Cienco 4 tặng xe sang tiền tỷ cho UBND tỉnh Nghệ An với mục đích gì?

Cienco 4 đã có nhiều năm hoạt động trên địa bàn tỉnh Nghệ An và đã tham gia đầu tư xây dựng nhiều công trình, hạ tầng giao thông quan trọng của tỉnh Nghệ An.

Liên quan đến việc doanh nghiệp tặng xe sang cho địa phương, ngày 8/3, Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An đã có báo cáo gửi Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An về việc đơn vị này được 1 doanh nghiệp tặng xe ô tô hiệu Toyota Land Cruise V8 có giá trên 2,7 tỉ đồng. 

Cienco 4 tặng xe sang tiền tỷ cho UBND tỉnh Nghệ An với mục đích gì? - ảnh 1

Báo cáo của Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An gửi Thường trực Tỉnh ủy về việc được DN tặng xe.

Ngày 8/3/2017, UBND tỉnh Nghệ An đã có Công văn 1324/UBND-KT gửi Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An để báo cáo về việc tiếp nhập xe ô tô do doanh nghiệp tặng để phục vụ công tác của Văn phòng UBND tỉnh.

Theo đó, ngày 7/1/2015, Tổng Công ty Xây dựng Công trình Giao thông 4 - CTCP (Cienco 4, thuộc Bộ GTVT) có công văn 1228/TCT-VP đề nghị được trao tặng xe ô tô phục vụ công tác của Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An, chủng loại xe do Văn phòng nghiên cứu và lựa chọn.

Phúc đáp đề nghị bên phía Cienco 4, ngày 7/1/2015, Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An có công văn số 04/VPUB-TM cảm ơn và đề nghị Cienco 4 tặng 1 xe ô tô loại 2 cầu, 7 chỗ ngồi để giúp văn phòng UBND tỉnh có điều kiện về phương tiện phục vụ công tác cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh đi công tác và chỉ đạo thường xuyên, có tính đặc thù tại các huyện miền Tây Nghệ An và đối ngoại với nước bạn Lào.

Sau đó, bên phía Cienco 4 đã trao tặng cho Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An 1 xe ô tô Toyota Land Cruiser 4.7 VX mới 100 % để phục vụ công tác, mang biển số 80A – 167.68.

Sau khi được trao tặng xe, văn phòng UBND tỉnh Nghệ An đã báo cáo Bộ Công an, UBND tỉnh Nghệ An và được UBND tỉnh Nghệ An ban hành Quyết định số 1017/QĐ-UBND-TM ngày 18/3/2015 về việc xác lập quyền sở hữu của nhà nước đối với tài sản và giao cho Văn phòng UBND tỉnh tiếp nhận, quản lý, sử dụng chiếc xe trên.

Cũng theo Công văn trên, việc tặng xe là tự nguyện và xuất phát từ tấm lòng hướng về quê hương Nghệ An của Cienco 4. Được biết, Cienco 4 đã có nhiều năm hoạt động trên địa bàn tỉnh Nghệ An và đã tham gia đầu tư xây dựng nhiều công trình, hạ tầng giao thông quan trọng của tỉnh.

Cienco 4 tặng xe sang tiền tỷ cho UBND tỉnh Nghệ An với mục đích gì? - ảnh 2

Chiếc xe sang mà VP UBND tỉnh Nghệ An được Cienco 4 tặng đầu năm 2015 (Ảnh. H.B)

Liên quan đến việc doanh nghiệp tặng xe cho Văn phòng UBND tỉnh, ngày 8/3, trao đổi với PV Báo điện tử Infonet, ông Lê Đức Cường – Chánh văn phòng UBND tỉnh Nghệ An cho biết: “Vì mục đích của doanh nghiệp thì họ tặng là để cho Nghệ An có 11 huyện miền núi và giáp 3 tỉnh của Lào, rồi đội quy tập mộ liệt sỹ nữa, là thường xuyên phải đi vùng cao nên họ mới tặng theo mục đích đó” .

Được biết, ngoài chiếc xe ô tô mà Cienco 4 tặng Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An, Tỉnh ủy Nghệ An cũng được một doanh nghiệp khác tặng 1 xe ô tô hạng sang khác có trị giá nhiều tỷ đồng.

Cũng tại cuộc họp giao ban Báo chí định kỳ hàng tháng 3/2017, trả lời câu hỏi của Báo chí liên quan đến thông tin Tỉnh ủy và UBND tỉnh Nghệ An được doanh nghiệp tặng xe ô tô, ông Hồ Phúc Hợp - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An cho biết: "Sau khi nhận được thông tin chúng tôi sẽ chuyển đến UBND tỉnh để có trả lời và xem hai xe ô tô này nguồn gốc ở đâu".

Trước đó, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ ngày 1/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo: "Từ nay, các địa phương không được nhận ôtô do doanh nghiệp tặng". Thực hiện chỉ đạo này, vài ngày sau đó UBND tỉnh Cà Mau và Thành ủy Đà Nẵng đã tự giác trả lại những chiếc xe sang đã được doanh nghiệp tặng.

Việt Hòa

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !