Chưa qua mùa “sốt” osin, nhiều gia đình lại đảo lộn vì dịch nCoV

Sau Tết, khi nhịp sống chưa kịp ổn định thì nhiều gia đình lại rơi tiếp vào cảnh "dở khóc dở cười" vì không tìm thuê được giúp việc và quyết định của nhiều Sở Giáo dục và Đào tạo các địa phương cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch virus Corona.

Nhiều gia đình lại bị đảo lộn vì dịch cúmdo virus Corona (nCoV)...

Sau Tết, gia đình chị Đỗ Thanh Phương (phố Võ Thị Sáu, Hà Nội) chưa ổn định lại nhịp sống khi người giúp việc bỗng dưng xin nghỉ thì nay tiếp tục "rối loạn" khi các con chị được nhà trường cho nghỉ học để phòng dịch do cúm do virus Corona đang hoành hành.

Chị Phương kể: "Nhà có ba cháu, cháu lớn học lớp 4, cháu thứ hai học lớp 1 và cháu út mới được 11 tháng. Cả ba bé đều ở tuổi phải có người trông coi. Nhà bà ngoại ở Hưng Yên, bà nội ở Ninh Bình xa xôi không hỗ trợ được. Đau đầu vì không thuê được osin chưa dứt thì nay lại đau đầu bởi chuyện 2 cháu lớn phải nghỉ học ở nhà".

"Tôi đang phải bàn với chồng di tản các cháu về quê hoặc "chèo kéo" bằng được mẹ chồng lên phụ giúp. Mẹ chồng dù ốm yếu nhưng vẫn có thể để mắt tới các cháu. Do đó, ngay đêm qua chồng tôi đã phải cấp tốc lái xe cả trăm km về quê đưa mẹ lên để phụ giúp", chị Phương nói.

Cũng giống chị Phương, chị Bùi Minh Tuyết (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội): "Tối muộn hôm qua (2/2/2020) tôi mới nhận được thông báo của nhà trường cho các con nghỉ học. Tôi đành chọn phương án cho bé lớn lên công ty bố, cháu nhỏ học trường tư nên vẫn "ép" con đến lớp. Tuy nhiên, sáng này khi ra trường tư thì cũng mới nhận được thông báo đóng cửa để chống dịch khiến tôi đành phải nghỉ ở nhà để trông con".

Hai vợ chồng chị Nguyễn Thị Hương (thành phố Thái Bình, Thái Bình) cũng có chung nỗi niềm tương tự. Chị Hương cho biết, khi nhận được thông báo của cô giáo, chị Hương đã vội vàng “cầu cứu” ông bà từ huyện bắt xe buýt từ sáng sớm lên thành phố để trông con giúp cho 2 vợ chồng đi làm. 

Bình luận về việc các trường cho học sinh nghỉ học để chống dịch, Bác sĩ Lê Trung Kiên, Viện sốt rét - Ký sinh trùng, côn trùng Trung ương - Chuyên gia trong ngành bệnh truyền nhiễm chia sẻ: Trải qua nhiều mùa dịch như tay chân miệng, sởi, cúm mới thấy, việc các trường cho học sinh nghỉ học là hoàn toàn hợp lý.

"Với các bệnh truyền nhiễm thì trường học là những ổ dịch có tốc độ lây lan khủng khiếp, bác sĩ cũng ám ảnh với những ô lây từ trường học. Khó khăn ở khâu trông trẻ, điều này các gia đình có thể khắc phục được, học sinh sẽ học bù khi trở lại trường.

Chống dịch là quan trọng, do vậy gia đình và nhà trường cùng phối hợp và phải cân đối. Bởi với tốc độ lây lan như hiện nay, mọi giải pháp chống dịch corona cần phải đặt lên hàng đầu, không thể chủ quan", Bác sĩ Lê Trung Kiên nhấn mạnh.

K. Chi
Từ khóa: Học sinh nghỉ vì corona học sinh nghỉ học corona là gì virus corona gia tăng corona lây lan cách ly vì nghi nhiễm corona

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Về nhà để được nếm trọn hương vị yêu thương từ tô canh đọt nhãn lồng của mẹ

Sớm tinh mơ, tiếng chuông Zalo vang lên. Ngay sau đó là hình ảnh đọt nhãn lồng xanh mướt được bé út gửi qua, kèm tin nhắn: “Nghe nói lễ năm nay anh hai được về, mẹ chăm tưới tụi nó tốt mơn mởn luôn!”.

Về quê không báo trước, nàng dâu nghẹn ngào thấy cảnh ở nhà bố mẹ chồng

Cả nhà tôi về quê không báo trước mới biết bố mẹ ở nhà ăn uống kham khổ. Ấy thế, mỗi lần con cháu về, ông bà thiết đãi đủ thứ, từ gà vịt đến tôm cua.

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Anh em ruột muốn giữ mối quan hệ tốt đẹp, đừng nói về 2 điều này

Anh chị em trong nhà cũng cần phải biết một số quy luật ngầm giúp giữ cho mối quan hệ được tốt đẹp.

Đang cập nhật dữ liệu !