Tiểu hành tinh lớn hơn cầu Cổng Vàng sắp lao qua Trái Đất sẽ gây thiệt hại lớn?

Một tiểu hành tinh khổng lồ có kích thước lớn hơn cầu Cổng Vàng sẽ bay ngang qua Trái Đất vào ngày mai.
Tiểu hành tinh lớn hơn cầu Cổng Vàng sắp lao qua Trái Đất sẽ gây thiệt hại lớn?

Trung tâm nghiên cứu vật thể gần Trái Đất của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA đang theo dõi sát tiểu hành tinh có tên gọi là 2021 GM4.

Kính thước của tiểu hành tinh có đường kính ước tính vào khoảng từ 110 đến 250 mét và bay với vận tốc 6km/s, gấp 6 lần đạn súng trường.

Để có thể dễ hình dung về kích thước khủng của tiểu hành tinh, các chuyên gia so sánh 2021 GM4 với cầu Cổng Vàng nổi tiếng trên vịnh San Francisco, Mỹ. Chiều cao mỗi tháp của cây cầu vào khoảng 227 mét so với mặt nước.

Nó cũng có kích thước tương tự như tiểu hành tinh 2020 DM4 đã đi qua Trái đất vào tháng 5 /2020. NASA đã theo dõi chuyển động của tiểu hành tinh 2021 GM4 kể lần đầu tiên quan sát được vào tháng 10/2006.

Dựa trên ước tính của các nhà khoa học, tiểu hành tinh 2021 GM4 dự kiến ​​sẽ đến quỹ đạo Trái Đất vào thứ Năm lúc khoảng 7 giờ 53 phút tối theo giờ miền đông Mỹ.

Cầu Cổng Vàng ở vịnh San Francisco, Mỹ

Theo các chuyên gia 2021 GM4 là tiểu hành tinh có khả năng gây ra nguy hiểm dựa trên một số thông số dùng để đo khả năng tiểu hành tinh va chạm vào Trái Đất.

Ước tính, 2021 GM4 sẽ bay qua Trái Đất ở khoảng cách 4,5 triệu km, gấp 12 lần khoảng cách từ Trái Đất đến Mặt Trăng.

Đây là tiểu hành tinh thứ ba trong 5 tiểu hành tinh tiếp cận Trái Đất trong thời gian gần đây, cũng là tiểu hành tinh có kích thước lớn nhất.

Tuy nhiên, 2021 GM4 không phải là tiểu hành tinh lớn duy nhất đi qua Trái Đất vào ngày mai. Một tiểu hành tinh kích thước 99 mét, tương đương chiều dài của sân bóng đá, kí hiệu XJ11 2010, cũng sẽ di chuyển gần Trái đất ở khoảng cách 1.555 triệu km

Hiện tại, Trung tâm nghiên cứu vật thể gần Trái Đất đãng theo dõi khoảng 26.000 tiểu hành tinh gần Trái Đất. Trong số đó, có khoảng 1.000 tiểu hành tinh có đường kính hơn 1 km.

Gần đây, NASA đã đặt tên cho hai tiểu hành tinh theo tên một phụ nữ Israel, người đã phát hiện ra nó trong một chương trình săn tìm tiểu hành tinh kéo dài một tháng.

Aseel Nama, một sinh viên kỹ thuật y sinh tại Technion, trường đại học nghiên cứu nổi tiếng ở Haifa, đã tham gia vào chương trình khoa học hợp tác với công dân tìm kiếm thiên văn quốc tế và liên kết với cơ quan vũ trụ Mỹ. Hai tiểu hành tinh mà cô gái phát hiện có tên là ANI1801 và ANI2001.

Thực đơn 120 món của phi hành gia Trung Quốc trên trạm vũ trụ

Trong thời gian ở trên trạm vũ trụ, các phi hành gia Trung Quốc vẫn được thưởng thức các món ăn truyền thống quê nhà.

Thị trấn ma nổi tiếng của Thổ Nhĩ Kỳ toàn những lâu đài nguy nga lộng lẫy như trong truyện cổ tích

Burj Al Babas, một trong những thị trấn ma lớn nhất thế giới với hàng trăm biệt thự chưa hoàn thiện của Thổ Nhĩ Kỳ.

Sửng sốt hình ảnh như mặt thần biển hiện trên sóng

Cảnh tượng kỳ lạ giống như khuôn mặt của một người đàn ông có râu hiện lên rõ ràng trên sóng nước ở vùng biển nước Anh.

Dubai ra mắt hồ bơi sâu nhất thế giới, thu đủ 'combo' 3 kỷ lục minh chứng sự giàu có bậc nhất hành tinh

Đã có tòa nhà cao nhất thế giới, trung tâm mua sắm lớn nhất, mới đây, thành phố siêu giàu Dubai lại mới khai trương hồ bơi sâu nhất thế giới với cảnh quan ấn tượng.

Phát hiện kim cương 1.174 carat một trong những viên lớn nhất thế giới ở Botswana

Một công ty khai thác mới phát hiện viên kim cương khổng lồ nặng 1.174 carat ở Botswana, là viên kim cương nặng thứ ba thế giới.

Bí ẩn 'kim tự tháp' núi lửa từng có UFO ghé thăm ở Argentina

Salar de Arizaro có bề ngoài trông giống kim tự tháp nhưng thực ra lại là tháp núi lửa tự nhiên ở Argentina.

Phát hiện tôm hùm xanh hai triệu con mới có một, đầu bếp nhanh tay vớt ra khỏi nồi

Ngày sau khi phát hiện ra tôm hùm xanh quý hiếm, đầu bếp đã nhanh tay loại bỏ khỏi nồi.

Quả cherry lớn nhất thế giới khiến hội mê trái cây thèm thuồng

Nông dân Italia thu hoạch được quả cherry, hay còn gọi là quá anh đào lớn nhất thế giới từ trước đến nay.

Bông hồng không tàn trong nhiều năm dành cho giới siêu giàu

Bông hồng không tàn trong nhiều năm có giá 80.000 USD, tương đương khoảng 1,8 tỉ đồng.

Lâu đài cát lớn nhất thế giới được xây dựng ở vùng biển Đan Mạch

Với chiều cao 21,16 mét, lâu đài cát mới được xây dựng ở Đan Mạch lập Kỷ lục Guinness Thế giới.

Giật mình mèo 3D khổng lồ cử động như thật lơ lửng trên tòa nhà cao tầng

Phía trên tòa nhà cao tầng ở Nhật Bản xuất hiện một con mèo tam thể 3D khổng lồ khiến ai đi qua cũng giật mình thon thót.