Chủ tịch TP.HCM: Muốn thu ngân sách tốt thì phải tổ chức kinh doanh tốt

Ông Nguyễn Thành Phong đã phải “than thở” như trên trong cuộc họp với lãnh đạo UBND các quận huyện, sở ngành về tình hình KTXH của TP vào ngày 27/2 vừa qua.
Chủ tịch TP.HCM: Muốn thu ngân sách tốt thì phải tổ chức kinh doanh tốt - ảnh 1

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong.

“Tôi hồi hộp vì thu ngân sách”

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thành Phong cho biết trước khi được Giám đốc sở Tài Chính Phan Thị Thắng báo cáo tình hình thu ngân sách ông “rất là hồi hộp”, bởi vừa qua là thời gian nghỉ Tết. Tuy nhiên số liệu cho thấy trong tháng 1 và 2 TP đã thu được 57.000 tỷ đồng, bằng hơn 16% kế hoạch cả năm.

Dù vậy ông cảnh báo rằng năm 2017 TP được Trung ương giao chỉ tiêu thu nội địa rất cao so với trước đây (khoảng 20% so với 15% của giai đoạn 2011 - 2016), nên “nếu không khéo sẽ không đạt yêu cầu”.

“Nếu không nỗ lực để thúc đẩy sản xuất kinh doanh sẽ không đạt, vì suy cho cùng anh muốn thu tốt phải tổ chức sản xuất kinh doanh tốt” – ông Phong cho hay.

Để làm được điều này, Chủ tịch TP cho rằng cần tổ chức giao và thực hiện các nhiệm vụ thật khoa học. “Cuối năm TP sẽ dựa vào kết quả thực hiện để đánh giá các giám đốc sở, giám đốc sở dựa vào kết quả để đánh giá cấp dưới”.

“Đây là cách làm rất sòng phẳng, minh bạch và công khai” – ông Phong nói và nhấn mạnh rằng nếu giờ giao nhiệm vụ cho một đơn vị mà cuối năm không hoàn thành thì “đừng có nói lao động xuất sắc”.

“Nói điều này ra để anh em rút kinh nghiệm với nhau”

Ngay sau đó người đứng đầu TP đã chỉ ra hoàng loạt bất cập trong việc lên và thực hiện các kế hoạch tại TP.

Ông dẫn ra sự việc tại quận 9 để cảnh báo trước hội nghị. Theo đó mấy tháng trước ông đã xuống làm việc với đơn vị này và ra kết luận, nhưng cho đến khi Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng xuống làm việc gần đây đã thấy rằng những công việc vẫn chưa chuyển biến được bao nhiêu.

“Chứng tỏ sự chuyển động này rất chậm và cho thấy kỷ luật, kỷ cương không nghiêm. Trong khi đó sự điều hành của UB rất rõ ràng, đã kết luận thành 1, 2, 3, 4… để dễ làm” – ông Nguyễn Thành Phong gay gắt nói.

Tiếp tục dẫn ra sự việc tại một sở, Chủ tịch TP cho biết trong cuộc họp vào tháng 8/2016 ông kết luận 2 vấn đề rất ngắn gọn, nhưng phải đến tháng 12 ông mới có được văn bản này.

“Như vậy 4 tháng mới có kết luận. Nội bộ chúng ta còn xử sự với nhau như thế huống chi là các cơ quan nhà nước đối với các giao dịch của người dân, doanh nghiệp còn như thế nào. Nói điều này ra để anh em rút kinh nghiệm với nhau, đừng để tình trạng diễn ra, rất không hay!” – Chủ tịch TP chia sẻ.

Để chấm dứt tình trạng này, ông Nguyễn Thành Phong cho biết sẽ thành lập một tổ để kiểm tra tiến độ thực hiện các công việc mà Thường trực UBND đã kết luận sau các buổi họp với các quận huyện, sở ngành.

Tổ kiểm tra sẽ không "bới lông tìm vết"

Trả lời vấn đề này trong cuộc họp báo sau đó, Chánh văn phòng UBND TP Võ Văn Hoan cũng nhận định rằng từ nhiều năm qua TP phải quản lý việc thực hiện các kết luận “rất vất vả”.

“Họp rồi, kết luận rồi nhưng khi họp lại thì có cái xong, có cái chưa xong, thậm chí chưa biết ai sẽ triển khai thực hiện, nên hiệu quả quản lý có những hạn chế nhất định” – ông Hoan nói.

Đề cập đến tổ kiểm tra ông Nguyễn Thành Phong nói ở trên, ông Võ Văn Hoan – người được giao chịu trách nhiệm chính trong tổ chia sẻ rằng, do TP có quá nhiều việc nên các thành viên sẽ chỉ theo dõi 3 nội dung chính.

“TP có một cơ quan chịu trách nhiệm về nó; có một sản phẩm cụ thể, đó phải là đề án, chương trình, công trình, kế hoạch; cuối cùng là có thời gian xác định. Khi chúng tôi đã đưa lên hệ thống (phần mềm) là các cơ quan đều biết và được cập nhật hàng ngày” – ông Chánh văn phòng cho biết.

Ông cũng chia sẻ rằng tổ hoạt động không phải để “bới lông tìm vết”, mà nhiệm vụ chính là rà soát lại các nội dung đã chỉ đạo nhưng chưa thực hiện, từ đó tìm nguyên nhân và phối hợp giải quyết cho nhannh.

“Quan điểm là phối hợp để làm tốt chứ không phải kiểm tra đánh giá. Chính vì thế chúng tôi sẽ công khai lịch từ trước để các đơn vị có cả vài tháng tập trung xử lý cho tốt” – ông Võ Văn Hoan nói.

Nguyễn Cường

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !