Chủ tịch TP.HCM: “Ủy ban nóng mà các giám đốc Sở lạnh cũng thua!”

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã chia sẻ lo lắng “Ủy ban nóng mà các giám đốc Sở lạnh cũng thua” khi nói về việc hỗ trợ doanh nghiệp tại TP.HCM phát triển trong phiên họp ngày 29/3.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nhìn nhận việc hỗ trợ doanh nghiệp tại thành phố còn nhiều điều phải quan tâm.

Ông Nguyễn Thành Phong thẳng thắn cho rằng, hiện nay tỷ lệ cán bộ am hiểu về thủ tục thay đổi, đăng ký doanh nghiệp còn thấp. Không những vậy, tỷ lệ ứng dụng công nghệ thông tin trong đăng ký doanh nghiệp cũng ở tình trạng tương tự.

Ngoài ra, còn tình trạng lãnh đạo rất sốt sắng, yêu cầu tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển nhưng cấp dưới vẫn thờ ơ.

“Ủy ban nóng mà giám đốc Sở lạnh cũng thua, Chủ tịch nóng mà chuyên viên dưới lạnh cũng khó. Chúng ta phải tạo ra sự chuyển động đồng bộ, với tinh thần phục vụ doanh nghiệp, nhân dân hết mình” – ông Phong nói.

Cũng theo Chủ tịch TP.HCM, khi tiếp xúc với doanh nghiệp ông được họ cho biết doanh nghiệp hiện đang gặp phải ba rào cản lớn.

“73% ý kiến cho rằng thủ tục hành chính rườm rà, mất thời gian. 64% cho rằng thái độ, hành vi ứng xử của cán bộ chưa đúng mực, còn nhũng nhiễu. 46% nói thủ tục còn chồng chéo. Thực tế tôi cũng nhận thấy chuyện đó, anh nào cũng giữ quan điểm của mình mà không vì cái chung” – ông Phong cho hay.

Đề cập đến các số liệu kinh tế, ông Phong cho rằng một số lãnh đạo quận không nắm được bản chất của tăng trưởng nằm ở lĩnh vực nào, do đó không thể có giải pháp chính xác để hỗ trợ.

“Các đồng chí đừng nói với tôi là có khó khăn. Không có, vì thực tế tôi đã từng “ăn nằm” dưới quận mấy tháng trời để làm cơ cấu kinh tế. Chủ tịch quận mà không nắm cái đó thì nắm cái gì?” – ông Phong chất vấn.

“Trước đây khi báo cáo có một số Sở nói rất chung, tôi không đồng ý nên sau này phát biểu phải rõ ràng. Nắm được cụ thể mới có được giải pháp, chính sách cụ thể với từng loại hình doanh nghiệp” – ông Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh.

Số liệu thống kê quý 1/2018 cho thấy thành phố đã tổ chức thành công sáu hoạt động xúc tiến thương mại - đầu tư nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm được thị trường tiêu thụ ổn định, có thêm nhiều cơ hội phát triển thương hiệu sản xuất ở thị trường trong và ngoài nước.

Cũng trong thời gian này thành phố có 8.021 doanh nghiệp được cấp phép thành lập mới (tăng 2,6% so cùng kỳ) với tổng số vốn đăng ký là 100.399,54 tỷ đồng.

Ngoài ra, có 29.218 lượt doanh nghiệp đăng ký thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh, trong đó vốn điều chỉnh bổ sung tăng 92.627,86 tỷ đồng (so với cùng kỳ tăng 2,8% về số lượt doanh nghiệp và tăng 76,6% về vốn bổ sung).

Nguyễn Cường

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !