Chủ quan, vợ trẻ chết điếng khi chồng "say nắng lại" tình cũ

Nhận được tin chị ta bị ốm phải vào viện thì anh ấy đã lao đi như chạy, cũng không cần giấu giếm nói thẳng với em là vào viện thăm chị ấy
Chị Thanh Tâm thân mến!

Khi phát hiện ra mối quan hệ không bình thường của chồng em với người đàn bà đó, cả gia đình em và bạn bè đều khuyên em đừng quá lo lắng. Chồng em cũng khẳng định với em rằng giữa 2 người không hề đi quá giới hạn, anh ấy không hề phản bội em. Ban đầu em cũng tin như vậy vì chị biết không, chồng em đã 59 tuổi rồi và chị ấy cũng đã 58 tuổi. Nhưng đến giờ thì em nhận ra mình đã rất sai lầm khi chủ quan, không sát sao đến mối quan hệ bất bình thường ấy. Giờ thì chồng em gắn bó với người đàn bà ấy quá sâu sắc rồi. Nếu được phép, anh sẵn sàng ở bên chị ta cả ngày lẫn đêm, ngày này qua ngày khác, mà không có nhu cầu gần gũi với vợ con. Trong khi đó em mới 36 tuổi, con em đứa lớn mới 11 tuổi, còn đứa nhỏ lên 7.

Họ đã yêu nhau suốt những năm học đại học. Nghe đâu gia đình chị ấy sống ở thành phố đã lâu và rất khá giả, có địa vị. Chính vì thế, họ coi mối tình học trò của con gái là nhất thời bồng bột, không có cơ sở cho hạnh phúc lâu dài, kiên quyết ngăn cản. Cuối cùng chị ấy đành chịu thua bố mẹ, gạt lệ chia tay người yêu để lên xe hoa với con một quan chức. Hận đời, hận người, hận phận mình nghèo hèn mà để mất mối tình đầu, chồng em đã quyết chí làm giàu như một sự trả thù đời, không đến với người con gái nào khác cho tới khi cầu hôn em. Khi đó anh ấy đã 46, hơn em những 22 tuổi. Em lấy anh ấy cũng lại là một sự lựa chọn theo ý của bố mẹ. Chỉ có điều khi ấy em chưa yêu sâu sắc một ai nên cũng dễ quyết định. Bởi từ nhỏ em đã là đứa trẻ hiền lành, ngoan ngoãn, luôn vâng lời.

Dù anh ấy hơn em khá nhiều tuổi nhưng em không hề cảm giác giữa vợ chồng có khoảng cách cả về tâm lý và sinh lý.

Mọi chuyện đáng buồn chỉ bắt đầu gần 2 năm nay, từ sau khi chồng của người đàn bà đó qua đời. Gặp lại nhau trong đám tang của chồng chị ấy (trước đó hầu như họ rất ít gặp mặt), cảm thông với nỗi đau của chị, chắc chồng em đã bỏ qua mọi chuyện cho người yêu cũ và động lòng trắc ẩn. Sau đó, em thấy chồng hay kể đã cùng bạn bè đến thăm, an ủi để chị ấy được khuây khỏa. Ban đầu em nghĩ sự qua lại giữa họ hoàn toàn vô hại, chỉ là bạn bè động viên nhau lúc hoạn nạn mà thôi. Nhưng giờ thì em biết mình đã lầm. Rất nhiều lần thấy chồng về nhà không đúng giờ, ăn ở nhà cũng thất thường, em đã lẳng lặng tìm đến nhà người đàn bà đó.

Lần đầu em chứng kiến cảnh chồng chuẩn bị ra về và chị ta tiễn chồng em ra sân, còn âu yếm sửa lại áo cho chồng em. Chứng kiến cảnh tượng đó làm em điếng người, không làm chủ được, em lao vào hét lên: “Các người làm cái trò gì vậy? Không biết xấu hổ à?”. Ngược với thái độ mất bình tĩnh của em, cả chồng em và chị ta đều nói em đã hiểu lầm rồi, họ không làm điều gì có lỗi với em. Một hôm khác, em đến tìm chồng thì lại bắt gặp cảnh tượng 2 người ngồi xem phim ở phòng khách, chị ta ngả đầu vào ngực chồng em trong khi cả cửa sắt và cửa gỗ vào nhà đều không khóa...

Em đã kiên quyết ngăn cấm anh ấy không được qua lại với chị ta nữa và kết quả là chồng em lúc nào cũng như mất hồn. Nhận được tin chị ta bị ốm phải vào viện thì anh ấy đã lao đi như chạy, cũng không cần giấu giếm nói thẳng với em là vào viện thăm chị ấy. Chẳng lẽ em đành bất lực nhìn chồng mình chia sẻ tình cảm với một người đàn bà khác như vậy ư? Nếu không em phải làm gì bây giờ?

HÀ THU (TP Hồ Chí Minh)
Chủ quan, vợ trẻ chết điếng khi chồng

Trái với thái độ mất bình tĩnh của em, cả chồng em và chị ta đều nói họ không làm điều gì có lỗi (AMH)


Hà Thu thân mến!

Có lẽ chồng em quan niệm là không phản bội em vì giữa họ chỉ có sự gần gũi về tinh thần, không có nhu cầu ham muốn về xác thịt chăng? Lẽ nào anh ấy không nhận ra đã làm tổn thương em sâu sắc chính vì sự gắn bó tinh thần ấy? Người phụ nữ kia cũng vậy, chị ta cần hiểu rằng mình đang đánh cắp, ít ra thì cũng là giành giật tình cảm lẽ ra chỉ là của riêng em. Vì nhiều khi ngoại tình về tinh thần, tình cảm còn đáng sợ hơn chỉ ngoại tình về thể xác, họ cần phải hiểu như vậy. Họ chỉ có thể duy trì một tình bạn vô tư, trong sáng, không lẫn lộn riêng tư và chị ấy chỉ có thể là bạn của cả gia đình em nếu muốn.


THANH TÂM/PNVN

Mất cả bố lẫn mẹ trong một đêm, cậu bé được bác dâu yêu thương hết lòng

Cậu bé mồ côi lớn lên trong vòng tay yêu thương của bà ngoại và hai bác, chưa từng thấy mặc cảm.

Sinh 8 con gái bị gièm pha, vợ chồng nhận 'lộc trời thương' tuổi xế chiều

Câu chuyện về gia đình ông Thương bà Xuân (quê ở thôn An Lạc, Triệu Long, Quảng Trị), đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Gia đình ở Nghệ An có 8 con gái xinh đẹp, cùng nhau theo ngành y, dược

Các chị em gái của Thu Huyền (Nghệ An) đều giỏi giang, năng động. Cô nào cũng có sự nghiệp ổn định, gia đình êm ấm.

Kiều Trinh: Từ 'nữ hoàng cảnh nóng', bị lừa trắng tay đến mẹ đơn thân hạnh phúc

''Sự mạnh mẽ có thể là lý do khiến các mối quan hệ của tôi tan vỡ. Tôi thiếu đi sự dịu dàng và yếu đuối mà nhiều đàn ông mong muốn ở người phụ nữ", Kiều Trinh chia sẻ.

Vợ chồng ở Nghệ An sinh 15 con: Cơ ngơi đáng nể, mở mái ấm giúp trăm người

Dù sinh đến 15 người con, nhưng vợ chồng ông Hoàng Văn Thịnh vẫn dư dả tài chính để chăm lo. Không chỉ nuôi con, ông còn mở 3 mái ấm cưu mang bệnh nhân tâm thần, trẻ mồ côi…

Người cha kể lại khoảnh khắc nữ điều dưỡng ở Hải Phòng cấp cứu con bị sặc sữa

"Điều dưỡng Thảo đã tái sinh con trai tôi một lần nữa. Chị đã giữ lại sinh mạng cháu khi con ngưng thở do sặc sữa", anh T., bố cháu bé sơ sinh ở Hải Phòng, chia sẻ.

Niềm hạnh phúc của cụ ông 93 tuổi trong căn nhà siêu nhỏ hình tam giác ở TPHCM

Dù chân yếu, tay run, cụ ông 93 tuổi ở TPHCM vẫn quyết định sống một mình trong căn nhà hình tam giác bé tẹo, chật chội.

Cụ bà 99 tuổi đến thăm em gái 90, cuộc trò chuyện qua cánh cổng gây xúc động

Hình ảnh hai chị em ở tuổi “gần đất xa trời” vẫn yêu thương, quấn quýt nhau khiến nhiều người cảm động.

3 lần ly hôn bất thành vì có bầu, người phụ nữ không ngờ nhận quả ngọt

Cảm thấy không còn tình cảm với chồng, người vợ quyết định ly hôn. Thế nhưng lần nào trong thời gian chờ hòa giải, người vợ cũng mang bầu.

Đang cập nhật dữ liệu !