Tiểu hành tinh to gấp đôi tháp Eiffel sẽ đi qua trái đất

Một tiểu hành tinh có kích thước lớn gấp đôi tháp Eiffel sẽ bay ngang qua chúng ta vào ngày 21/3.

Khi mọi người đang ngồi trong nhà, nghỉ ngơi vào cuối tuần này, thì  một khối đá vũ trụ khổng lồ sẽ bay qua hành tinh của chúng ta với tốc độ chóng mặt, chính xác là vào ngày 21/3.

Tiểu hành tinh có tên gọi là 2001 FO32, có kích thước gấp đôi so với tháp Eiffel, địa danh mang tính biểu tượng của Paris, Pháp, cao khoảng 324 mét.

Mặc dù hiện tại các nhà khoa học không biết kích thước chính xác của tiểu hành tinh nhưng ước tính có đường kính khoảng từ 500-900 mét, thậm chí có thể còn lớn hơn cả tòa nhà cao nhất thế giới, Burj Khalifa ở Dubai.

Tiểu hành tinh hướng về phía Trái đất với tốc độ 34km/s, tiếp cận hành tinh ở khoảng cách khoảng 2 triệu km, tương đương 5,5 lần khoảng cách giữa Trái đất và Mặt trăng.

Tiểu hành tinh to gấp đôi tháp Eiffel sẽ đi qua trái đất

Paul Chodas, giám đốc Trung tâm nghiên cứu vật thể gần Trái đất, cho biết: "Chúng tôi biết chính xác quỹ đạo của 2001 FO32 quanh Mặt trời, kể từ khi được phát hiện cách đây 20 năm và luôn được theo dõi kể từ đó. Các nhà thiên văn nghiệp dư ở bán cầu nam và ở vĩ độ thấp phía bắc có thể nhìn thấy tiểu hành tinh này bằng cách sử dụng kính thiên văn kích thước vừa phải trong những đêm tiếp cận gần Trái đất nhất".

Lance Benner, nhà khoa học tại Phòng thí nghiệm sức đẩy phản lực của NASA cho biết rằng: "Các quan sát suốt hơn 20 năm cho thấy khoảng 15% tiểu hành tinh gần Trái đất có kích thước tương đương với 2001 FO32 có một mặt trăng nhỏ. Hiện tại rất ít thông tin về vật thể này, vì vậy cuộc chạm trán rất gần sắp tới mang đến cơ hội tuyệt vời cho các nhà nghiên cứu muốn tìm về tiểu hành tinh 2001 FO32".

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA cho biết 2001 FO32 đi qua Trái đất ở khoảng cách sẽ không gây ra mối đe dọa nào cho hành tinh vào thời điểm này cũng như trong nhiều thế kỷ tới.

Tuy nhiên, đó sẽ là một cơ hội hữu ích cho các nhà thiên văn muốn tìm hiểu rõ hơn về kích thước, quỹ đạo và thành phần của tiểu hành tinh lớn này.

NASA cho biết: "Khi ánh sáng mặt trời chiếu vào bề mặt của một tiểu hành tinh, các khoáng chất trong đá sẽ hấp thụ một số bước sóng trong khi phản xạ các bước sóng khác. Bằng cách nghiên cứu quang phổ của ánh sáng, các nhà thiên văn học có thể nghiên cứu các khoáng chất trên bề mặt của tiểu hành tinh. Điều này sẽ đạt được nhờ việc sử dụng kính viễn vọng hồng ngoại trên đỉnh Mauna Kea ở Hawaii".

trái đất

pháp

Vòm đá nổi tiếng mê hoặc du khách bậc nhất thế giới Darwin's Arch đã sụp đổ

Do sự xói mòn tự nhiên, vòm đá Darwin's Arch xuất hiện trên nhiều bức ảnh nổi tiếng đã sụp đổ.

Bản sao tàu Titanic 155 triệu USD bên trong công viên giải trí

Trung Quốc chi 155 triệu USD để tạo một bản sao kích thước như tàu Titanic thật đặt bên trong công viên giải trí nhằm mục đích thu hút khách du lịch.

Bậc thầy leo vách đá thẳng đứng không cần dùng tay

Johnny Dawes có thể leo những vách núi cao hàng chục mét, những mặt đá dốc mà không cần dùng tay.

Cú nhảy ngoạn mục để thoát thân của mèo từ tòa nhà đang cháy

Video ghi lại khoảnh khắc mèo nhảy xuống đất tìm cách thoát thân từ tòa nhà đang cháy lan truyền khắp mạng xã hội.

Cây cao khổng lồ 165 bậc thang thách thức dân mạo hiểm Australia

Cây cao 75 mét ở Western Australia là điểm thu hút những ai ưa mạo hiểm, chinh phục 165 bậc thang cao chót vót.

Cô gái Australia bỗng nhiên nói giọng nước ngoài chỉ sau một đêm

Cô gái Gie Mcyen bỗng nhiên thay đổi giọng, không nói được tiếng bản xứ nơi cô sinh ra chỉ sau một đêm ngủ.

Bạo gan nuôi hổ Bengal làm thú cưng trong nhà

Một nam thanh niên 26 tuổi nuôi con hổ Bengal hung dữ trong nhà như thú cưng ở Texas, Mỹ.

Phát hiện tờ thực đơn hơn 100 tuổi trong quán cà phê

Các công nhân tìm thấy một tờ thực đơn từ năm 1913 khi đang sửa cửa hàng ở Anh.

Ai mới thực sự là người đã xây các kim tự tháp Ai Cập?

Có nhiều giả thuyết về những người đã xây dựng các kim tự tháp của Ai Cập như: những người Do Thái bị bắt làm nô lệ và những cư dân của thành phố 'đã mất tích' Atlantis hoặc thậm chí là người ngoài hành tinh.

Sống sót thần kỳ sau khi tắt thở trên máy báy

Các nhân viên lực lượng hải quan và biên phòng Mỹ đã nhanh chóng cứu sống một bé sơ sinh bất ngờ ngừng thở trên máy bay.