Hi hữu cô bé 2 tuổi kết bạn với voi ở Ấn Độ

Cô bé 2 tuổi kết thân cùng chú voi ở Kerala tạo ra câu chuyện hi hữu về tình bạn đặc biệt đang lan truyền trên mạng xã hội.

Cận cảnh loài dơi trắng Honduras đáng yêu nhất thế giới

Cận cảnh loài dơi trắng Honduras đáng yêu nhất thế giới

Dơi trắng Honduras được mệnh danh là một trong những loài động vật đáng yêu nhất thế giới nhờ vẻ ngoài kỳ lạ, dễ thương của mình.

Bé gái 2 tuổi Bhama là cư dân Thiruvananthapuram ở Kerala, Ấn Độ, kết thân cùng con voi tên là Uma Devi. Cha của bé, Thirumeni Mahesh, là một người chăm sóc voi lâu năm. Do vậy từ khi mới sinh cô bé đã có cơ hội tiếp xúc với những chú voi to lớn và thậm chí cùng người cha thực hiện nhiều công việc chăm sóc voi.

Khi Thirumeni Mahesh tắm cho voi, cô bé cũng giúp cha tưới nước lên người. Dân trong khu vực ai ai cũng biết về mối thân tình giữa Uma và Bhama.

Mới đầu, những người dân trong làng cảm thấy sợ hãi khi thấy một bé gái nhỏ xíu đi bên cạnh một sinh vật to lớn đồ sộ, kích thước gấp nhiều lần. Thậm chí, có người hàng xóm từng phàn nàn với cha mẹ của Bhama rằng tại sao lại để con chơi với voi khổng lồ như vậy. Nhưng dần dần, mọi người đều hiểu ra rằng con voi Uma chưa bao giờ làm hại bé Bhama, cặp đôi ngày càng thân thiết.

Thirumeni Mahesh cho biết: "Con gái 2 tuổi của tôi, Bhama, đã làm bạn với Uma Devi từ khi mới 6 tháng tuổi. Cả hai có một mối quan hệ đặc biệt. Con voi Uma thường xuyên đi sau con gái tôi bảo vệ và cặp đôi giống như những người bạn. Con voi to lớn khá cẩn thận để không chạm vào Bhama và bảo vệ con bé".

Bhama thường gọi con voi cái 35 tuổi, Uma Devi là Uma Kutti, có nghĩa là ' Uma nhỏ'.

Devika Mahesh, mẹ của bé Bhama chia sẻ: "Cả Bhama và Uma Kutti yêu thương nhau. Cặp đôi không giống như mối quan hệ giữa một con vật và em bé. Cả hai thường xuyên chơi đùa như những người bạn cũng như đi bộ cùng nhau. Thực sự tôi không có từ ngữ hay câu nào để miêu tả tình bạn của con bé và chú voi. Chúng tôi thực sự hạnh phúc khi thấy tình bạn này. Đó là mối quan hệ hiếm có giữa voi và con người".

Nhớ lại khoảng thời gian ban đầu của bé Bhama và bạn voi, người mẹ Devika hào hứng chia sẻ: "Chúng tôi không biết Uma Kutti phản ứng như thế nào với con bé. Trước đó, khi con bé còn nhỏ, chúng tôi không cho phép em bé nào đến gần voi vì thực sự khá sợ hãi. Nhưng sau một số ngày, chúng tôi quyết định giới thiệu con bé với chú voi. Chúng tôi đưa Bhama đến với Uma và thật bất ngờ, con voi rất thích chơi với Bhama".

Theo Devika, người phụ nữ nhiều năm gần gũi voi, huấn luyện Uma Kutti khá đơn giản vì nó giống như một đứa trẻ, dễ dàng quản lý. Họ xây dựng thói quen ăn uống cũng như thói quen hàng ngày của Uma. Devika cho biết con voi Uma cư xử như một đứa trẻ và biết những gì người khác nói về mình.

Một số hình ảnh về tình bạn đặc biệt này:

{keywords}
Bé 2 tuổi ở Ấn Độ bên cạnh bạn voi to lớn của mình
{keywords}
Bé 2 tuổi và voi cùng đi dạo trong làng
{keywords}
Hai bố con Bhama chụp ảnh cùng chú voi Uma
{keywords}
Hi hữu: Bé 2 tuổi kết bạn với voi ở Ấn Độ

HD (lược dịch)

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !