“Chúng tôi sẽ gửi kiến nghị của cử tri và giám sát việc thực hiện”

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son tại buổi tiếp xúc cử tri xã Tiến Xuân, Thạch Thất, Hà Nội chiều nay 3/12.
“Chúng tôi sẽ gửi kiến nghị của cử tri và giám sát việc thực hiện” - ảnh 1
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son tại buổi tiếp xúc cử tri xã Tiến Xuân chiều 3/12. (Ảnh: Xuân Hải)

Tại buổi tiếp xúc, ông Chu Sơn Hà, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đã báo cáo kết quả của kỳ họp thứ 6. Đây là kỳ họp lịch sử với việc Quốc hội đã bàn và quyết định những vấn đề quan trọng. Đặc biệt là việc thông qua bản Hiến pháp sửa đổi và 8 dự án luật và nghị quyết quan trọng khác, trong đó có Luật Đất đai (sửa đổi), Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (sửa đổi) và Luật Tiếp công dân… 

Cử tri Nguyễn Xuân Tình, thôn Cố Đụng 1 kiến nghị, sau khi bị thu hồi đất người dân không có ruộng phải đi làm các công việc khác. Sau 10 năm bị thu hồi đất nhân dân thôn Cố Đụng 1 vẫn chưa được bồi thường nên đề nghị các cấp ngành của thành phố và đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội xem xét để giải quyết cho người dân.

“Chúng tôi sẽ gửi kiến nghị của cử tri và giám sát việc thực hiện” - ảnh 2
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son (giữa) cùng các thành viên đoàn ĐBQH Hà Nội. (Ảnh: Xuân Hải)

Còn cử tri Nguyễn Khắc Tục, thôn Nhòn đề nghị, việc thu hồi đất bị thu hồi để làm đường tại thôn Nhòn không được bồi thường và khi đường làm xong tại khu vực giao cắt với đường liên thôn Nhòn không được các cấp ngành cắm biển báo khiến tai nạn xảy ra nhiều nên các cấp huyện Thạch Thất, TP Hà Nội và đoàn ĐBQH xem xét giải quyết nguyện vọng của người dân.

Liên quan đến chế độ phụ cấp của cán bộ cơ sở, cử tri Bùi Tiến Sơn, thôn Gò Chè cho rằng, mức phụ cấp đối với trưởng ban mặt trận thôn, tổ dân phố, chi hội trưởng các chi hội đoàn thể thôn hiện nay còn quá thấp, đề nghị các cấp ngành xem xét để tăng mức phụ cấp cho các cán bộ cơ sở để các cán bộ này đỡ thiệt thòi, công tác hiệu quả hơn.

Bức xúc trước nhiều dự án sau khi thu hồi đất chưa được triển khai, cử tri Bùi Văn Tinh, thôn Miễu phản ánh, hiện nay trên địa bàn xã có nhiều dự án đã có quyết định thu hồi đất nhưng chưa được thực hiện, đã nhiều năm nay vẫn bỏ trống, đề nghị các cấp ngành của thành phố xem xét để thông báo cho địa phương tiếp tục sản xuất và có phương hướng thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới.

Bên cạnh đó, dự án phát triển du lịch tại địa phương vẫn chưa được các cấp ngành của thành phố xem xét giải quyết khiếu nại mặc dù xã Tiến Xuân đã được sát nhập về Hà Nội 5 năm, đề nghị đoàn ĐBQH thành phố kiến nghị với các cấp ngành để giải quyết, sớm đưa dự án này vào khai thác để phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

“Chúng tôi sẽ gửi kiến nghị của cử tri và giám sát việc thực hiện” - ảnh 3
Đông đảo cử tri xã Tiến Xuân tham dự buổi tiếp xúc chiều 3/12. (Ảnh: Xuân Hải)

Cử tri Đinh Văn Kiều, thôn Chùa 2 cho biết, từ khi được sáp nhập về Hà Nội giao thông tại địa phương đã được đầu tư năng cấp thuận lợi cho người dân đi lại, giúp địa phương phát triển kinh tế xã hội. Tuy nhiên, hiện nay đường điện tại địa phương còn rất kém gây khó khăn cho sinh hoạt của người dân, đề nghị các cấp ngành thành phố xem xét để nâng cấp đường điện.

Cử tri cũng đề nghị thành phố cần giải quyết việc bồi thường thu hồi đất thỏa đáng cho dân, tạo việc làm cho người dân bị thu hồi đất, cũng như việc làm cho các con em đã tốt nghiệp đại học tại địa phương.

Ông Trần Đức Nguyên, Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất cho biết huyện sẽ xem xét, giải quyết những ý kiến cử tri thuộc thẩm quyền. Liên quan đến việc thu hồi đất của người dân chưa được bồi thường, ông đề nghị xã tổng hợp lại gửi lên huyện để xem xét giải quyết.

Về việc cử tri kiến nghị rà soát các dự án để người dân biết dự án nào không triển khai, ông Nguyên cho rằng vấn đề này phải chờ TP xem xem công bố sau. Liên quan đến dự án phát triển du lịch tại địa phương thì huyện đang giải quyết tranh chấp giữa các doanh nghiệp liên quan đến dự án và sớm đưa dự án vào khai thác. Việc xây dựng nhà văn hóa thôn hiện đang chờ thành phố phê duyệt. Về nâng cấp đường điện, huyện sẽ đề nghị điện lực huyện kiểm tra và có phương án nâng cấp cho người dân trong thời gian tới.

Việc bồi thường thu hồi đất làm đường cao tốc đề nghị UBND xã tổng hợp gửi báo cáo cho huyện để đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét giải quyết thỏa đáng cho người dân. Ông Nguyên cũng đề nghị xã triển khai tốt công tác giám sát cộng đồng để các công trình đang, đã triển khai đạt chất lượng.

Tại buổi tiếp xúc, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã cảm ơn và xin tiếp thu những ý kiến tâm huyết của cử tri xã Tiến Xuân.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho biết: "Qua ý kiến của cử tri về việc rà soát các dự án trên địa bàn xã, đoàn ĐBQH Hà Nội sẽ đề nghị huyện, thành phố để thông báo cho người dân biết dự án nào tiếp tục được thực hiện và dự án nào không được triển khai để tạo điều kiện cho người dân yên tâm sản xuất. Bên cạnh đó, để tránh thất thoát, lãng phí từ các công trình dự án đang được triển khai thì vai trò thanh tra nhân dân cần được phát huy hơn nữa".

“Những ý kiến của cử tri sẽ được đoàn đại biểu Quốc hội tiếp thu, ghi nhận và gửi đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết. Với thẩm quyền của mình, chúng tôi sẽ giám sát việc thực hiện, giải quyết của các cơ quan chức năng có thẩm quyền của thành phố để đáp ứng nguyện vọng, cũng như niềm tin của cử tri đối với chúng tôi”, Bộ trưởng Son nhấn mạnh.

Xuân Hải

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !