Chủ tịch nước Trần Đại Quang: Sẽ làm hết sức dù trúng cử ĐBQH hay không

Tiếp tục chương trình gặp gỡ cử tri trước kỳ bầu cử Quốc hội, chiều 10/5 và sáng 11/5 Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng 4 ứng cử viên ĐBQH khác đã có cuộc tiếp xúc với cử tri quận 3.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang: Sẽ làm hết sức dù trúng cử ĐBQH hay không - ảnh 1

Chủ tịch nước tiếp xúc với cử tri quận 3. Ảnh: Nguyễn Quang

Đóng góp ý kiến với các ứng cử viên ĐBQH, cử tri Hà Hạnh cho rằng Quốc hội phải mạnh cả về lập pháp và giám sát, bao gồm cả giám sát cả lời hứa của các ứng cử viên. Ngoài ra cử tri Hạnh cũng nhấn mạnh rằng chống tham nhũng phải từ gốc là xây dựng luật, chính sách và cơ chế.

Liên quan đến các hoạt động của Chính phủ mới, cử tri Hạnh cho rằng việc vừa qua Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đối thoại trực tiếp với doanh nghiệp, công nhân là một nét đẹp và “nếu cứ làm được như thế thì chắc chắn kinh tế sẽ phát triển”.

“Nếu coi kinh tế tư nhân là động lực thì phải tạo điều kiện cho nó phát triển, cái gì của thị trường thì để thị trường giải quyết, tự điều chỉnh, pháp luật không nên can thiệp” – cử tri Hạnh nói.

Trong khi đó cử tri Nguyễn Hữu Châu cho biết rất mừng khi thấy Thủ tướng bày tỏ quyết tâm chống tham nhũng. Theo ông, cần giảm 30% số lượng biên chế và tăng lương thì sẽ giảm tham nhũng.

Ông cũng lấy vụ việc quán cà phê Xin Chào để đề nghị các ứng cử viên quan tâm đến những quyền lợi sát sườn của người dân.

Liên quan đến vấn đề này cử tri Hồ Quang Chín cũng cho rằng việc này xảy ra là do đạo đức của người lãnh đạo chứ không phải do năng lực kém, bởi theo ông đã “làm đến chức vụ đó năng lực phải cao chứ không nói kém được”.

“Ta hãy thử đi sâu vào sâu xa sẽ thấy dân ta rất nghèo, chính vì vậy mình nên tập trung giúp đỡ họ” – cử tri Chín nói và nhận định “tất cả những cái xấu đều do đạo đức mà ra”.

Về vấn đề môi trường, cử tri Trần Phát Đạt đưa ra hàng loạt sự kiện về xả thải, cá chết trong thời gian gần đây và cho rằng nếu thực hiện công nghiệp hóa mà không kiểm soát được môi trường thì chính là làm hại cho đất nước chứ không giúp phát triển. “Phải xử tù những người làm ô nhiễm môi trường tương tự như những người trốn thuế” – cử tri Đạt nói.

Nói đến tiết kiệm, chống lãng phí, cử tri Đinh Thế Dũng cho rằng các cơ quan thực hiện chưa đúng dù vẫn luôn cho đây là quốc sách. “Như trong các đợt tiếp khách tôi thấy nhiều hoa quá. Chúng ta phải tiết kiệm từ cây kim sợi chỉ trở đi mới được” – ông Dũng cho hay.

Nêu ý kiến với các ứng cử viên, cử tri Võ Trọng Định mong muốn Đảng và Nhà nước sẽ nhanh chóng cập nhật các thông tin nóng về các vấn đề xã hội để các bạn trẻ có niềm tin trong bối cảnh hiện nay có rất nhiều thông tin trái chiều trên các phương tiện truyền thông.

Đồng quan điểm này cử tri Nguyễn Văn Đệ cho rằng hiện trên mạng internet có rất nhiều thông tin gây hoang mang nhưng nhà nước phản ứng rất chậm. Theo ông việc này sẽ tạo điều kiện cho các thế lực xấu lợi dụng đưa thông tin chống phá.

Đáp lại những câu hỏi này, thay mặt cho các ứng cử viên Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh dù trúng hay không trúng cử thì ông và các ứng cử viên vẫn sẽ làm hết sức trên cương vị của mình. Ông cho rằng ĐBQH phải làm tốt 3 chức năng là lập pháp, giám sát và đề cao trách nhiệm tham gia quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước.

Ông cũng khẳng định sẽ xây dựng bộ máy tư pháp trong sạch, thượng tôn pháp luật và luôn bồi dưỡng trình độ nghiệp vụ, đạo đức cán bộ điều tra để phòng ngừa và tránh không xảy ra oan sai trong điều tra, xét xử.

Cũng theo Chủ tịch nước, các cơ quan sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục đi liền các biện pháp quản lý nhà nước và phản bác các luận điệu sai trái để giới trẻ không bị tiêm nhiễm các thông tin độc hại đang tràn lan trên internet.

Nguyễn Cường

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !