bực dọc. Tuy nhiên, bà chỉ về tâm sự với bố rồi hôm sau lại tiếp tục đi làm, lại vui vẻ như chưa từng có chuyện gì.

Chính vì giỏi nhẫn nhịn, chịu đựng, lại hòa đồng nên mẹ của Dung nhận được rất nhiều sự yêu mến của mọi người ở nơi làm việc.

"Các chú quý mẹ lắm, chú đi xe nào mẹ cũng nhớ, thi thoảng người lạ mẹ mới cần dùng vé. Mẹ xởi lởi, các chú đến làm nói với mẹ 2-3 câu bắt đầu ngày mới, làm xong mệt nói với mẹ vài ba câu cũng nhẹ nhàng. Mọi người hay khen giọng tớ hay, nhưng không bằng góc tư của mẹ" - cô nàng 23 tuổi viết.

Làm công nhân không có nghĩa là trình độ kém! Mẹ của Thùy Dung rất giỏi đấy. Cô gái tự hào chia sẻ: "Người ta coi mẹ là “lao động phổ thông không cần trình độ” nhưng thật ra mẹ giỏi hơn bất kì ai.

Mẹ làm đủ thứ, kiếm nhỏ từ cào cái thẻ điện thoại, mẹ mò mẫm cổ phiếu để chơi để tiết kiệm, mẹ lại lạch cạch mò thông tin bất động sản để “lướt sóng” để mua qua đổi lại. Nhà tớ không giàu nhưng đủ đầy nhờ mẹ biết vun vén.

Ngày bé, mẹ hay mang tớ vào nhà xe để mẹ dạy học. Con học đến đâu mẹ học đến đấy đấy để dạy lại. Tớ thi học sinh giỏi cũng là mẹ ôn cho, lên tận cấp 3 mẹ vẫn dạy.

Mỗi mùa hè, những học sinh xuất sắc của công ty đều được thưởng đi du lịch và tuyên dương. Tớ và rất nhiều các bạn con nhà “công nhân” đều được tuyên dương như vậy. Năm ấy tớ thi đại học, điểm cũng nhất nhì công ty".

Kết thúc bài viết của mình, Thùy Dung nhấn mạnh: "Không ai coi thường mẹ cả. Người ta không được phép".

{keywords}
Gia đình của Thùy Dung

Bài đăng của cô gái gây xúc động cho rất nhiều người bởi hiếm ai có thể nhìn ra những vất vả, hi sinh của cha mẹ như vậy. Hàng ngày, cha mẹ phải làm việc, tìm nhiều cách để mưu sinh và nuôi nấng các con thành người.

Bài chia sẻ của Thùy Dung cũng là nỗi niềm của bao người khác khi cũng có cha mẹ làm công nhân. Không ít người đã bày tỏ rằng, họ thật xúc động, đến nỗi rưng rưng nước mắt khi đọc bài đăng này.

Được biết, mẹ của Thùy Dung là cô Lê Thị Bích Ngọc, năm nay đã 53 tuổi. Dung là con cả trong gia đình.

Thùy Dung chia sẻ thêm: "Thật ra gia đình mình cũng bình thường thôi, ngày bé thì thấy bố mẹ đi làm nhưng mình đâu có hiểu đâu. Lớn lên, càng ngày càng hiểu là bố mẹ thương mình ra sao, vất vả như nào, mới biết trân trọng bố mẹ hơn.

Mẹ mình nấu ăn ngon. Mình thích ăn cơm nhà, không phải riêng là món nào. Mẹ mình đi làm về là tất bật chuyện này việc kia, hiếm khi thấy mẹ rảnh tay làm gì cho mình. Gần đây mấy năm, mẹ mới dành ra 1-2 tiếng mỗi ngày để tập thể dục, thi thoảng xem tivi, chứ trước đây lúc nào cũng thấy mẹ đang làm một cái gì đó.

Mình mới ra trường hơn 1 năm, hiện còn chưa lo được cho bản thân mình nữa, chưa báo đáp gì được cho bố mẹ cả. Mình lập một cái page kể chuyện bố mẹ, ai ngờ được mọi người quan tâm lắm. Mọi người thích bố mẹ mình lắm. Cuối năm nay mình xuất bản cuốn sách đầu tiên kể chuyện bố mẹ, ông bà, chuyện nhà cửa của mình.

Mình chỉ muốn mọi người, đặc biệt là những người con thương bố mẹ hơn, trân trọng gia đình. Nói chung gia đình là nhất!".

Cô gái xúc động cầm trên tay “báu vật” sổ tiết kiệm của mẹ từ 40 năm trước

Cô gái xúc động cầm trên tay “báu vật” sổ tiết kiệm của mẹ từ 40 năm trước

Trải qua dòng chảy của thời gian, cuốn sổ tiết kiệm 41 năm tuổi không còn nhiều giá trị vật chất nhưng đó là một “báu vật” kỷ niệm của gia đình.

Thiên An

ẢNh: NVCC

Cô giáo Nguyệt 'Chúng ta của 8 năm sau' ngày càng đẹp và sexy

Quỳnh Kool - cô giáo Nguyệt 'Chúng ta của 8 năm sau' được khen ngày càng xinh đẹp, vóc dáng chuẩn và eo thon hơn trước.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

NSND Thu Hà giản dị vẫn đẹp đến nao lòng, Ngọc Anh 'Phố trong làng' bikini sexy

NSND Thu Hà chia sẻ ảnh chụp cảnh đẹp trong ngày đầu nghỉ lễ ở Hà Nội. Diễn viên Ngọc Anh khoe thân hình gợi cảm trong bộ bikini đỏ rực trên biển.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Đang cập nhật dữ liệu !