Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Hoa Kỳ họp báo chung

Mở đầu buổi họp báo, Chủ tịch nước Trần Đại Quang thông báo, hai nước đã ra tuyên bố chung làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Mỹ.

10h15 ngày 12/11, buổi họp báo giữa Tổng thống Hoa Kỳ Donal Trump và Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam chính thức diễn ra. Do số lượngphóng viên quá lớn nên buổi họp báo được tổ chức tại khuôn viên ngoài trời Phủ Chủ tịch.

2 nguyên thủ tổ chức họp báo chung.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Donald Trump bước ra, tiến tới bục phát biểu. Hai nguyên thủ quốc gia thông báo về kết quả cuộc hội đàm vừa diễn ra trong Phủ Chủ tịch.

Mở đầu buổi họp báo, Chủ tịch nước Trần Đại Quang thông báo, hai nước đã ra tuyên bố chung làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Mỹ. Chủ tịch nước cho biết, chuyến thăm này, lãnh đạo hai nước đã đạt nhiều thỏa thuận về kinh tế và thương mại.

Hai nước nhất trí ưu tiên hơn cho việc giải quyết hậu quả chiến tranh, cam kết tiếp tục hợp tác trong vấn đề này. Việt Nam đánh giá cao quyết định của Mỹ trong việc hợp tác với Việt Nam tẩy độc dioxin ở Biên Hòa, sân bay Đà Nẵng.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh về những thành tựu trong quan hệ giữa 2 nước trong thời gian qua.

"Tôi và ngài Tổng thống Doanld Trump có cuộc hội đàm bổ ích về song phương các vấn đề quốc tế mà cả hai cùng quan tâm. Quan hệ hai nước trong thời gian qua đạt được nhiều hiệu quả thực chất, có lợi cho nhân dân hai nước. Tôi và ngài Tổng thống cũng đã trao đổi những vấn đề khu vực và thế giới mà hai bên cùng quan tâm " - Chủ tịch nước Trần Đại Quang nói.

Tổng thống Hoa Kỳ Donal Trump cho biết Ông cảm thấy vinh dự khi được có mặt tại Hà Nội. Thay mặt đoàn đại biểu của Mỹ, ông gửi lời cảm ơn sự chào đón nồng nhiệt của Việt Nam. Tổng thống Mỹ cũng chúc mừng Chủ tịch nước Trần Đại Quang vì Việt Nam đã tổ chức thành công Hội nghị Cấp cao APEC tại Đà Nẵng.

Tổng thống Donal Trump khẳng định Việt Nam là đối tác quan trọng của Hoa Kỳ

"Tôi muốn cảm ơn người Việt Nam vì sự đón tiếp nồng hậu dành cho chúng tôi. Rất nhiều người đã tới đất nước này để chiêm ngưỡng các hang động đá vôi hay bơi ở vịnh Hạ Long - những cảnh đẹp của đất nước của bạn" - ông Trump bày tỏ sự cảm kích.

Tổng thống Donal Trump nhấn mạnh việc tạo dựng mối quan hệ chung giữa 2 nước trong 2 thập kỷ qua. Bên cạnh đó, tổng thống Hoa Kỳ cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới nhân dân Việt Nam vì những nỗ lực tìm kiếm các binh lính Mỹ bị mất tích trong chiến tranh Việt Nam. "Chúng ta đã đạt được mối quan hệ sâu sắc. Trong mối quan hệ này, các cựu binh đóng vai trò quan trọng. Việc tìm kiếm những cựu binh còn mất tích là rất quan trọng cho mối quan hệ này" - ông Trump chia sẻ.

Trước đề nghị đánh giá về sự tiến bộ trong quan hệ Việt – Mỹ những năm gần đây, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho biết, thời gian qua quan hệ Việt – Mỹ có bước tiến triển tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực, chính trị, ngoại giao, y tế, nhân đạo và giao lưu nhân dân. Theo Chủ tịch nước, chuyến thăm Mỹ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vào tháng 5/2017 và của Tổng thống Trump tới Việt Nam ngay trong năm đầu nhiệm kỳ là những điểm nhấn quan trọng trong quan hệ giữa hai nước.

“Chúng tôi tiếp xúc và hiểu nhau hơn để thúc đẩy những vấn đề hai bên cùng quan tâm. Quan hệ thực chất và hiệu quả đã đang và sẽ mang lại lới ích cho nhân dân, góp phần duy trì hòa bình, ổn định ở khu vực và trên thế giới”, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nói.

Thời gian tới, để vun đắp quan hệ, tai nước Việt Nam – Hoa Kỳ sẽ hạn chế thấp nhất tranh chấp thương mại đầu tư, đẩy mạnh hợp tác khoa học, công nghệ, môi trường, chống biến đổi khí hậu, đào tạo nguồn nhân lực. Hai bên sẽ thúc đẩy hơn nữa quan hệ đối tác toàn diện, vì lợi ích nhân dân hai nước.

Chủ tịch nước và Tổng thống cũng nhất trí về tầm quan trọng quan hệ đối tác chiến lược Hoa Kỳ - ASEAN và tin tưởng sự phát triển của quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ không những đem lại lợi ích cho mỗi nước mà còn góp phần quan trọng trong tăng cường quan hệ Hoa Kỳ - ASEAN, đóng góp cho hoà bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở Châu Á - Thái Bình Dương và trên thế giới.

Chuyến thăm của Tổng thống đã ghi dấu ấn quan trọng trong quan hệ Việt Nam - Mỹ, tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển hiệu quả, ổn định của quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Mỹ.

Trước đề nghị thông tin cụ thể hơn trước việc người lãnh đạo cao nhất của Mỹ nói ông tin rằng "Tổng thống Nga Vladimir Putin không can thiệp bầu cử Mỹ", Tổng thống Trump cho biết ông "tin vào lực lượng tình báo Mỹ" và làm việc chặt chẽ với họ.

Về vấn đề Triều Tiên, Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định, Việt Nam cam kết thực hiện nghiêm túc các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, ủng hộ phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên và sẽ làm hết mình để thực hiện mục tiêu phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Tổng thống Trump thì nói rằng, tất cả các quốc gia có trách nhiệm liên quan đều phải có hành động để Triều Tiên chấm dứt việc đe dọa thế giới. Tổng thống Hoa Kỳ nhấn mạnh “Chúng tôi muốn có hòa bình tiến bộ chứ không muốn khiêu khích. Chúng tôi muốn hòa bình chứ không phải chiến tranh”

Ông Donal Trump cũng khẳng định về việc gặp gỡ và đặt quan hệ với Kim Jong Un là một điều khá kỳ quặc nhưng không phải không thể xảy ra, nếu thực sự xảy ra thì đó lại là một điều tốt. "Nếu điều đó xảy ra, đó sẽ là điều tốt cho Triều Tiên và cho thế giới" - ông Trump để ngỏ khả năng gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên nhưng chưa xác định cuộc gặp đó có thể diễn ra vào bao giờ.

Huy Phạm

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !