Chùm ảnh Philippines còn lại gì dưới tro tàn sau vụ phun trào núi lửa Taal

Ngày 12-13/1, núi lửa Taal nằm trên đảo Luzon, Philippines đột ngột phun một cột khói tro bụi khổng lồ cao đến 14 km, buộc hàng chục ngàn người sống gần đó phải sơ tán đến nơi an toàn.

Dưới đây là chùm ảnh Philippines còn lại gì dưới tro tàn sau vụ phun trào núi lửa Taal, được các nhiếp ảnh gia ghi lại. (Ảnh: Tass, Reuters, RIA).

Tro bụi núi lửa cũng buộc sân bay quốc tế ở Manila ngừng mọi chuyến bay do mối đe dọa tiềm tàng đối với máy bay.

Có 12 địa phương và hai thành phố trong phạm vi bán kính 10km tính từ miệng núi lửa Taal phải sơ tán nếu núi lửa phun trào mạnh. Chính quyền Manila nâng mức cảnh báo nguy hiểm lên mức 3 trước các hoạt động của núi lửa Taal.

Hiện giờ núi lửa Taal vẫn đang hoạt động, còn cư dân địa phương tiếp tục vất vả khắc phục hậu quả của vụ phun trào. Đám mây tro bụi tích tụ đọng trên những ngôi nhà và cây cối bị hư hại nặng.

Nằm cách thủ đô Manila khoảng 60km, Taal là một trong nhiều ngọn núi lửa còn hoạt động của Philippines. Lần cuối cùng nó phun trào là vào năm 1977.

Hơn 25 triệu người hiện sống tại khu vực nằm trong bán kính 100 km tính từ núi lửa Taal. Đã có ít nhất 34 đợt phun trào của núi lửa này được ghi nhận trong 450 năm qua.

Tất cả nhà cửa và cảnh vật đều bị bao phủ bởi một màu xám xịt với lớp tro bụi dày đặc. Núi lửa Taal không lớn nhưng nó được coi là ngọn núi lửa nguy hiểm nhất thế giới.

Philippines nằm trên Vành đai Lửa Thái Bình Dương, khu vực thường xuyên chứng kiến động đất và núi lửa.

Nhà chức trách cảnh báo tro bụi từ Taal có thể gây ra các bệnh về hô hấp, đặc biệt ở trẻ em và những người đang mắc các bệnh về phổi.

Tấm biển logo của Mcdonald cũng bị bao phủ lớp tro bụi dày đặc.

Các trường học tại những khu vực này cũng phải đóng cửa. Một số trụ sở cơ quan chính phủ tại Manila và Thị trường chứng khoán Philippines tạm ngừng hoạt động để đề phòng núi lửa.

Các nhà địa chấn học cảnh báo núi lửa Taal có thể tiếp tục phun trào bất kỳ lúc nào, kéo theo nguy cơ xảy ra sóng thần.


Thanh Bình (lược dịch)
Từ khóa: Philippines phun trào núi lửa Taal núi lửa đảo Luzon Manila

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !