Chuyện "thường gặp" trên VOV giao thông

Tìm lại chồng mất tích suốt mấy ngày, tìm lại giấy tờ đăng ký xe, tìm lại chứng minh thư nhân dân bị đánh mất..., đó là những câu chuyện "thường gặp" trên VOV giao thông trong suốt hơn 2 năm chương trình hoạt động.

Chuyện "thường gặp" trên VOV giao thông

r4t4gt5hy

VOV giao thông đã trở thành "người bạn đường" đáng tin cậy của những lái xe ô tô trên đường

Mỗi ngày từ 5-7 tin tìm giấy tờ, đồ đạc

Kênh VOV giao thông được chính thức phát sóng ngày 21/6/2009 khi giao thông đang trở thành vấn đề bức xúc của toàn xã hội. Chính vì thế, với phương diện một kênh truyền thông của nhà nước, VOV giao thông muốn mang đến cho người dân một kênh chỉ dẫn về đường đi, điểm tắc đường, những nguy hiểm gặp phải để cảnh báo tai nạn.

Sau hơn 2 năm hoạt động, VOV giao thông đã trở thành "người bạn đường" đáng tin cậy của những lái xe ô tô trên đường. Chính vì tầm "phủ sóng" rộng của mình, chuyên mục "Bạn đọc với VOV giao thông" đã trở thành một nơi đăng tin để người dân có thể tìm giấy tờ, đồ đạc đánh rơi, tìm người thân hoặc người nhặt có thể tìm đến để trả lại... Đó là chưa kể đến việc Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) đã có mục Đăng tin từ rất lâu và người dân đã quen với việc thông báo lên đài để tìm giấy tờ, tìm người thân... ở gần như hầu hết các kênh, như kênh VOV 1 mỗi ngày có khoảng 15 phút cho mục nhắn tin.

Tất cả những thông tin này đều được VOV giao thông ghi lại và tập hợp trong cuốn sổ theo dõi của kênh. Ví dụ ngày 1/11, anh Nguyễn Văn Cường, độc giả của VOV giao thông nhặt được một giấy phép lái xe ô tô của người tên Lê Thị Trà My (Đống Đa – Hà Nội) hay anh Hải nhặt được chứng minh thư của chị Lê Thị Quỳnh ở Thanh Hóa. Cũng có trường hợp ngày 17/11, một người giấu tên đi đổ xăng ở trạm xăng trên đường Giải phóng nhặt được một giấy phép lái xe, một đăng ký xe tên Vũ Ngọc Hà (Bắc Giang) đã nhờ nhân viên ở cây xăng gọi điện đến chương trình để thông báo và người mất có thể đến cây xăng đó để tìm lại. Khi đó, VOV giao thông sẽ làm trung gian thông báo địa chỉ, số điện thoại của người nhặt được để 2 người tự liên lạc với nhau.

"Trung bình mỗi ngày VOV giao thông nhận được từ 5-7 tin nhặt được hoặc đánh mất giấy tờ, đồ đạc...", bà Dương Bảo Ngọc, Giám đốc kênh VOV giao thông khẳng định.

Chưa dừng lại ở đó, VOV giao thông còn nhận giúp đỡ đăng tin tìm người thất lạc, trong đó đáng nhớ nhất là trường hợp một chị tìm đến VOV giao thông ngày thứ 7, mặc dù theo quy định ngày cuối tuần kênh sẽ không tiếp nhận các thông tin tìm người thân trừ một số trường hợp người già, trẻ con hay bệnh nhân đi lạc. Chị vừa khóc vừa kể cho VOV giao thông, chồng chị đi xe Camry không biết đi đâu mấy ngày hôm nay nhất là trong hoàn cảnh có đôi chút tế nhị và chị rất lo lắng, sợ rằng sẽ có chuyện xảy ra với chồng. Trước tình cảnh đó, VOV giao thông đã phá lệ, thông báo tin này lên kênh. Thông tin này vừa mới được phát được đúng một lần thì anh chồng gọi điện lại cho vợ ngay lập tức.

"Mỗi lần có thông tin báo người này tìm lại được đồ, người kia đã tìm thấy giấy tờ lái xe, cảm giác đầu tiên của những người thực hiện VOV giao thông là rất vui vì đã làm được một việc tốt và nhận được sự phản hồi của người dân", bà Ngọc cho biết thêm.

Theo bà Ngọc, khi nhận được thông tin từ phía thính giả, VOV giao thông đều phát sóng lên kênh ngay lập tức kể cả vào 3 khung giờ cao điểm và số lượng phát tùy theo nhu cầu của từng người. Kênh sẽ phát sóng miễn phí đối với trẻ nhỏ, người già, người bị bệnh tâm thần hay người nhặt được đồ đạc và giấy tờ, còn các trường hợp còn lại sẽ thu 500 nghìn đồng mỗi lần phát sóng.

VOV giao thông cũng bị "khủng bố"

Khi được hỏi về việc có khi nào thính giả "bịa" thông tin là mình nhặt được giấy tờ để lên sóng hay không, bà Ngọc cho rằng, mặc dù có thể có những chuyện như vậy nhưng VOV giao thông không bị ảnh hưởng bởi những thông tin như vậy vì kênh chấp nhận mất một vài phút phát sóng bỏ ra để thông báo nhưng nó sẽ rất có ích nếu thực sự có người nhặt được và tìm lại được tài sản của mình. "Những thông tin nào liên quan đến người chết, tai nạn giao thông hay vật chất lớn thì chúng tôi mới cử người đến để xác nhận phát sóng chứ không chỉ dựa vào duy nhất nguồn tin của người dân", bà Ngọc nhấn mạnh.

Tuy nhiên, VOV giao thông cũng hay gặp những "chuyện đùa" không thể chấp nhận được là khi có người cứ liên tục gọi điện đến để chiếm dụng đường dây rồi bật các bài hát hoặc chửi bới, nói năng linh tinh khiến thính giả muốn gọi điện thực sự không thể liên lạc được. Trong trường hợp như vậy, VOV giao thông lập tức đọc số điện thoại đó lên sóng và có rất nhiều người gọi điện "mắng" số điện thoại gây rối. "Qua đây, tôi cũng muốn mọi người hiểu cho VOV giao thông mỗi khi gọi điện thoại không được vì có rất nhiều trường hợp liên tục khủng bố đường dây", bà Ngọc kết luận.

Thế Phương

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !