Cô dâu nhất quyết cố thủ trong ô tô, ép nhà chồng chi thêm 10.000 USD

Nhà trai chạy vạy khắp nơi số tiền hơn 10.000 USD để nhà gái đồng ý cho cô dâu xuống xe cử hành hôn lễ. 

Đám cưới vốn là ngày vui đánh dấu bước ngoặt mới trong cuộc đời đôi bạn trẻ, nhưng nó cũng có thể biến thành cơn ác mộng với không ít người.

Theo đó, trong một đám cưới ở tỉnh Hà Nam, miền trung của Trung Quốc, gia đình cô dâu đã nhất quyết không để con gái xuống xe dâu nếu như họ không được nhận thêm số tiền 66.000 nhân dân tệ (10.400 USD) từ nhà trai. Số tiền này gọi là “phí xuống xe” và cũng là một phong tục cưới ở Trung Quốc.

{keywords}
Cô dâu không chịu xuống xe nếu nhà chồng không chi thêm 10.000 USD trong đám cưới. (Ảnh: SCMP)

Trong đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội, người nhà chú rể vô cùng tức giận nhưng vẫn kiên nhẫn đứng ngoài xe đưa dâu để chờ cô dâu ra khỏi xe. Tuy nhiên, hai gia đình đã không nói chuyện từ trước về khoản tiền 66.000 nhân dân tệ nên nhà trai chưa có sự chuẩn bị.

Sau một hồi thương lượng, hai bên vẫn không thể giải quyết vấn đề. Cuối cùng, bố mẹ chú rể đành phải gọi điện cho anh em họ hàng và bạn bè để vay mượn tiền với hy vọng gom đủ số tiền nhà gái yêu cầu để đám cưới có thể tiếp tục diễn ra như kế hoạch đã định.

Báo chí địa phương cho hay trước khi xảy ra sự cố trong ngày cưới, gia đình chú rể đã phải chi 148.000 nhân dân tệ (23.125 USD) cho nhà gái để cô dâu lên xe ô tô đưa dâu. Ngoài ra, nhà trai cũng phải mua một chiếc ô tô và một căn nhà mới cho đôi tân nương tân lang. Trong lễ đính hôn, nhà trai đã chi số tiền 260.000 nhân dân tệ (40.625 USD).

{keywords}
Gia đình chú rể đứng ngoài xe ô tô thuyết phục nhà gái. (Ảnh: SCMP)

Sau khi sự việc được tiết lộ trên mạng xã hội, nhiều người đã bày tỏ sự cảm thông đối với gia đình nhà trai, đồng thời chỉ trích hành động của nhà gái.

“Đóng cửa xe thật chặt vào, bảo tài xế lái xe đưa cô dâu trở về nhà và đòi lại tiền sính lễ”, một bình luận trên mạng xã hội Trung Quốc viết.

Tại Trung Quốc, “phí xuống xe” là một phong tục trong đám cưới nhưng việc đòi một số tiền lớn như sự việc nêu trên là chuyện bất thường.

Chàng trai đưa bạn gái mới quen đi sinh con sau 3 ngày hẹn hò

Chàng trai đưa bạn gái mới quen đi sinh con sau 3 ngày hẹn hò

Dù mới chỉ hẹn hò được 3 ngày, chàng trai ở Australia đã nhiệt tình hỗ trợ và ở bên bạn gái khi cô này sinh con tại bệnh viện. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !