Chương trình hành động của ứng cử viên ĐBQH Trần Đại Quang

Nói về việc ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 14, Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định đầu tiên: “Tôi xác định đây là vinh dự lớn nhưng cũng là trách nhiệm rất nặng nề trước yêu cầu phát triển đất nước nói chung và TP.HCM nói riêng trong thời kỳ mới”.
Chương trình hành động của ứng cử viên ĐBQH Trần Đại Quang - ảnh 1

Chủ tịch nước Trần Đại Quang trò chuyện với Giáo sư Trần Đông A - một ứng cử viên ĐBQH cùng tổ.

Ngày 9/5, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng 4 ứng cử viên Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khác là Giáo sư, Tiến sĩ Y khoa Trần Đông A - Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Đại tá Ngô Tuấn Nghĩa – Phó chính ủy Bộ Tư lệnh TP.HCM, bà Đặng Thị Thúy Dung – Phó TGĐ Cty dệt may Gia Định và ông Lâm Đình Thắng – Phó bí thư thường trực Thành đoàn TP.HCM đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận 1, TP.HCM để trình bày chương trình hành động và lắng nghe ý kiến trước kỳ bầu cử vào ngày 22/5 tới.

Trong bài phát biểu, ứng cử viên ĐBQH, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đưa ra những nét chính trong chương trình hành động nếu được bầu vào vị trí ĐBQH. Tuy nhiên ông nhấn mạnh rằng dù được bầu hay không thì ông vẫn sẽ thực hiện với tất cả khả năng từ vị trí công tác của mình và cả nghĩa vụ của một công dân.

“Tôi xác định đây là vinh dự lớn nhưng cũng là trách nhiệm rất nặng nề trước yêu cầu phát triển đất nước nói chung và TP.HCM nói riêng trong thời kỳ mới” – Chủ tịch nước mở đầu bài phát biểu.

Theo đó điều đầu tiên Chủ tịch nước hướng đến là tập trung công sức, trí tuệ để đóng góp hiệu quả vào việc thực hiện các nhiệm vụ là quyền hạn của Quốc hội như lập pháp, giám sát tối cao và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước.

Ông cho rằng làm điều này là để “Quốc hội thực sự là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân và hoàn thành tốt trọng trách mà nhân dân ủy thác”.

Cụ thể, ông sẽ đóng góp để hoàn thiện các luật liên quan đến tổ chức và hoạt động bộ máy nhà nước, quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân, vấn đề quốc phòng an ninh, thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.

Về hoạt động giám sát, ông cho biết sẽ tập trung vào những vấn đề lớn, bức xúc mà nhân dân quan tâm và thông qua giám sát để đánh giá đúng hiệu quả hoạt động của các cơ quan tổ chức, người đứng đầu.

“Phải đề cao trách nhiệm, nâng cao chất lượng quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước, bảo đảm lợi ích chung của quốc gia, phù hợp với ý chí, nguyện vọng của nhân dân” – ông nói.

Ông cũng nhấn mạnh rằng sẽ xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại để “thực sự là lực lượng chính trị, lực lượng chiến đấu trung thành của Đảng và Nhân dân” và đáp ứng yêu cầu bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

Về đối ngoại, ông cho hay sẽ phối hợp chỉ đạo thực hiện nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hợp tác và phát triển, đa dạng hóa trong quan hệ đối ngoại, chú trọng quan hệ truyền thống với các đối tác láng giềng, thúc đẩy quan hệ với các đối tác lớn.

“Chủ động và tích cực hội nhập để là bạn, là đối tác tin cậy, là thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, góp phần nâng cao uy tín của đất nước, từ đó phục vụ mục tiêu đảm bảo lợi ích tối đa của quốc gia dân tộc, tranh thủ các nguồn lực để phát triển đất nước” – Chủ tịch nước cho hay.

Ngoài ra, ông cam kết sẽ chú trọng phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc và mọi nguồn lực, tiềm năng sáng tạo của nhân dân để bảo vệ tổ quốc, lấy mục tiêu xây dựng một Việt Nam hòa bình, độc lập, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ, dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh làm điểm tương đồng.

Chủ tịch nước cho biết sẽ kiên quyết đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, cải cách thủ tục hành chính để tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân với tinh thần “không có vùng cấm trong xử lý tham nhũng”.

“Nâng cao đời sống vật chất và tinh thần để đảm bảo mọi người dân đều được thụ hưởng những thành quả của công cuộc đổi mới, đảm bảo mọi chủ trương đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đều vì lợi ích của người dân” –  Chủ tịch nước tuyên bố.

Nguyễn Cường

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !