Cô gái 28 tuổi "nghỉ hưu sớm", tháng kiếm gần 400 triệu đồng nhờ thu nhập thụ động

8 năm sau ngày tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành tài chính, cô gái 28 tuổi hiện đã có thu nhập thụ động là 16.000 đô la Mỹ và quyết định nghỉ hưu.

Rachel Richards là một phụ nữ người Mỹ, làm việc trong lĩnh vực quản lý tài chính và đầu tư. Cô tốt nghiệp Cao đẳng Trung tâm ở Danville, Kentucky và từng phải làm thêm công việc bán dao làm bếp để đủ tiền trang trải học phí. Thế nhưng sau khi rời trường đại học ở độ tuổi 20, Rachel không hề mắc nợ bất cứ khoản vay nào.

Cô nói: “Trước khi vào đại học, tôi đã khá hoảng sợ về khoản nợ vay sinh viên. “Ngay từ lúc đó tôi đã đau đầu về cách quản lý tài chính cá nhân. Tôi đã đọc rất nhiều tài liệu về quản lý tiền từ thời trung học”. 8 năm sau khi tốt nghiệp, cô kết hôn và độc lập về tài chính với chồng. Sau đó, với thu nhập thụ động hàng tháng là 16.000 đô la Mỹ (khoảng 370 triệu đồng), cô đã nghỉ hưu ở tuổi 28.

Bắt đầu bằng việc tiết kiệm "hơn một nửa" tiền lương

Rachel tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành kinh tế tài chính và đã gắn bó hai năm với công việc cố vấn tài chính. Cô chia sẻ: “Tôi yêu những con số và tài chính, tôi đam mê giúp đỡ mọi người, vì vậy tôi đã là một nhà tư vấn tài chính trong 2 năm. Tôi nghĩ đó là công việc hoàn hảo đối với tôi".

Cô gái 28 tuổi nghỉ hưu sớm, tháng kiếm gần 400 triệu đồng nhờ thu nhập thụ động - Ảnh 1.
 

Công việc này có mức lương 36.000 đô la, Richards cho biết đã tăng lên 42.000 đô la trong năm thứ hai của cô. Richards sớm nhận ra rằng công việc tư vấn tài chính của cô cần nhiều năm gọi điện lạnh lùng để xây dựng cơ sở khách hàng của mình. “Tôi nhận ra rằng tôi muốn thoát khỏi điều này, nhưng tôi vẫn muốn giúp đỡ mọi người về tài chính, vì đó là điều tôi thích làm,” cô nói. “Tôi đã mất vài năm để tìm ra cách cuối cùng đạt được điều đó”.

Sau đó, Rachel đã có một vài hợp đồng trong lĩnh vực bất động sản trước khi ký hợp đồng làm chuyên gia phân tích tài chính tại một công ty sản xuất vào năm 2016. Cô được trả 75.000 đô la một năm cho công việc này.

Mặc dù cô ấy không kiếm được nhiều tiền, Rachel nói rằng cô ấy đã có thể tiết kiệm phần lớn tiền lương của mình. “Chi phí sinh hoạt của tôi chỉ rơi vào khoảng 1.500 đô la một tháng,” cô nói. Rachel luôn cố gắng tiết kiệm một nửa số lương của mình. Vì không mắc nợ khoản vay sinh viên, cùng với các biện pháp tiết kiệm chi tiêu, cô đã có thể dễ dàng làm được điều đó

Xây dựng hệ thống tạo thu nhập thụ động

Vào năm 2017, Rachel bắt đầu tập trung vào các cách để cô và chồng sắp cưới của cô tạo ra thu nhập thụ động. Cô nói: “Trước đó, chúng tôi không có bất kỳ nguồn thu nhập thụ động nào. Cả hai chúng tôi chỉ làm việc văn phòng từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều". Cùng năm đó, hai người góp tiền mua căn hộ 2 tầng không có người ở đầu tiên với giá 100.000 đô la Mỹ (khoảng 2,3 tỷ đồng).

Rachel chia sẻ rằng chồng mình làm quân nhân và cũng không cũng vướng vào khoản nợ nào. Cặp đôi này đã tích cực thu mua bất động sản, chỉ trong 2 năm tiếp theo Rachel và chồng đã mua sáu bất động sản (tổng cộng khoảng 40 phòng).

Cô gái 28 tuổi nghỉ hưu sớm, tháng kiếm gần 400 triệu đồng nhờ thu nhập thụ động - Ảnh 2.

Rachel và chồng

Nền tảng môi giới bất động sản mang lại khá nhiều lợi ích cho Rachel, có chứng chỉ môi giới bất động sản nên cô sẽ được thông báo ngay khi có căn nhà nào đó cần bán tại trung tâm môi giới. Rachel đưa ra một số yêu cầu về căn nhà mình muốn mua, khi có căn nhà phù hợp cô sẽ lập tức được thông báo sớm nhất.

Cô ấy cũng đóng vai trò là đại lý môi giới bất động sản cho những căn nhà của chính mình, nghĩa là cô ấy đã kiếm được hoa hồng sau mỗi lần giao dịch. Mỗi căn phòng cho thuê có thể mang lại cho cặp vợ chồng lợi nhuận từ 200 đến 300 đô la Mỹ một tháng (khoảng 4,6 triệu đồng đến 6,9 triệu đồng).

Cặp đôi cũng đã ngừng mua bất động sản mới từ năm 2018. Hiện họ dành khoảng 5 đến 10 giờ mỗi tuần để quản lý tài sản. Lợi nhuận hàng tháng từ tiền cho thuê nhà có thể lên tới khoảng 8.000 đô la (tương đương khoảng 184 triệu đồng).

Biến đam mê thành thu nhập thụ động

Ngay trong khoảng thời gian cô và vị hôn phu lúc bấy giờ đang cân nhắc mua tài sản đầu tiên của họ, Rachel đã bắt tay vào viết sách về đúng chủ đề yêu thích của cô: Quản lý tài chính.

Cô gái 28 tuổi nghỉ hưu sớm, tháng kiếm gần 400 triệu đồng nhờ thu nhập thụ động - Ảnh 3.
 

Rachel tâm sự rằng cô bắt đầu nghĩ đến việc viết sách vào đầu năm 2017 khi tất cả gia đình và bạn bè của cô đều tìm đến tôi để được tư vấn tài chính. “Tôi cũng bắt đầu tự hỏi, tại sao họ không đọc sách hoặc tự học? Và sau đó tôi nhận ra rằng tài chính cá nhân thật nhàm chán đối với số đông mọi người”. Vì vậy, Rachel Richards đã khai thác chủ đề tài chính khô khan một cách hài hước và nhí nhảnh, được độc giả rất yêu thích. Việc bán sách mang lại cho cô thêm thu nhập 4.000 đô la Mỹ mỗi tháng (khoảng 92 triệu đồng).

Rachel cũng cung cấp một khóa học trực tuyến kéo dài 8 tuần về tài chính cá nhân. Đây là một nguồn thu nhập thụ động khác của hai vợ chồng. Khóa học có giá 497 đô la (khoảng 11 triệu) và với tên gọi: “Cùng nhau quản lý tài chính cá nhân”. Thông qua bán những khóa học này cũng mang lại cho cô nguồn thu nhập ổn định khoảng 4.000 đô la Mỹ mỗi tháng.

Tất cả là nằm ở sự lựa chọn của bạn

“Ban đầu chúng tôi lên kế hoạch thu nhập thụ động là 10.000 đô la Mỹ nhưng hiện tại chúng tôi có được 16.000 đô la Mỹ mỗi tháng. Tôi dành khoảng một nửa số tiền đó để trang trải cho các nhu cầu của cuộc sống thường ngày, số tiền còn lại dành đi du lịch. Chúng tôi đang tận hưởng một cuộc sống không cần lo lắng đến tiền bạc”, Rachel cho hay.

Cô gái 28 tuổi nghỉ hưu sớm, tháng kiếm gần 400 triệu đồng nhờ thu nhập thụ động - Ảnh 4.
 

Ngược lại, chồng của Rachel vẫn đi làm: Anh ấy kiếm được lương, cộng với các khoản phúc lợi, chẳng hạn như chương trình bảo hiểm sức khỏe của hai vợ chồng. Rachel chia sẻ lý do chồng vẫn đi làm là bởi anh ấy yêu công việc của mình. “Đối với anh ấy, đó là anh ấy muốn làm việc, không phải vì anh ấy phải làm việc”, cô nói thêm.

Cô cho rằng nghỉ hưu sớm hay tiếp tục làm việc hoàn toàn là sự lựa chọn của mỗi người. Rachel hiện đang tập trung vào việc mở rộng thương hiệu tư vấn tài chính cá nhân của mình nhắm mục tiêu đến phụ nữ thế hệ trẻ. Vậy nên nếu bạn cũng có chung quan điểm sống như Rachel thì đừng ngại thử và áp dụng những bí quyết quản lý tài chính và xây dựng nguồn thu nhập thụ động mà cô ấy đã chia sẻ nhé.

Thạc sỹ về quê cuốc đất cà phê, nghe xì xào nghi hoặc và khởi nghiệp đầy nước mắt

Thạc sỹ về quê cuốc đất cà phê, nghe xì xào nghi hoặc và khởi nghiệp đầy nước mắt

"Nếu bắt đầu khởi nghiệp, đặc biệt là về nông nghiệp mọi người hãy suy nghĩ kỹ. Đừng cảm tính như mình rồi lại phải trả giá nhiều…", chia sẻ thật lòng của thạc sĩ trẻ Nguyễn Thị Minh Ngọc khi quyết định bỏ phố về quê khởi nghiệp..

Theo Cafebiz

Nước về hồ thủy điện tăng cao, không lo thiếu điện

Ngày 16/7, lưu lượng nước về các hồ thủy điện trên cả nước được cải thiện, có khu vực cao hơn trung bình nhiều năm nên các nhà máy tăng công suất phát điện, không lo thiếu.

Chủ tịch Hà Tĩnh: Rút kinh nghiệm Formosa, kiên quyết dừng dự án sắt Thạch Khê

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải cho biết, việc khai thác mỏ sắt Thạch Khê sẽ gây ra nhiều hệ lụy. Vì vậy, tỉnh kiên quyết đề xuất dừng mỏ sắt Thạch Khê.

Xem Nhật Bản nuôi cá trong nước phóng xạ Fukushima đã qua xử lý

Chính phủ Nhật Bản livestream nuôi cá trong bể chứa nước nhiễm xạ đã qua xử lý nhằm thuyết phục công chúng về độ an toàn của kế hoạch xả nước phóng xạ Fukushima ra biển.

Ông Lê Thái Sâm làm Chủ tịch Bamboo Airways

HĐQT Bamboo Airways vừa thông qua quyết định bầu các thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2023-2028 thay thế các thành viên từ nhiệm. Theo đó, ông Lê Thái Sâm đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways thay ông Oshima Hideki vừa tại vị 3 tuần.

Mở ‘nút thắt’ visa, sốt sắng đón luồng khách mới

Để Việt Nam trở thành thị trường du lịch sang trọng, đón được những vị khách chi trả cao và ở dài ngày buộc ngành du lịch phải thay đổi và có chính sách rõ ràng. Nút thắt visa được mở là bước đầu tiên để đón nguồn khách mới.

"Thay trời làm mưa', người dân vùng cao thu cả chục tỷ đồng

Ở nơi rẻo cao bản Yên Thi, xã Lóng Phiềng, người nông dân chỉ cần chiếc smartphone có thể thay trời "làm mưa" bất cứ lúc nào. Cũng bởi vậy, vụ nào cũng trúng mùa, cho thu cả chục tỷ đồng.

Tăng tốc làm thêm đường dây 500kV để miền Bắc giảm nguy cơ thiếu điện

Dự án đường dây 500kV mạch 3 kéo dài cần phải đẩy nhanh tiến độ thực hiện để hoàn thành, đưa vào vận hành trong tháng 6/2024, Bộ trưởng Công Thương yêu cầu.

9X bắt rêu hoang ngủ đông, thu hàng chục triệu đồng mỗi tháng

Một cách tỉ mỉ và chính xác, Nhật Hoàng bắt các loại rêu hoang ngủ đông theo ý muốn rồi biến chúng thành những bức tranh tuyệt đẹp, sống động như một hệ sinh thái thu nhỏ.

1 triệu ha lúa chất lượng cao thu 9 triệu tấn gạo: Chưa trồng đã đắt khách mua

Trồng 1 triệu ha lúa chất lượng cao ở ĐBSCL vẫn là đề án đang trong quá trình hoàn thiện của Việt Nam. Khi hay tin nước ta sẽ có 9 triệu tấn gạo chất lượng cao, nhiều quốc gia muốn đặt mua đơn hàng lớn.

Khách sạn ồ ạt rao bán dù khách du lịch tăng cao

6 tháng đầu năm, mặc dù lượng khách du lịch nội địa và quốc tế đều tăng trưởng ấn tượng nhưng các cơ sở lưu trú vẫn gặp nhiều khó khăn, thậm chí khách sạn 4-5 sao tại các trung tâm du lịch còn bị rao bán hàng loạt.