Bức ảnh cực quang Trái đất xanh rực rỡ tuyệt đẹp nhìn từ Trạm vũ trụ quốc tế

Một phi hành gia đang làm việc trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS đã chụp được bức ảnh hoàn toàn không thể tin được.
Bức ảnh cực quang Trái đất xanh rực rỡ tuyệt đẹp nhìn từ Trạm vũ trụ quốc tế

Phi hành gia Thomas Pesquet của Cơ quan Vũ trụ Châu Âu đã phát hiện cơn bão mặt trời siêu dữ dội từ Trạm Vũ trụ Quốc tế ISS và chụp lại một số bức ảnh ấn tượng

Thomas Pesquet đã chụp lại khoảnh khắc tia sáng mặt trời đặc biệt thắp sáng khu vực phía bắc của Trái Đất với những cực quang chói lọi.

Thomas Pesquet chia sẻ hình ảnh về hiện tượng tự nhiên trên trang Twitter cá nhân và viết rằng: "Tôi phát hiện những cực quang mạnh nhất ở Bắc Mỹ và Canada".

Hình ảnh ngoạn mục Thomas Pesquet chia sẻ cho thấy hành tinh hoàn toàn chìm trong ngọn lửa màu xanh lá cây cùng với một chút màu xanh lam hồng ở phia cuối.

NASA cho biết: "Khi chúng ta nhìn thấy cực quang phát sáng, tức là chúng ta đang quan sát hàng tỷ vụ va chạm riêng lẻ, làm sáng lên các đường sức từ của Trái đất".

Cực quang diễn ra khi các hạt tích điện từ mặt trời hay còn được gọi là gió mặt trời, chạy dọc theo đường sức từ của Trái đất và tương tác với bầu khí quyển.

Khi từ trường của Trái đất tác động và làm chúng lệch hướng, những tương tác này sẽ gây ra sự tích tụ năng lượng và khiến cho bầu khí quyển phát sáng. Hiện tượng tự nhiên tuyệt đẹp, có thể nhìn thấy từ cả mặt đất và quỹ đạo.

Cứ 11 năm một lần, Mặt trời bắt đầu một chu kỳ mới, đánh dấu bằng các giai đoạn phun trào dữ dội và các vụ nổ từ trường gửi các tia bức xạ vào không gian. Đây là Chu kỳ Mặt trời thứ 25 kể từ khi việc đánh số các chu kỳ bắt đầu vào năm 1755.

Các nhà khoa học tin rằng đây là chu kỳ mạnh nhất kể từ khi được ghi nhận.
Mặc dù cực quang rất đẹp, nhưng nó cũng đi kèm bức xạ, một mối nguy hiểm thực sự đối với các phi hành gia.

NASA tiếp tục tìm thấy bằng chứng mới về sự sống trên sao Hoả

Tàu thám hiểm của NASA tìm thấy đá xếp lớp trên sao Hỏa hình thành khi hành tinh này có sự tồn tại của nước.

phi hành gia

Chân dung con mèo bốn tai cực kỳ hiếm gặp

Con mèo 4 tháng tuổi có hai đôi tai bất thường là kết quả của đột biến gen lặn từ mèo bố và mèo mẹ.

NASA tiếp tục tìm thấy bằng chứng mới về sự sống trên sao Hoả

Hành khách 'thích chơi trội' mang cả con cá nướng lên máy bay để ăn

Một người khách khiến cộng động mạng phẫn nộ khi cố tình mang nguyên con cá nướng lên máy bay để ăn.

Cá sấu bạch tạng cười khoái chí vì hành động kỳ quặc của người chăm sóc

Video ghi lại khoảnh khắc hiếm có khi một con cá sấu bạch tạng cười toe toét khi được người chăm sóc 'gãi đúng chỗ ngứa'.

Cá mập lớn tấn công người trong vụ mất tích kỳ lạ tại Australia

Người đàn ông 57 tuổi thường xuyên bơi ở bãi biển Port mất tích kỳ lạ sau khi bị cá mập trắng tấn công làm dấy lên sự lo ngại về loài sinh vật hung dữ bậc nhất có mặt ở nhiều bờ biển đông người.

Hàng trăm người chen chân tham gia lễ hội ném phân bò

Dân làng Gumatapura tụ tập tham dự lễ hội ném phân bò Gorehabba, đánh dấu kết thúc Diwali, một trong những lễ hội Hindu giáo quan trọng nhất.

Kỳ lạ em bé ở Brazil sinh ra có đuôi dài 12 cm

Một em bé vừa chào đời ở thành phố Fortaleza, Brazil đã có cái đuôi dài 12cm và thêm quả bóng có đường kính dài 4 cm ở đầu đuôi.

Xôn xao chú chim sẻ quyến luyến không rời chủ, có tài khoản mạng xã hội hàng nghìn người theo dõi

Con chim sẻ hoang dã tự bay vào nhà của một cặp đôi ở Slovenia và sẵn sàng ở trong ngôi nhà làm thú cưng, không chịu rời đi dù được thả tự do.

Mất chân trước, chú chó học cách đi lại giống người suốt 6 năm qua

Chú chó Dexter nổi tiếng với khả năng đi lại bằng hai chân sau như con người sau khi bị mất chân trước trong một vụ tai nạn xe ô tô.

'Hô biến' nắp chai thành bức tranh nghệ thuật ngoạn mục

Một nhà thiết kế đồ họa người Pháp đã kết hợp tình yêu bia của mình với niềm đam mê nghệ thuật bằng cách tạo ra những bức tranh ghép nắp chai bia tuyệt đẹp.