Chuyện gì sẽ xảy ra khi nhà bạn không có tivi?

Chuyện gì sẽ xảy ra khi nhà bạn không có tivi (TV)? Bạn sẽ buồn chán, khó chịu? Tuy nhiên, theo câu chuyện của một gia đình ở Mỹ do tờ Parents đăng tải, việc không có TV trong nhà lại đem đến rất nhiều điều tuyệt vời.

Sau đây là những thay đổi trong cuộc sống của một gia đình từ bỏ việc xem TV:

Con gái 3 tuổi của tôi bắt đầu ngày mới năng động hơn

Khi nhà không có TV, sau khi thức giấc, thay vì dán mắt vào màn hình TV, cô con gái 3 tuổi của tôi của tôi chơi đồ chơi hoặc cùng mẹ làm bữa sáng. Chúng tôi gần gũi hơn cũng như có nhiều kỉ niệm đẹp hơn.

Chuyện gì sẽ xảy ra khi nhà bạn không có tivi? - ảnh 1

Ảnh minh họa.

Con tôi kiên trì chơi đồ hàng, các trò chơi cần trí tưởng tượng thay vì chỉ ngồi trước TV

Trước kia, khi có TV, các đồ chơi như Lego đều bị lãng quên. Có nhắc, con cũng chỉ chơi được một lúc rồi nhảy ra xem TV. Giờ đây, khi không có TV, con tôi chịu khó chơi đồ hàng và kiên nhẫn hơn. Bé cũng sáng tạo và tháo vát hơn. Bé tự nghĩ ra các trò mới để giải trí.

Chúng tôi cùng nấu ăn nhiều hơn

Khi có TV, tôi thường bật TV cho con xem rồi đi nấu bữa tối. Bây giờ, con vào bếp giúp mẹ nấu ăn. Dù có hơi rắc rối một chút nhưng tôi thấy hạnh phúc vì điều đó.

Tôi có nhiều thời gian chơi với con hơn

Bản thân chúng tôi cũng vậy, chúng tôi không còn dành quỹ thời gian ít ỏi của mình để xem phim nữa. Thay vào đó, chúng tôi thường xuyên chơi với con hơn. Điều đó giúp gia đình tôi gắn bó hơn. Tôi thấy rất sáng suốt khi bỏ TV ra khỏi nhà.

Phòng khách trở thành nơi tụ tập hấp dẫn của cả nhà

Trong phòng khách, thay vì tất cả các loại đồ đặc được xắp xếp để phục vụ cho việc xem TV, chúng tôi biến nó thành một khu vui chơi của cả nhà. Sau bữa tối, chúng tôi quây quần, uống cà phê và nói chuyện với nhau. 

Mối quan hệ vợ chồng cũng được cải thiện đáng kể

Khi không có TV, chúng tôi có nhiều thời gian để trò chuyện hơn khi các con đã đi ngủ. Việc không xem TV cũng khiến chúng tôi đỡ mệt mỏi hơn.

Theo tờ Parents, thay vì chỉ cần dùng tay với điều khiển để bật TV, bạn có thể biến thời gian xem TV là một hoạt động giải trí đặc biệt, chỉ diễn ra vài lần mỗi tháng. Biết đâu, việc giã từ TV sẽ khiến gia đình bạn sẽ ấm cúng hơn với những tiếng nói cười của các thành viên trong gia đình thay vì tiếng phát ra từ chiếc TV.

PHẠM KHÁNH (Lược dịch)

Cô gái bỏ việc tiếp viên hàng không, thực hiện ước mơ dành tặng người cha mù

Bỏ việc tiếp viên hàng không, chị Phạm Thị Kim Hằng xây dựng mô hình tạo việc làm cho người yếu thế. Đó chính là ước mơ của chị dành tặng người cha mù đã quá cố.

Hẻm độc lạ ở TPHCM, người dân không uống bia rượu, mỗi năm nhịn ăn 1 tháng

Tại con hẻm được nhận định là độc lạ nhất TPHCM, người dân không chỉ không uống rượu bia mà trong năm còn nhịn ăn, nhịn uống khi có ánh mặt trời suốt 1 tháng.

Mẹ chồng đi 1.200km về nhà thông gia đón cháu, con dâu bật khóc vì cảm động

Khoảnh khắc biết mẹ chồng đi 1.200km về đón cháu, Mơ (tên ở nhà là Nguyên) rưng rưng xúc động. Cô vừa thương mẹ chồng vất vả vừa cảm động trước tấm lòng yêu con thương cháu của bà.

Em bán mảnh đất vườn, anh trai chở mẹ đến đòi 200 triệu dưỡng già

Dù có công khai hoang nhưng tôi chỉ được thừa kế một mảnh vườn ở xa, còn phần lớn đất đai giá trị cha mẹ đều sang tên cho anh trai.

Cha 70 tuổi lấy vợ mới, các con về một phe kiên quyết đòi lại gia tài

Dù đã được chia gia tài nhưng khi biết cha lấy vợ mới và bán đất dưỡng già, các con ông Hai đâm đơn, đòi lại phần tài sản của mẹ.

Nỗi ám ảnh của mẹ đơn thân mỗi lần về quê

Từ ngày ly hôn, mỗi lần trở về quê là một lần tôi - mẹ đơn thân - phải đối diện với những ánh mắt dị nghị và những lời xì xào từ hàng xóm.

Nghe chị hàng xóm nói 2 câu, mẹ chồng tôi đùng đùng đòi về quê

Sự tọc mạch của chị hàng xóm khiến mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu lên đến đỉnh điểm. Tôi rất ác cảm với người hàng xóm này, nhưng chưa biết xử lý ra sao.

Hành trình hơn 8 năm vượt qua 'cơn ác mộng' bị chồng tưới xăng đốt

Hơn 8 năm trước, khi bị chồng tưới xăng đốt, sự sống của Thùy Dung rơi vào tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc", bác sĩ báo gia đình chuẩn bị hậu sự cho cô. Dung từng là một cô gái xinh đẹp, sau biến cố đau đớn, hai đứa con cũng không nhận ra mẹ.

Bán nhà vì gã hàng xóm lúc tỉnh lúc say, 8 năm làm chuyện ám ảnh

Cứ mỗi lần hàng xóm say rượu là lại chửi bới, thượng cẳng tay hạ cẳng chân với vợ. Cả xóm không thể nào ngủ yên giấc.

Hạnh phúc với hôn nhân lần 2, MC Vân Hugo luôn chuẩn bị cho mọi cuộc chia ly

MC Vân Hugo luôn chuẩn bị tinh thần cho mọi cuộc chia ly để không đau khổ. "Tôi áp dụng suy nghĩ đó vào tất cả các mối quan hệ của mình trong cuộc sống này, không chỉ là hôn nhân", cô nói.

Đang cập nhật dữ liệu !