Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Phong: Lĩnh vực đất đai bị người dân "kêu" nhiều nhất!

Nhấn mạnh đến tỷ lệ còn 17% người dân không hài lòng với cơ quan hành chính, Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho rằng đây là con số cao. Trong số các lĩnh vực thì những nội dung liên quan đến đất đai bị người dân “kêu” nhiều nhất vì việc giải quyết hồ sơ còn rất chậm.

Ông Nguyễn Thành Phong: "“Đột phá cải cách hành chính là chìa khóa để tăng cường sự hài lòng của người dân"

Chiều 18/7 UBND TP.HCM đã tổ chức sơ kết đánh giá công tác cải cách hành chính trong 6 tháng đầu năm 2019.

Báo cáo cho thấy, trong 6 tháng qua TP đã công bố khung kiến trúc của chính quyền điện tử và tiếp tục triển khai chính quyền điện tử từ thành phố đến cơ sở. Thành phố cũng xây dựng hạ tầng mạng công nghệ thông tin và thường xuyên tổ chức giám sát, cảnh báo các cơ quan nhà nước về việc máy tính có dấu hiệu nhiễm mã độc.

Ngoài ra TP đã hoàn tất hệ thống hội nghị trực tuyến cho 44 đơn vị và thường xuyên sử dụng để tập huấn cán bộ. Hiện TP hoàn thành kết nối liên thông văn bản tại 760 điểm (4,3 triệu văn bản), việc chấm dứt sử dụng văn bản giấy cũng giúp tiết kiệm chi phí đáng kể.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh, trong cải cách hành chính, “con người thông minh” cần được hiểu là những người ứng dụng công nghệ thông tin để giải quyết vấn đề đặt ra, chứ không phải chỉ là những người có phát minh, sáng chế về công nghệ thông tin.

Đề cập đến một trong những “đột phá” gần đây là thực hiện “phòng họp không giấy”, ông Phong cho rằng nhiều cán bộ còn gặp khó khăn do ít sử dụng thiết bị thông minh nên cần thời gian làm quen. Tuy nhiên ông khẳng định việc này “mang lại hiệu quả thấy rõ, cả về kinh tế và quản lý”

Tuy nhiên, ông Phong cũng thừa nhận, việc cải cách hành chính của TP còn nhiều hạn chế, biểu hiện ở việc “một số thủ trưởng còn có thái độ e dè, thiếu trách nhiệm”, chưa thể hiện sự sâu sát và mang tính đột phá trong tham mưu điều hành.

Nhấn mạnh đến tỷ lệ còn 17% người dân không hài lòng với cơ quan hành chính, ông Phong cho rằng đây là con số cao. Trong số các lĩnh vực thì những nội dung liên quan đến đất đai bị người dân “kêu” nhiều nhất vì việc giải quyết hồ sơ còn rất chậm.

“Đột phá cải cách hành chính là chìa khóa để tăng cường sự hài lòng của người dân và nâng cao năng lực, tăng sức cạnh tranh. Vì vậy tôi mong muốn có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị thành phố” – ông Phong cho hay.

Trong buổi làm việc này vấn đề sáp nhập các phường, xã trên địa bàn TP cũng được ông Nguyễn Thành Phong nêu ra. Ông Phong cho rằng việc này thành phố đang gặp bị động do phụ thuộc vào các quy định của pháp luật.

Theo ông Phong, do đặc thù nên hiện TP có những quận dân số đạt tiêu chuẩn theo quy định nhưng diện tích rất nhỏ (quận 4 rộng 4,1km2, tương đương diện tích 1 phường theo quy định). Hiện những vấn đề này TP đã báo cáo Bộ Nội vụ để xin ý kiến.

Thống kê của Sở Nội vụ cho thấy trong tổng số 322 phường xã, thị trấn trên toàn thành phố có 16 phường phải sáp nhập vì không đạt chỉ tiêu về diện tích và dân số theo quy định (cấp phường phải có diện tích không dưới 5,5km2 và dân số đạt ít nhất 15.000 người).

Tổng kết cải cách hành chính của ngành Công an TP, qua theo dõi “Hệ thống ứng dụng đánh giá thái độ tiếp dân tại các bàn tiếp nhận hồ sơ” trong 6 tháng đầu năm cho thấy, hơn 2.929 lượt ý kiến đóng góp của người dân, trong đó có 1.234 ý kiến đóng góp về thái độ tiếp dân của cán bộ chiến sĩ với số lượt từ hài lòng là 1.114/1.234 ý kiến, chiếm 92,7%, chưa hài lòng là 90 trường hợp.

Ngoài ra, có 922 lượt người dân đánh giá về nơi đón tiếp, số lượt từ hài lòng trở lên 841/922 (tỉ lệ 91% trong đó 742 lượt rất hài hài lòng và 99 lượt hài lòng);  688 lượt đánh giá về hồ sơ thủ tục hành chính, trong đó 574/688 (tỉ lệ 83.4%) hồ sơ đơn giản; 158 lượt đánh giá về thời gian xử lý, trong đó đúng hẹn 141/158 (tỉ lệ 89%).

Phong Vũ

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !