Chủ tịch UBND TP.HCM: "Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình, tiên phong, tận tụy"

Trên đây là lời khẳng định của ông Nguyễn Thành Phong trong phần phát biểu sau khi ông được HĐND TP.HCM bầu vào chức danh Chủ tịch UBND TP.HCM nhiệm kỳ 2016-2021.
Chủ tịch UBND TP.HCM:

Ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP.HCM.

Sau một ngày làm việc, kỳ họp thứ Nhất HĐND TP.HCM khóa 9 đã bế mạc vào chiều ngày 28/6. HĐND TP.HCM đã bầu đủ số lượng các chức danh chủ chốt của HĐND TP, UBND TP, Hội thẩm nhân dân của TAND TP.

Ngoài ra HĐND TP còn nghe Ủy ban Bầu cử báo cáo kết quả bầu cử đại biểu HĐND TP khóa 9 và báo cáo kết quả xác nhận tư cách đại biểu HĐND TP nhiệm kỳ 2016 – 2021, nghe phát biểu của Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố về tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri trong các buổi tiếp xúc của các ứng cử viên đại biểu HĐND TP khóa 9.

Trong phần phát biểu sau khi tái đắc cử, ông Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết việc mình và 5 Phó chủ tịch được tái đắc cử “là niềm vinh dự to lớn nhưng cũng là trách nhiệm nặng nề”.

Theo ông Phong, các lãnh đạo UBND TP nhận nhiệm vụ trong bối cảnh tình hình trong nước và thế giới có những thuận lợi, thời cơ đan xen với nhiều khó khăn, thách thức và đang đặt ra những đòi hỏi cao hơn về chất lượng, hiệu quả và tính bền vững của phát triển.

“Để xứng đáng với sự tín nhiệm của HĐND và đồng bào thành phố, chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình, luôn bám sát thực tiễn, tiên phong, tận tụy, trách nhiệm với công việc, không ngừng học hỏi kinh nghiệm các đồng chí lãnh đạo đi trước, thường xuyên sâu sát cơ sở, gắn bó mật thiết để kịp thời giải quyết những bức xúc của nhân dân,… đổi mới phương thức điều hành, chỉ đạo với phương châm vì dân phục vụ” – ông Phong cam kết.

Vị Chủ tịch UBND TP cũng kêu gọi sự chung sức, chung lòng của nhân dân TP để xây dựng TP.HCM ngày càng có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình, có vai trò động lực trong sự phát triển của đất nước và sớm trở thành một trong những trung tâm tài chính, khoa học kỹ thuật của khu vực Đông Nam Á.

Chủ tịch UBND TP.HCM:

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm - Chủ tịch HĐND TP.HCM

Phát biểu bế mạc, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm – Chủ tịch HĐND TP nhấn mạnh rằng cử tri đã bằng trách nhiệm của mình để bầu nên 105 đại biểu vào HĐND TP, từ đó hình thành nên cơ quan quyền lực nhà nước, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân thành phố.

Do vậy, bà Tâm đề nghị các thành viên mới được bầu cần bắt tay ngay vào triển khai thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ và các chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội 12 của Đảng, Nghị quyết Đại hội 10 của TP bằng cách thể chế hóa kịp thời, sáng tạo, sát thực tiễn với những giải pháp khả thi để xây dựng TP văn minh, hiện đại, nghĩa tình, giữ vững vai trò đầu tàu về kinh tế - xã hội của cả nước.

Chủ tịch HĐND TP cũng đặt ra những yêu cầu trong nhiệm kỳ mới như: Lắng nghe nhân dân để có những quyết sách có tầm, sát thực tiễn; Nâng cao năng lực quyết định, giám sát, hiệu lực, hiệu quả điều hành, quản lý nhà nước của chính quyền thành phố…

“Tập trung giải quyết có hiệu quả những vấn đề nhân dân bức xúc như: Chấn chỉnh thái độ của cán bộ công chức khi tiếp dân, thi hành công vụ; Phòng chống tham nhũng, lãng phí; Quy hoạch chỉnh trang đô thị, rà soát điều chỉnh quy hoạch thiếu khả thi, xử lý kiên quyết dự án treo; Khắc phục tình trạng ngập nước, ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, tội phạm…” – bà Tâm nói.

Bà Tâm cũng mong rằng các đại biểu HĐND TP và những cán bộ mới được bầu vào các chức danh chủ chốt sẽ xác định những nội dung công việc trọng tâm trong nhiệm kỳ phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật và tổ chức thực hiện nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm cao nhất trước nhân dân.

Nguyễn Cường

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !