Chung kết Bảng 1 Tank Biathlon 2021, đội Nga giành chiến thắng thuyết phục

Hôm 4/9, tại thao trường Alabino ngoại ô thủ đô Moscow của Nga, đã diễn ra trận chung kết Bảng 1 nội dung “Xe tăng hành tiến” (Tank Biathlon) trong khuôn khổ Hội thao Quân sự quốc tế (Army Games) 2021.

Trận chung kết Bảng 1 là sự tranh tài giữa 4 đội có thành tích tốt nhất trong các chặng đua trước đó bao gồm Nga, Trung Quốc, Kazakhstan và Azerbaijan. Sau khi bốc thăm chọn màu, xe tăng đội Nga có màu xanh dương, Kazakhstan xe tăng màu xanh lá, Trung Quốc xe tăng màu vàng và Azerbaijan xe tăng đỏ.

Theo kết quả chính thức từ Ban tổ chức Tank Biathlon, đội Nga về nhất, tiếp theo là Trung Quốc, Kazakhstan và Azerbaijan.

Cụ thể, đội tăng Nga thi đấu xuất sắc về đích thứ nhất với tổng thời gian 1 giờ 36 phút 49 giây, hạ 21/24 mục tiêu và giành HCB. Đội Trung Quốc xếp thứ 2 giành HCB với tổng thời gian 1 giờ 44 phút 55 giây, hạ 19/24 mục tiêu. Đội Kazakhstan xếp thứ 3 giành HCĐ với thành tích 2 giờ 03 phút 03 giây, hạ 19/24 mục tiêu. Đội Azerbaijan xếp cuối cùng với thành tích 2 giờ 04 phút 50 giây, hạ 14/24 mục tiêu.

Tham gia trận chung kết đội tăng Trung Quốc sử dụng xe tăng Type-96B nội địa, trong khi ba đội còn lại thi đấu trên xe tăng T-72B3 do Nga sản xuất. Ngay khi bắt đầu 2 đội tăng Nga và Trung Quốc liên tục cạnh tranh nhau vị trí dẫn đầu, đồng thời bỏ lại khoảng cách xa với 2 đội Kazakhstan và Azerbaijan. Ba kíp xe Nga luôn thể hiện khả năng đua tốc độ, có thời điểm đạt tới hơn 80 km/h.

Lễ trao giải diễn ra tối ngày 4/9 tại công viên Patriot, ngoại ô thủ đô Moscow, nằm trong khuôn khổ Lễ bế mạc Hội thao Quân sự quốc tế Army Games 2021.

Trước đó, hôm 3/9, kíp xe tăng của Kyrgyzstan thi đấu xuất sắc vượt qua tất cả các bài thi với thời gian 2 giờ 16 phút 50 giây, hạ 11/24 mục tiêu. Với kết quả này đội Kyrgyzstan giành HCV nội dung Tank Biathlon ở Bảng 2. Về đích thứ 2 là đội Tajikistan với tổng thời gian 2 giờ 20 phút 3 giây, hạ 5/24 mục tiêu và giành HCB. Đội Myanmar giành HCĐ với thành tích trong 2 giờ 28 phút 5 giây, hạ 8/24 mục tiêu.

Tank Biathlon 2021 bao gồm 19 đội tham gia, được chia làm hai nhóm, gồm Bảng 1 và Bảng 2 thi đấu riêng rẽ. Bảng 1, bao gồm các đội: Azerbaijan, Belarus, Venezuela, Việt Nam, Kazakhstan, Trung Quốc, Mông Cổ, Nga, Serbia, Syria và Uzbekistan. Bảng 2 có 8 đội tuyển xe tăng, bao gồm: Lào, Qatar, Kyrgyzstan, Mali, Myanmar, Tajikistan, Abkhazia và Nam Ossetia.

Thể thức thi đấu của vòng chung kết nội dung “Xe tăng hành tiến” bao gồm, Vòng 1: Đua tốc độ có chướng ngại vật. Vòng 2: Trong vòng đua có hành tiến bắn đạn pháo trong khi xe chạy ngang vào 3 mục tiêu xe tăng (bia số 12). Vòng 3: Trong vòng đua có bắn súng máy 12,7 mm vào các mục tiêu máy bay trực thăng treo (bia số 25) và pháo chống tăng (bia số 11). Vòng 4: Trong vòng đua có bắn súng máy song song vào mục tiêu xạ thủ mang súng chống tăng cá nhân (3 bia số 9).

Thứ tự thực hiện các vòng thi được các đội thực hiện là khác nhau để tránh trường hợp cùng lúc có quá nhiều đội tuyển cùng tham gia một vòng đấu.

“Xe tăng hành tiến” là nội dung quan trọng nhất và thu hút sự chú ý nhiều nhất Army Games do Nga chủ trì tổ chức. Giải đua xe tăng có nguồn gốc là cuộc Đua tài Quốc tế diễn ra tại Moscow năm 2013 với 4 đội tham gia, từ năm 2014 giải đấu được đổi tên thành Tank Biathlon.

Tổng cộng, hơn 5.000 quân nhân, gồm 275 đội từ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ tham gia tranh tài ở 34 nội dung. Trong đó, các đội tuyển đến từ Brazil, Burkina Faso, Cyprus, Malaysia, Cameroon và Ecuador sẽ lần đầu tiên tham gia tranh tài.

Đội Kyrgyzstan trở thành tân vương nội dung Tank Biathlon ở Bảng 2

Đội Kyrgyzstan trở thành tân vương nội dung Tank Biathlon ở Bảng 2

Hôm 3/9, tại thao trường Alabino, ngoại ô Moscow đã diễn ra trận chung kết trong khuôn khổ Hội thao Quân sự quốc tế (Army Games) 2021 nội dung “Xe tăng hành tiến” (Tank Biathlon) giữa các đội ở Bảng 2.

Thanh Bình (lược dịch)

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Vũ khí giúp Nga phá hủy xe tăng Abrams đầu tiên của Mỹ ở Ukraine

Máy bay không người lái Piranha FPV của Nga đã phá hủy chiếc xe tăng M1 Abrams đầu tiên của Mỹ hoạt động ở vùng xung đột Ukraine.

Đang cập nhật dữ liệu !