Chủ tịch TP.HCM: Không phân biệt quy mô, loại hình, thành phần doanh nghiệp

Ngày 29/6, tại TP.HCM, UBND TP.HCM cùng Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức hội nghị bàn về vấn đề cải cách thể chế, hội nhập và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.
Chủ tịch TP.HCM: Không phân biệt quy mô, loại hình, thành phần doanh nghiệp - ảnh 1

Ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP.HCM

Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Thành Phong – Chủ tịch UBND TP.HCM, ông Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch VCCI cùng nhiều cá nhân đại diện cho các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp tại TP.HCM.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Thành Phong cho rằng thời gian qua kinh tế thế giới có những diễn biến phức tạp hơn so với dự báo, điều này xuất phát từ sự khủng hoảng nợ công của Châu Âu và sự bất ổn chính trị tại nhiều nơi. Đặc biệt gần đây người dân Vương quốc Anh đã chọn rời khỏi Liên minh Châu Âu trong cuộc trưng cầu dân ý mang tính lịch sử.

“Những hạn chế, yếu kém vốn có của nền kinh tế cùng với những khó khăn mới phát sinh đã ảnh hưởng đến sự phát triển của TP” – ông Phong nói.

Trước những bất lợi đó ông Phong khẳng định lãnh đạo TP khẳng định sẽ là người bạn đồng hành kế vai sát cánh cùng doanh nghiệp, cam kết tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi – ổn định – an toàn – thông thoáng, tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp khởi nghiệp kinh doanh, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển cả về số lượng và chất lượng.

“Tất cả các doanh nghiệp không phân biệt quy mô, loại hình, thành phần kinh tế đều được bình đẳng trong tiếp cận các nguồn lực của TP” – ông Phong cho hay.

Chủ tịch TP.HCM: Không phân biệt quy mô, loại hình, thành phần doanh nghiệp - ảnh 2

Khung cảnh hội nghị

Để thực hiện điều này, theo ông Phong, TP sẽ tập trung thực hiện hiệu quả những vấn đề cơ bản, gồm: Huy động mọi nguồn lực, đầu tư các dự án thuộc bảy chương trình đột phá của TP; Tuyên truyền rộng rãi, thường xuyên về TPP, ASEAN, FTA thế hệ mới.

Chủ tịch TP.HCM cũng cam kết sẽ nghiên cứu, bổ sung, điều chỉnh các quy định thuộc thẩm quyền, ban hành các chính sách mới nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ứng phó, tranh thủ thời cơ, hạn chế thấp nhất các thách thức, rủi ro; hỗ trợ mạnh mẽ hoạt động khởi nghiệp; hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh.

Ông Phong nhấn mạnh: “Xây dựng môi trường đầu tư ổn định, an toàn, không hình sự hóa các quan hệ kinh tế dân sự; Nâng cao tinh thần, trách nhiệm phục vụ người dân và doanh nghiệp”.

Ông Phong mong muốn các doanh nghiệp, doanh nhân, hiệp hội doanh nghiệp tiếp tục tin cậy, gắn bó mất thiết với chính quyền TP và là kênh góp ý, phản biện với chính quyền, là cầu nối, người tư vấn để chính quyền giải quyết các vấn đề của TP.

Trước những gợi mở trên, đại diện các doanh nghiệp đã trao đổi, thảo luận thẳng thắn về những vướng mắc mà họ đang gặp phải liên quan đến những chính sách, thể chế hiện nay. Các đại diện doanh nghiệp cũng nêu ra nhiều giải pháp, kiến nghị để TP có những chính sách nhằm nâng cao sức cạnh tranh trong thời kỳ mới.

Nguyễn Cường

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !