Chú chó của ông Biden từng cắn đặc vụ trở lại Nhà Trắng

Sau sự cố cắn đặc vụ và bị đưa về ngôi nhà ở bang Delaware, hai chú chó của Tổng thống Biden đã được đưa trở lại Nhà Trắng sinh sống. 

Hai chú chó chăn cừu giống Đức Major và Champ của vợ chồng Tổng thống Mỹ Joe Biden đã chính thức trở lại Nhà Trắng, sau khi Major cắn một đặc vụ và bị đưa về ngôi nhà ở thành phố Wilmington thuộc bang Delaware.

Hôm 24/3, ông Michael LaRosa, thư ký báo chí của đệ nhất phu nhân Jill Biden, đã xác nhận thông tin trên. Theo ông LaRosa, hai chú chó Major và Champ đã rời căn nhà ở bang Delaware để trở về Nhà Trắng. Ông LaRosa cho biết thêm, Major đã trải qua các đợt huấn luyện để giúp chú chó có thể thích nghi tốt hơn với cuộc sống tại Nhà Trắng.

{keywords}
Hai chú chó của vợ chồng Tổng thống Mỹ Biden đã trở lại Nhà Trắng. (Ảnh minh họa)

Ông LaRosa không nói cụ thể khoảng thời gian Major và Champ được trở lại ngôi nhà ở căn nhà số 1600 trên đại lộ Pennsylvania. Song bà Jen Psaki, Thư ký báo chí Nhà Trắng đã nói với các phóng viên hôm 24/3 rằng thú cưng của ông Biden đã trở lại vào ngày 21/3.

“Hai chú chó sẽ tới và rời đi, chuyện này là bình thường với chúng khi trở về ngôi nhà ở bang Delaware bởi Tổng thống và Đệ nhất phu nhân cũng thường làm như vậy”, bà Psaki cho biết cả Major và Champ tới Nhà Trắng sau khi dành thời gian bên gia đình Tổng thống Biden tại Trại David vào cuối tuần qua.

Trước đó, trả lời phỏng vấn trong chương trình “Good Morning America” của CBS, ông Biden đã lên tiếng bênh vực chú chó Major. Ông Biden nhấn mạnh Major là “chú chó dễ mến” và nó chỉ nổi cáu với những ai mà nó không quen biết.

“Nó chỉ hành động tự vệ”, ông Biden khẳng định Major “không cắn ai và cũng không làm ai bị trầy xước da”.

Ngoài ra, ông Biden cũng phủ nhận thông tin do bị phạt nên Major mới bị đưa về ngôi nhà ở bang Delaware. Theo ông Biden, việc đưa Major về ngôi nhà mà gia đình ông sinh sống ở bang Delaware đã được lên kế hoạch từ trước.

Sau 4 ngày ông Biden chính thức nhậm chức Tổng thống Mỹ, hai chú chó Champ và Major đã chuyển tới sống trong Nhà Trắng ở thủ đô Washington DC.

Chú chó Major hiện 3 tuổi từng được biết tới với nhiều lần hành xử kích động như vồ lấy, sủa và cả “tấn công” nhân viên và lực lượng an ninh, theo một nguồn tin.

Trong khi đó, chú chó Champ nay đã 13 tuổi thường có cử chỉ chậm chạm do tuổi đã cao.

Chú chó Champ được gia đình ông Biden nuôi từ tháng 12/2008 sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ mà ông Biden trở thành Phó Tổng thống đắc cử.

Còn chú chó Major mới được vợ chồng ông Biden nhận nuôi vào tháng 11/2018. Điều đặc biệt là Major được nhận nuôi chỉ trước vài tháng ông Biden chính thức thông báo ra tranh cử trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020. 

Tổng thống Putin muốn đối chất trực tuyến với ông Biden

Tổng thống Putin muốn đối chất trực tuyến với ông Biden

Hôm 18/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố ông và Tổng thống Mỹ Joe Biden nên tổ chức một cuộc thảo luận trực tuyến trong những ngày tới. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !