Con mèo béo nhất thế giới gặp khó khăn khi đi lại

Con mèo ở Nga nặng khoảng 20 kg có thân hình tròn trịa béo núc gặp khó khăn khi đi lại.

Lyznia, cô mèo béo có khuôn mặt đáng yêu và thân hình tròn trịa sở hữu tài khoản Instagram hơn 10.000 người theo dõi.

{keywords}
Con mèo béo nhất thế giới gặp khó khăn khi đi lại

Mèo béo sống cùng cô chủ ở Nga, khiến bất cứ ai gặp gỡ cũng có thể 'yêu từ cái nhìn đầu tiên' vì quá dễ thương. Mèo béo tuy có bất lợi về mặt linh hoạt, dẻo dai so với đồng loại nhưng chúng có lớp mỡ cực dày chống đông rất hiệu quả khi sống tại vùng lạnh như Nga.

Phần lớn mọi người đều yêu thích thân hình tròn đầy như quả bóng của mèo Lyznia.

Chủ nhân của Lyznia cho biết mèo gặp phải vấn đề về sức khoẻ, cân nặng dễ tăng sau khi mang thai lần đầu vài năm trước chứ không phải vì cô cho mèo ăn quá nhiều như lời đồn.

"Có một số hiểu lầm mà cư dân mạng đang đồn thổi. Tôi chưa bao giờ ép buộc hay cố gắng cho Lyznia ăn thật nhiều để có ngoại hình đáng yêu. Một số người nói tôi cho ăn quá nhiều ảnh hưởng đến sức khoẻ của mèo. Từ sau khi sinh nó bị chứng bệnh lạ. Nó ăn rất ít, thậm chí không ăn thực phẩm nào khác ngoài đồ ăn kiêng của mình", chủ nhân của Lyznia cho biết.

{keywords}
{keywords}

Người phụ nữ không rõ chính xác nguyên nhân khiến thú cưng của cô trở nên tròn trịa như vậy. Lyznia biến thành thân hình béo tròn sau lần mang thai đầu tiên và mặc dù đã nhiều lần đến khám bác sĩ thú y nhưng việc tăng cân của nó vẫn không thể ngừng lại.

Bác sĩ thú y có đưa ra một số chế độ ăn kiêng để mèo thử nghiệm. Cuối cùng mèo Lyznia chấp nhận chế độ chỉ ăn 29 gram thực phẩm ăn kiêng mỗi ngày. Dù vậy cân nặng cũng không giảm nhiều như mong đợi.

Người phụ nữ cho biết: "Tôi đã đưa mèo đến gặp bác sĩ thú y và đã thay đổi chế độ ăn kiêng nhiều lần trong thời gian này. Bây giờ cô ấy dường như đã ngừng tăng cân với chế độ hiện tại, nhưng vẫn còn vấn đề với việc giảm cân. Tôi không thể đưa con vật đi bác sĩ thú y quá thường xuyên, nhưng chúng tôi chắc chắn sẽ quay lại nếu cần. Tôi không ủng hộ bất kỳ hình thức lạm dụng nào".

{keywords}

Lần đầu tiên những hình ảnh của Lyznia xuất hiện trên trang Instagram cá nhân là vào năm 2020. So với những hình ảnh mới nhất, cư dân mạng thấy rằng con mèo tăng cân rất nhiều. Lyznia gặp khó khăn khi đi lại, vẫn chơi đùa nhưng ít vận động.

Con mèo nhà béo nhất thế giới từng được ghi nhận là một con mèo đến từ Australia có tên Tabby nặng 21 kg.

Cuộc thi chạy marathon ở nơi lông mi cũng đóng băng

Cuộc thi chạy marathon ở nơi lông mi cũng đóng băng

65 vận động viên từ khắp nơi trên thế giới đã tham gia cuộc thi chạy marathon trong điều kiện thời tiết cực lạnh ở Yakutia.

Hoàng Dung (lược dịch)

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !