Hà Nội lên phương án kích cầu du lịch trong 6 tháng cuối năm

Hà Nội kêu gọi các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành xây dựng các tour kích cầu du lịch bao gồm: các tour du lịch trong phạm vi Hà Nội; tour du lịch cho du khách từ các tỉnh, thành phố đến Hà Nội...

{keywords}
Du lịch Hà Nội bứt tốc đón du khách sau đại dịch  

Ngày 17/7, UBND Thành phố Hà Nội có Thông báo số 259/TB-VP truyền đạt kết luận của Phó Chủ tịch UBND Thành phố Ngô Văn Quý về kết quả thực hiện công tác quản lý, phát triển du lịch Thủ đô 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2020.

Theo đó, UBND Thành phố yêu cầu đối với công tác quản lý dịch vụ lữ hành: tập trung triển khai Kế hoạch kích cầu du lịch nội địa thành phố Hà Nội năm 2020, huy động sự vào cuộc các doanh nghiệp lữ hành và khẩn trương thực hiện các công việc sau:

Kêu gọi các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành xây dựng các tour kích cầu du lịch bao gồm: các tour du lịch trong phạm vi Hà Nội; tour du lịch cho du khách từ các tỉnh, thành phố đến Hà Nội và các vùng lân cận; tour du lịch liên kết đưa khách du lịch đi các tỉnh, thành phố.

Công bố thông tin, danh sách các hãng vận chuyển trên địa bàn Thành phố (đường bộ, đường hàng không, đường sắt) cam kết, đăng ký tham gia chương trình kích cầu du lịch với nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá, dịch vụ chất lượng cao để thu hút khách du lịch trong cả nước biết, đăng kí tham gia trải nghiệm.

Công bố danh sách các điểm đến tham quan du lịch hấp dẫn nhất ở Hà Nội; Tăng cường hợp tác liên kết với các tỉnh, thành phố đặc biệt là các thị trường trọng điểm của khách đến Hà Nội để thu hút khách đến Hà Nội; tăng cường kết nối giữa các doanh nghiệp du lịch và dịch vụ tại Hà Nội và các địa phương đảm bảo có giá cả hấp dẫn, dịch vụ chất lượng.

Về công tác quản lý cơ sở lưu trú du lịch: Công bố danh sách các cơ sở lưu trú (khách sạn) đăng kí tham gia chương trình kích cầu du lịch nội địa từ nay đến hết năm 2020, đồng thời phải cam kết về chất lượng, dịch vụ, chương trình khuyến mại, giảm giá của các cơ sở đơn vị kinh doanh hoạt động trong lĩnh vực lưu trú; áp dụng thời gian lưu trú linh hoạt (không cố định thời gian nhận, trả phòng lưu trú).

Xây dựng và triển khai Kế hoạch đẩy mạnh phát triển sản phẩm ẩm thực gắn với du lịch trên địa bàn Thành phố. Cung cấp thông tin, địa chỉ, danh sách các nhà hàng, quán ăn có các món ăn ngon tiêu biểu hấp dẫn nhất của Hà Nội với các thông tin chi tiết về chương trình, khuyến mại, giảm giá và tặng kèm các dịch vụ liên quan khác, thuận lợi cho việc tiếp cận và thưởng thức của du khách. 

Về công tác quản lý điểm đến, tuyên truyền quảng bá du lịch: Khẩn trương hoàn thiện Bộ tiêu chí đánh giá khu, điểm du lịch chất lượng cao; Đề xuất danh mục các khu, điểm du lịch trọng điểm cần tập trung đầu tư trên địa bàn, trình UBND Thành phố xem xét, phê duyệt trong tháng 7/2020.

Tập trung nâng cao chất lượng điểm đến du lịch ở các khâu dịch vụ phục vụ, sản phẩm, quà tặng lưu niệm. Lựa chọn các điểm đến nổi bật nhất để ứng dụng công nghệ thông tin số hóa các tài nguyên du lịch và tham gia chương trình kích cầu du lịch.

Tổ chức triển khai tuyên truyền, quảng bá giới thiệu cảnh quan, danh lam thắng cảnh đặc sắc của Thủ đô Hà Nội trên hệ thống kênh của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV); Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá du lịch Hà Nội trên hệ thông báo, đài của Hà Nội và Trung ương theo chương trình kế hoạch của năm.

H. Anh 

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Phú Quốc sắp có thêm hai thương hiệu khách sạn cao cấp bậc nhất

Ngày 26/10, Sun Group và Tập đoàn quản lý khách sạn Marriott International vừa ký hợp tác, đưa hai thương hiệu xa xỉ bậc nhất thế giới trong lĩnh vực khách sạn là Ritz Carlton Reserve và The Luxury Collection® tới Hòn Thơm.

Tín hiệu tích cực cho sự phục hồi của du lịch Việt Nam

Bộ sưu tập giải thưởng World Travel Awards 2023 cùng những tín hiệu lạc quan liên tiếp vào cuối năm đã cho thấy du lịch Việt Nam đang có bước phục hồi ngoạn mục.

TP. HCM vào danh sách điểm đến có nền ẩm thực đường phố thú vị

Mới đây trang Travel and Leisure của Ấn Độ đã đưa ra danh sách 20 thành phố có nền ẩm thực đường phố thú vị trên thế giới. Trong danh này Thành phố Hồ Chí Minh là đại diện duy nhất của Việt Nam.

8.000 khách du lịch ở Cô Tô lên tàu về đất liền tránh bão số 1

Hàng chục chuyến tàu đã xuất bến đưa 8.000 du khách trên đảo Cô Tô (huyện Cô Tô, Quảng Ninh) về đất liền trước khi bão số 1 đổ bộ.

Thác 3 tầng đẹp mê ly ở miền Bắc, du khách rủ nhau cắm trại trốn nóng cuối tuần

Thuộc địa phận thôn Bản Ba, xã Trung Hà, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang, cách thành phố Tuyên Quang khoảng hơn 70km, Thác Bản Ba là một trong những con thác dài nhất miền bắc với 3km được chia thành ba tầng.

Nữ du khách mặc bikini vô tư đi dạo trong phố cổ Hội An gây bức xúc

Hình ảnh nữ du khách nước ngoài mặc bikini đi dạo trong phố cổ Hội An khiến dư luận bức xúc, đánh giá phản cảm.

Du khách đuối nước tử vong khi nhảy thác Du Già ở Hà Giang

Trong quá trình tắm và nhảy thác cùng nhóm bạn tại thác Ba Tiên (hay còn gọi là thác Du Già) thuộc thôn Thâm Luông, xã Du Già, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang, một nam du khách bị đuối nước và tử vong.

Khách Tây bất ngờ với tour du thuyền 5 sao ở Hạ Long, giá chưa tới 10 triệu đồng

Tới Hạ Long trải nghiệm tour du thuyền cao cấp, nữ du khách người Canada hoàn toàn hài lòng với chất lượng dịch vụ cùng những hoạt động khám phá thú vị, đáng "đồng tiền bát gạo" trong hành trình kéo dài 2N1Đ mà chi phí chưa tới 10 triệu đồng.

Khách thuê phòng ở Hạ Long 3 đêm chưa trả tiền, lái ô tô 'chuồn' lúc rạng sáng

Sau khi thuê phòng khách sạn ở TP Hạ Long, Quảng Ninh 3 ngày, hai du khách nhân lúc nhân viên đi vệ sinh đã đã rời đi trong khi chưa trả tiền.

Đang cập nhật dữ liệu !