Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm Công ty Dầu khí Brunei Shell

Ngày 28/11/2012, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Brunei, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã thăm Công ty Dầu khí Brunei Shell, dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Brunei Darussalam.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm Công ty Dầu khí Brunei Shell - ảnh 1

Lãnh đạo Công ty Dầu khí Brunei Shell tiếp đón Chủ tịch nước Trương Tấn Sang. - Ảnh: TTXVN

Tại Công ty Brunei Shell, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã chúc mừng tập thể lãnh đạo và cán bộ Công ty về những thành tựu to lớn đạt được trong thời gian qua, đưa Brunei Shell trở thành một trong những công ty hàng đầu về khai thác và sản xuất dầu thô và khí ga tự nhiên không chỉ ở Brunei mà còn cả khu vực Đông Nam Á.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định Việt Nam khuyến khích và tạo điều kiện cho Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phát triển quan hệ hợp tác quốc tế, nhất là với các đối tác nước ngoài có kỹ thuật và công nghệ tiên tiến cao như Brunei Shell. Trên tinh thần đó, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hoan nghênh việc hai bên ký kết hợp đồng mua bán dầu thô trị giá 250 triệu USD nhân dịp này, đánh giá đây là minh chứng sống động cho sự hợp tác hiệu quả của hai bên.

Tới dự và phát biểu tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Brunei Darussalam, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định Việt Nam luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Brunei Darussalam vào sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam.

Chủ tịch nước đánh giá cao việc các nhà đầu tư Brunei Darussalam thời gian qua tăng cường đầu tư vào Việt Nam, duy trì vị thế là một trong những quốc gia đầu tư hàng đầu trong các nước ASEAN với tổng số vốn gần 4,9 tỷ USD, mặc dầu tình hình kinh tế thế giới tiếp tục có nhiều diễn biến không thuận.

Chủ tịch nước cũng hoan nghênh các kết quả tích cực gần đây trong hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Brunei Darussalam, tuy nhiên cho rằng vẫn chưa tương xứng tiềm năng và quan hệ tốt đẹp của hai nước. Chủ tịch nước đề nghị doanh nghiệp hai bên tích cực thúc đẩy các biện pháp xúc tiến thương mại và đầu tư, tăng cường giao lưu, trao đổi thông tin về thị trường mỗi nước, qua đó đẩy mạnh hơn nữa hợp tác thương mại và đầu tư, mang lại lợi ích cho hai nước nói chung và cộng đồng doanh nghiệp hai nước nói riêng.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã chứng kiến lễ ký Bản Ghi nhớ về Hợp tác giữa Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Brunei Darussalam.

Chiều cùng ngày, đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Brunei Darussalam, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao những nỗ lực của Đại sứ quán trong việc triển khai đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước ta; thông báo một số nét chính về tình hình an ninh, chính trị, kinh tế - xã hội của Việt Nam thời gian gần đây.

Chủ tịch nước dặn dò cán bộ, nhân viên Đại sứ quán phải hết sức nỗ lực trong năm 2013, do khối lượng công việc của Đại sứ quán sẽ tăng lên rất nhiều trong năm Brunei Darussalam đảm nhiệm chức Chủ tịch ASEAN và Chủ tịch AIPA.

Chủ tịch nước cũng căn dặn cộng đồng người Việt Nam đang học tập, làm việc và sinh sống tại Brunei Darussalam cần tiếp tục tăng cường đoàn kết, phấn đấu hết mình trong công tác và học tập, tiếp tục góp phần củng cố và thúc đẩy hơn nữa quan hệ hữu nghị và hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Brunei Darussalam.

Theo Kim Chung (chinhphu.vn)

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !