Clip tuyên truyền bảo vệ trẻ em Sa Pa có gì đặc biệt mà lan truyền 'chóng mặt'?

Sa Pa (Lào Cai) là địa điểm thu hút rất đông du khách. Vì thế nhiều người đã lợi dụng con em, đẩy các bé vài tuổi ra đường để bán hàng, chèo kéo du khách.

Vấn nạn lạm dụng trẻ em đi bán hàng, xin tiền và chèo kéo du khách khiến mất đi sự thiện cảm với du lịch Sa Pa. Vì thế, UBND Thị xã Sa Pa đã có một đội kiểm tra trật tự đô thi thường xuyên di chuyển trên các tuyến phố để tuyên truyền, nhắc nhở khách du lịch "kiên quyết không mủi lòng mà cho tiền trẻ em", "không mua hàng của trẻ em địa phương"... để góp phần bảo vệ quyền trẻ em theo công ước quốc tế. 

 

Đội công tác tuyên truyền nêu rõ: "Trên địa bàn thị xã Sa Pa trong ngày đông giá buốt có những trẻ thơ đang bị ép đi ăn xin và bán hàng. Đây là hành động trục lợi trên thân thể trẻ em, đang vi phạm pháp luật về quyền trẻ em. Tổ công tác chúng tôi kính mong quý khách khi đi tham quan và du lịch trên địa bàn thị xã Sa Pa hãy vui lòng phản đối việc làm trên bằng hành động thực tế, không mủi lòng thương hại và cho tiền trẻ nhỏ, không mua hàng của các cháu.

Như vậy là chúng ta đã góp phần bảo vệ quyền trẻ em. Bởi những bà mẹ béo ù, béo mập đang ngồi trên ghế đá công viên, quanh khu vực nhà thờ và sân quần Sa Pa để chờ những đứa trẻ thơ dại, dù chỉ 1, 2, 3, 4 tuổi đầu nhưng đã bị ép đi ăn xin trong những ngày đông giá buốt, thời tiết Sa Pa hiện chỉ 3 độ C.

Mỗi chúng ta cần phản đối hành động trên bằng việc làm thực tế: Không cho tiền và không mua hàng. Con chim còn biết mang mồi về bú mớm cho con, các bậc làm cha mẹ đang trục lợi trên chính ruột thịt, con cháu mình, đây là hành động bất lương".

Những lời tuyên truyền với giọng điệu truyền cảm, chân thành pha chút hài hước nhưng lại khiến cho người nghe ấn tượng và nhớ lâu. Bởi vậy đoạn clip ghi lại nội dung tuyên truyền này đang được lan truyền một cách chóng mặt trên mạng xã hội.

{keywords}
 
{keywords}
 

Trên nhiều nhóm mạng xã hội, bài tuyên truyền của chính quyền Sa Pa đang được cư dân mạng nhiệt tình ủng hộ, đặc biệt là các du khách từng đặt chân tới đây. Nhiều người để lại bình luận như:

"Các bác ấy làm việc bằng cái tâm rất lớn. Đây là đọc trực tiếp luôn không phải thu âm 1 lần rồi phát lại đâu, đã từng nhìn thấy ông bác ngồi trên xe đọc trong lần tới Sa Pa rồi";

"Mong việc tuyên truyền như vậy rộng rãi khắp mọi nơi để việc chăn dắt trẻ em, người già không còn nữa. Mong là mọi đứa trẻ sinh ra đều được sống hạnh phúc";

"Công nhận lên Sa Pa ban đêm lạnh dã man. Bọn trẻ con không mặc quần, đứa thì mấy tháng được chị nó ôm ngồi giữa quảng trường. Khổ sở dã man, hỏi mẹ đâu chúng nó không nói. Không cho thì xót mà cho thì chúng nó bị lợi dụng quá";

"Chị tôi thấy thương mua 1 chiếc lúc sau cả đám nó bu vào không cho đi bắt mua tiếp cho nó. Nhìn vừa thương vừa tức";

"Ai đi Sapa mà thương các cháu thì cho bánh cho kẹo, hay cho quần áo thôi, đừng cho tiền làm khổ các cháu lâu dài".

Lam Giang

Clip: MXH

Hạnh phúc với hôn nhân lần 2, MC Vân Hugo luôn chuẩn bị cho mọi cuộc chia ly

MC Vân Hugo luôn chuẩn bị tinh thần cho mọi cuộc chia ly để không đau khổ. "Tôi áp dụng suy nghĩ đó vào tất cả các mối quan hệ của mình trong cuộc sống này, không chỉ là hôn nhân", cô nói.

Á hậu Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị chê tham gia show hẹn hò tìm người yêu

Á hậu 1 Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2023 - Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị cho là làm giảm giá trị của danh hiệu á hậu trong mắt công chúng vì tham gia gameshow hẹn hò.

Hoa hậu, á hậu Việt tham gia show hẹn hò và chuyện 'cọc đi tìm trâu'

Hoa hậu Đại dương Trần Thị Thu Uyên và Á hậu Hoa hậu Hoà bình Việt Nam Bùi Khánh Linh gây chú ý khi tham gia gameshow thực tế về hẹn hò "Đảo thiên đường".

Chí Trung hạnh phúc bên bạn gái kém 18 tuổi, á hậu Huyền My gợi cảm hút mắt

NSƯT Chí Trung và bạn gái Ý Lan tận hưởng hạnh phúc sau 6 năm bên nhau, á hậu Huyền My diện váy cắt xẻ khoe dáng gợi cảm.

MC Kỳ Duyên U60 'đẹp quên tuổi', Hồng Diễm khoe nhan sắc gây thương nhớ

MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên luôn giữ được nét rạng rỡ, sắc vóc nổi bật. Diễn viên Hồng Diễm khoe nhan sắc gây thương nhớ.

Bị quay lén mặc bikini ở Sầm Sơn, du khách sốc tâm lý, trùm kín mỗi khi ra đường

Sau khi bị phát tán đoạn video quay lén lúc mặc bikini ở Sầm Sơn, H. lo lắng tới mất ăn mất ngủ, giam mình trong phòng và luôn bất an khi ra đường. Cuộc sống của H. hoàn toàn đảo lộn.

Đi đổ xăng bị quay lén, cô gái Bình Dương sốc khi clip phát tán khắp nơi

Thời điểm biết clip quay lén mình bị phát tán trên mạng xã hội, Y. hoang mang, lo lắng. Khi đọc bình luận của dân mạng, cô càng sợ hãi hơn.

Cô gái miền Tây thành TikToker nổi tiếng, góp tiền xây nhà báo hiếu mẹ cha

Từng ở căn nhà chật chội, phải đi tắm nhờ, khi trở thành TikToker nổi tiếng, cô gái miền Tây quyết định hỗ trợ bố mẹ xây nhà khang trang, tiện nghi để báo hiếu.

Làm dâu gia đình hào môn, Ngọc Anh 'Phố trong làng' được cưng chiều hết mực

"Anh vẫn thường xuyên vào bếp nấu những món ăn mà tôi thích, lên mạng tìm hiểu những điều có lợi cho mẹ bầu. Anh không ngại việc giặt giũ, bài trí cái này cái kia mà tôi thích", Ngọc Anh chia sẻ.

MC Phương Anh VTV ngoài đời bốc lửa, dẫn bình luận EURO ấn tượng

Có 14 năm hoạt động thể thao chuyên nghiệp, MC Phương Anh không sợ bị nói “làm màu” khi cầm trịch chương trình bình luận EURO năm nay.

Đang cập nhật dữ liệu !