Chuyện gì sẽ xảy ra khi nhà bạn không có tivi?

Chuyện gì sẽ xảy ra khi nhà bạn không có tivi (TV)? Bạn sẽ buồn chán, khó chịu? Tuy nhiên, theo câu chuyện của một gia đình ở Mỹ do tờ Parents đăng tải, việc không có TV trong nhà lại đem đến rất nhiều điều tuyệt vời.

Sau đây là những thay đổi trong cuộc sống của một gia đình từ bỏ việc xem TV:

Con gái 3 tuổi của tôi bắt đầu ngày mới năng động hơn

Khi nhà không có TV, sau khi thức giấc, thay vì dán mắt vào màn hình TV, cô con gái 3 tuổi của tôi của tôi chơi đồ chơi hoặc cùng mẹ làm bữa sáng. Chúng tôi gần gũi hơn cũng như có nhiều kỉ niệm đẹp hơn.

Chuyện gì sẽ xảy ra khi nhà bạn không có tivi? - ảnh 1

Ảnh minh họa.

Con tôi kiên trì chơi đồ hàng, các trò chơi cần trí tưởng tượng thay vì chỉ ngồi trước TV

Trước kia, khi có TV, các đồ chơi như Lego đều bị lãng quên. Có nhắc, con cũng chỉ chơi được một lúc rồi nhảy ra xem TV. Giờ đây, khi không có TV, con tôi chịu khó chơi đồ hàng và kiên nhẫn hơn. Bé cũng sáng tạo và tháo vát hơn. Bé tự nghĩ ra các trò mới để giải trí.

Chúng tôi cùng nấu ăn nhiều hơn

Khi có TV, tôi thường bật TV cho con xem rồi đi nấu bữa tối. Bây giờ, con vào bếp giúp mẹ nấu ăn. Dù có hơi rắc rối một chút nhưng tôi thấy hạnh phúc vì điều đó.

Tôi có nhiều thời gian chơi với con hơn

Bản thân chúng tôi cũng vậy, chúng tôi không còn dành quỹ thời gian ít ỏi của mình để xem phim nữa. Thay vào đó, chúng tôi thường xuyên chơi với con hơn. Điều đó giúp gia đình tôi gắn bó hơn. Tôi thấy rất sáng suốt khi bỏ TV ra khỏi nhà.

Phòng khách trở thành nơi tụ tập hấp dẫn của cả nhà

Trong phòng khách, thay vì tất cả các loại đồ đặc được xắp xếp để phục vụ cho việc xem TV, chúng tôi biến nó thành một khu vui chơi của cả nhà. Sau bữa tối, chúng tôi quây quần, uống cà phê và nói chuyện với nhau. 

Mối quan hệ vợ chồng cũng được cải thiện đáng kể

Khi không có TV, chúng tôi có nhiều thời gian để trò chuyện hơn khi các con đã đi ngủ. Việc không xem TV cũng khiến chúng tôi đỡ mệt mỏi hơn.

Theo tờ Parents, thay vì chỉ cần dùng tay với điều khiển để bật TV, bạn có thể biến thời gian xem TV là một hoạt động giải trí đặc biệt, chỉ diễn ra vài lần mỗi tháng. Biết đâu, việc giã từ TV sẽ khiến gia đình bạn sẽ ấm cúng hơn với những tiếng nói cười của các thành viên trong gia đình thay vì tiếng phát ra từ chiếc TV.

PHẠM KHÁNH (Lược dịch)

Mất cả bố lẫn mẹ trong một đêm, cậu bé được bác dâu yêu thương hết lòng

Cậu bé mồ côi lớn lên trong vòng tay yêu thương của bà ngoại và hai bác, chưa từng thấy mặc cảm.

Sinh 8 con gái bị gièm pha, vợ chồng nhận 'lộc trời thương' tuổi xế chiều

Câu chuyện về gia đình ông Thương bà Xuân (quê ở thôn An Lạc, Triệu Long, Quảng Trị), đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Gia đình ở Nghệ An có 8 con gái xinh đẹp, cùng nhau theo ngành y, dược

Các chị em gái của Thu Huyền (Nghệ An) đều giỏi giang, năng động. Cô nào cũng có sự nghiệp ổn định, gia đình êm ấm.

Kiều Trinh: Từ 'nữ hoàng cảnh nóng', bị lừa trắng tay đến mẹ đơn thân hạnh phúc

''Sự mạnh mẽ có thể là lý do khiến các mối quan hệ của tôi tan vỡ. Tôi thiếu đi sự dịu dàng và yếu đuối mà nhiều đàn ông mong muốn ở người phụ nữ", Kiều Trinh chia sẻ.

Vợ chồng ở Nghệ An sinh 15 con: Cơ ngơi đáng nể, mở mái ấm giúp trăm người

Dù sinh đến 15 người con, nhưng vợ chồng ông Hoàng Văn Thịnh vẫn dư dả tài chính để chăm lo. Không chỉ nuôi con, ông còn mở 3 mái ấm cưu mang bệnh nhân tâm thần, trẻ mồ côi…

Người cha kể lại khoảnh khắc nữ điều dưỡng ở Hải Phòng cấp cứu con bị sặc sữa

"Điều dưỡng Thảo đã tái sinh con trai tôi một lần nữa. Chị đã giữ lại sinh mạng cháu khi con ngưng thở do sặc sữa", anh T., bố cháu bé sơ sinh ở Hải Phòng, chia sẻ.

Niềm hạnh phúc của cụ ông 93 tuổi trong căn nhà siêu nhỏ hình tam giác ở TPHCM

Dù chân yếu, tay run, cụ ông 93 tuổi ở TPHCM vẫn quyết định sống một mình trong căn nhà hình tam giác bé tẹo, chật chội.

Cụ bà 99 tuổi đến thăm em gái 90, cuộc trò chuyện qua cánh cổng gây xúc động

Hình ảnh hai chị em ở tuổi “gần đất xa trời” vẫn yêu thương, quấn quýt nhau khiến nhiều người cảm động.

3 lần ly hôn bất thành vì có bầu, người phụ nữ không ngờ nhận quả ngọt

Cảm thấy không còn tình cảm với chồng, người vợ quyết định ly hôn. Thế nhưng lần nào trong thời gian chờ hòa giải, người vợ cũng mang bầu.

Đang cập nhật dữ liệu !