Lạ lùng chuyện làm đám ma giả để sống tốt hơn ở Thái Lan

Nhiều người Thái đã tìm đến những ngôi chùa để tổ chức đám tang giả với hi vọng có thể lấy được may mắn.

{keywords}
Những người tham gia làm đám ma giả để tìm 'cuộc sống mới' ở Thái Lan

Trong một ngôi chùa ở ngoại ô Bangkok, những người tham gia nghi lễ hàng ngày cầm một bó hoa và nằm xuống trong quan tài sau đó được che kín bằng một tấm khăn bên trên. 

Ngôi chùa Wat Bangna Nai ở thủ đô Thái Lan thu hút hơn 100 người mỗi ngày đến thực hiện buổi lễ với hy vọng có thể cải thiện vận may, mang lại cho người tham gia một khởi đầu mới may mắn hơn.

{keywords}
Mỗi ngày có khoảng 100 người đến chùa ở làm đám ma giả ở Thái Lan

Với một số người gánh nặng áp lực cuộc sống, trải qua thời gian chống chọi với dịch bệnh khiến họ cảm thấy quá tải, mệt mỏi và nghi lễ với họ là vô cùng quan trọng.

Nutsarang Sihard, một chủ quầy hàng ăn 52 tuổi, một trong số những người tham gia nghi lễ cho biết: "Tôi phải thừa nhận rằng những ngày trước đây tôi cảm thấy rất căng thẳng. Tôi kiếm được ít thu nhập hơn và tôi cảm thấy những người ở dây đều cảm thấy như vậy".

Được biết, người tham gia phải chi trả khoảng 3,3 USD cho những vật dụng cần thiết trong buổi lễ như hoa, nến, quần áo.

Nutsarang Sihard 52 tuổi nói: "Tôi cảm thấy mình như được tái sinh, sống lại và trở thành một con người mới".

Chonlathit Nim Samplewai, 23 tuổi, một người khác tham gia buổi lễ cho biết: "Tôi cảm thấy căng thẳng. Đó là lý do tại sao tôi ở đây hôm nay, tôi muốn cảm thấy tốt hơn, may mắn hơn".

Nhiều ngôi chùa ở Thái Lan cũng tổ chức các nghi lễ tương tự và Prakru Prapath Waranukij, một nhà sư thực hiện nghi lễ này, cho biết mặc dù lễ cầu may này bị cư dân mạng chỉ trích nhưng ông cảm thấy điều quan trọng là phải suy ngẫm về cái chết.

Prakru Prapath Waranukij cho biết: "Hành động này nhắc nhở mọi người rằng một ngày nào đó chúng ta sẽ chết vì vậy chúng ta cẩn thận về cách sống của mình".

Tại Hàn Quốc, kể từ năm 2012 đến năm 2019, có khoảng hơn 25.000 người Hàn Quốc đã tham gia các dịch vụ tang lễ cho người sống tại Trung tâm Trị liệu Hyowon với hi vọng cải thiện cuộc sống sau khi trải nghiệm cận kề với cái chết. Theo bà Cho Jae-hee, 75 tuổi, một khi đã nhìn nhận rõ cái chết và được phẩn nào trải qua bạn sẽ có cách nhìn mới về cuộc sống.

Thót tim với những ngôi làng cheo leo trên vách núi

Thót tim với những ngôi làng cheo leo trên vách núi

Có địa thế vô cùng hiểm trở, những ngôi nhà trên núi chênh vênh khiến nhiều người lo lắng trước độ an toàn nhưng vì nhiều lý do chúng vẫn tồn tại và trở thành điểm tham quan hút du khách theo thời gian.

Hoàng Dung (lược dịch)

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !