Chủ tịch nước: Phụng sự tổ quốc, phục vụ nhân dân là mục đích tối thượng!

Đây là khẳng định của Chủ tịch nước, ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa 14 Trần Đại Quang trong buổi tiếp xúc với cử quận 1, TP.HCM vào sáng nay (9/5).
Chủ tịch nước: Phụng sự tổ quốc, phục vụ nhân dân là mục đích tối thượng! - ảnh 1

Chủ tịch nước Trần Đại Quang trong buổi tiếp xúc cử tri ngày 9/5 tại TP.HCM.

Trước đó, sau khi nghe 17 ý kiến của cử tri, Chủ tịch nước chân thành cảm ơn những ý kiến rất thẳng thắn và xin ghi nhận tiếp thu tất cả. Ông cũng bày tỏ sự chia sẻ với những lo lắng, băn khoăn, trăn trở về những vấn đề bức xúc mà các cử tri đã nêu ra.

“Tôi xin khẳng định dù được bầu hay không bầu thì chủ trương nhất quán của các ứng cử viên là tiếp tục gần dân, sát dân, lắng nghe ý kiến nhân dân để phản ánh để cơ quan chức năng nhằm kiến nghị những giải pháp, giải quyết những vấn đề mà nhân dân nêu ra” – Chủ tịch nước nói.

Theo Chủ tịch nước, các ứng cử viên sẽ luôn chủ động đề xuất và đưa ra các giải pháp giải quyết ngay những vấn đề bức xúc hiện nay. Ngoài ra Chủ tịch nước cũng nhấn mạnh rằng sẽ tăng cường công tác giám sát việc thực thi các điều luật đã thông qua.

“Chúng tôi luôn luôn xác định lợi ích của dân tộc của nhân dân là trên hết. Phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân là mục đích tối thượng của chúng tôi!” – Chủ tịch nước khẳng định.

Chủ tịch nước cũng nhóm các ý kiến của cử tri thành 5 vấn đề chính và đưa ra những trả lời rất thẳng thắn.

Về việc xây dựng luật, Chủ tịch nước cho biết trong nhiệm kỳ tới sẽ tiếp tục tập trung xây dựng luật nhằm thể chế hóa đường lối của Đảng và Hiến pháp để xây dựng xã hội kỷ cương, kỷ luật, mọi người sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật, tạo môi trường sống bình an cho người dân.

Đối với công tác phòng chống tham nhũng, Chủ tịch nước nhấn mạnh rằng Đảng và Nhà nước xác định đây là vấn nạn và luôn luôn quan tâm chỉ đạo với những kết quả ban đầu quan trọng. Tuy nhiên ông nhận định những kết quả đó chưa đạt được như mong muốn.

“Chủ trương tới đây là tập trung phát hiện xử lý các vụ án lớn và phòng chống tham nhũng vặt – vấn đề đang rất bức bối... Quan điểm của Đảng là không có vùng cấm trong xử lý tham nhũng” - Chủ tịch nước khẳng định.

Chủ tịch nước cũng cho rằng bảo vệ người tố cáo tham nhũng và xử lý những người gây khó khăn cho công tác đấu tranh chống tham nhũng cũng là những nhiệm vụ rất quan trong ngoài việc phát hiện và xử lý.

Chủ tịch nước: Phụng sự tổ quốc, phục vụ nhân dân là mục đích tối thượng! - ảnh 2

Cử tri phản ánh ý kiến tới Chủ tịch nước.

Đề cập đến tình trạng tội phạm, Chủ tịch nước nhận định, dù tổng thể có kiềm chế nhưng còn những mặt phức tạp không thể xem nhẹ, đặc biệt hiện nay có một số vấn đề nổi cộm như tội phạm có tổ chức gia tăng, tội phạm xuyên quốc gia, tội phạm sử dụng vũ khi nóng chống người thi hành công vụ, cướp giật hoạt động mạnh đã ảnh hưởng tới môi trường sống, đầu tư, kinh doanh, du lịch tại thành phố.

“Sắp tới lực lượng công an sẽ phải rút kinh nghiệm việc tổ chức công tác phối hợp và đề ra các biện pháp mới, chiến thuật đấu tranh mới.… Làm sao để đi ra đường người dân nhặt được của rơi không lấy hoặc đưa cho cơ quan chức năng, ở vùng sâu thì khi đi ngủ cửa không cần cài then” – Chủ tịch nước nói.

Nhắc tới những diễn biến tại Biển Đông, Chủ tịch nước cho rằng nó đang đe dọa đến độc lập chủ quyền.

“Chủ quyền là thiêng liêng nhất và bất khả xâm phạm, điều đó chúng ta đã xác định và tiếp tục khẳng định. Chủ trương nhất quán là kiên trì kiên quyết đấu tranh bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải, biển đảo của Tổ quốc. Phải sử dụng tổng hợp các biện pháp đấu tranh trên thực địa và các con đường ngoại giao trên cơ sở tôn trọng luật quốc tế UNCLOS 1982 và DOC” – Chủ tịch nước cho hay.

Chủ tịch nước tiếp tục nhấn mạnh rằng: “Với tư cách là Chủ tịch nước, Chủ tịch hội đồng quốc phòng an ninh, người thống lĩnh các lực lượng vũ trang tôi sẽ cùng Đảng và Chính phủ xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, tăng cường sức mạnh quốc phòng và an ninh để bảo vệ chủ quyền, lợi ích của nhân dân, chế độ xã hội chủ nghĩa…”

Trong khi đó với mục tiêu xây dựng TP.HCM "văn minh – hiện đại – nghĩa tình" Chủ tịch nước cho rằng TP cần một cơ chế có tính chất đột phá để tận dụng lợi thế vùng và cơ chế đó phải không cào bằng. “Đến lúc nên chăng Quốc hội phải thông qua một dự án luật về TP.HCM giống như Luật thủ đô để tạo điều kiện cho TP phát triển” – Chủ tịch nước nêu quan điểm.

Nguyễn Cường

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !