Chống siêu bão Haiyan: Phó Thủ tướng chỉ đạo chống bão tại khu kinh tế Dung Quất

Công trình trọng điểm cảng Dung Quất, nơi dự kiến là một trong những điểm hứng bão đầu tiên trên đất liền. Tại đây, Phó thủ tướng chỉ đạo hạ toàn bộ độ cao các cần cẩu cần trục xuống đề phòng gió bão quật đổ gây tai nạn.
Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu phải khẩn trương hơn nữa, quyết liệt hơn nữa, nêu cao tinh thần trách nhiệm hơn trước nhân dân, trước Nhà nước. Kiên quyết di dời toàn bộ nhân dân ở khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và của trong nhân dân.
Chống siêu bão Haiyan: Phó Thủ tướng chỉ đạo chống bão tại khu kinh tế Dung Quất - ảnh 1
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thị sát cầu cảng số 1, cảng Dung Quất - Ảnh Hồng Hạnh

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ngay trong sáng nay (9/11), đoàn công tác chính phủ do Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm trưởng đoàn đã làm việc tại tỉnh Quảng Ngãi để chỉ đạo ứng phó siêu bão Haiyan – cơn bão số 14.

Đoàn công tác đã thị sát trực tiếp tại các điểm xung yếu của Quảng Ngãi. Đặc biệt là công trình trọng điểm cảng Dung Quất, nơi dự kiến là một trong những điểm hứng bão đầu tiên trên đất liền. Tại đây, Phó thủ tướng chỉ đạo hạ toàn bộ độ cao các cần cẩu cần trục xuống đề phòng gió bão quật đổ gây tai nạn. 

Đối phó với cơn bão số 14, lực lượng cán bộ Nhà máy lọc dầu Dung Quất quyết tâm giảm thiểu thấp nhất thiệt hại đối với công trình trọng điểm quốc gia này. Ông Nguyễn Hoài Giang, Chủ tịch HĐQT Nhà máy lọc dầu Dung Quất cho biết, từ 5 năm nay, nhà máy đã hoàn thiện qui trình phòng chống lụt bão tại chỗ. Trong đó, chuẩn bị đối phó với cơn bão cho khu vực nhà máy chính và phụ cận. Các hạng mục nguy hiểm, có nguy cơ hư hỏng được tháo dỡ một cách triệt để. Các nhà xưởng, hạng mục xây dựng được che chắn, chằng chống… Hiện nhà máy đã sẵn sàng đón cơn bão.

Trong cơn bão, bố trí toàn bộ các lực lượng nhà máy trực chiến 24/24h. Toàn bộ các trang thiết bị phục vụ trực chiến đã chuẩn bị sẵn sàng. Bên cạnh đó, Nhà máy cũng đã chuẩn bị phương tiện chuyên chở, lương thực thực phẩm, trang thiết bị y tế đủ để hỗ trợ cho 1.000 người trong khu vực 4 xã gần nhà máy.

Chống siêu bão Haiyan: Phó Thủ tướng chỉ đạo chống bão tại khu kinh tế Dung Quất - ảnh 2
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc tại Nhà máy lọc dầu Dung Quất. Ảnh: VGP/Hồng Hạnh

Ông Cao Khoa, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, cho biết Quảng Ngãi huy động mọi nguồn lực và mọi biện pháp để đối phó với cơn bão, đảm bảo thấp nhất thiệt hại về người và của. Hiện tỉnh đã tập trung kêu gọi tàu thuyền vào bờ neo đậu đảm bảo an toàn. 1/2 tàu thuyền tại đảo Lý Sơn đã được di chuyển vào đất liền. 7 tàu cá khác trong vùng biển nguy hiểm đang chạy vào bờ. Dự kiến trưa nay sẽ cập bến và neo buộc cẩn thận. Vấn đề lo ngại nhất lúc này là 13 tàu đang di chuyển từ Trường Sa sang Hoàng Sa vẫn chưa thể xác định được vị trí chính xác. Các lực lượng chức năng đang nỗ lực tập trung tìm kiếm, theo dõi, hướng dẫn các tàu này di chuyển tới khu vực an toàn.

Bên cạnh đó, công tác di dời người dân trong khu vực nguy hiểm cũng đang được gấp rút triển khai. Dự kiến có 54.050 hộ với 216.000 nhân khẩu buộc phải sơ tán tập trung; 27.500 hộ với 109.000 nhân khẩu sơ tán xen ghép sẽ được di dời hoàn toàn trước 17h chiều nay.

Đặc biệt, nhân dân trên vùng đảo Lý Sơn, Cù Lao Ré (Quảng Ngãi) và Cù Lao Chàm (Quảng Nam) sẽ được di dời vào các ngôi nhà kiên cố cấp III trở lên. Ông Nguyễn Quy Nhơn, Phó Tư lệnh Quân khu V cho biết, phía Quân khu cũng đã lên phương án hỗ trợ quốc phòng (di tản vào các đường hầm quốc phòng) trong trường hợp khẩn cấp, nếu các nhà kiên cố cũng không trụ lại được với bão số 14.

Lực lượng Quân khu đã triển khai 5.400 bộ đội chủ lực và 7.500 dân quân tự vệ xuống hỗ trợ người dân phòng chống bão. Đồng thời, huy động 2 trực thăng, 200 phương tiện ứng cứu kịp thời khi có tình huống khẩn cấp.

Chống siêu bão Haiyan: Phó Thủ tướng chỉ đạo chống bão tại khu kinh tế Dung Quất - ảnh 3
Ảnh: VGP/Hồng Hạnh

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu cần phải khẩn trương hơn nữa, quyết liệt hơn nữa, nêu cao tinh thần trách nhiệm hơn trước nhân dân, trước Nhà nước, đảm bảo an toàn tính mạng của nhân dân.

Đồng thời, yêu cầu Bộ đội Biên phòng các tỉnh, thành phố khẩn cấp hướng dẫn 13 tàu chưa liên lạc được vào bờ an toàn. Khi cập bờ, phải quyết liệt đưa ngư dân lên bờ, không cho phép bất cứ người dân nào ở lại trên tàu.

Đặc biệt, kiên quyết di dân khỏi vùng nguy hiểm. Nhất là các nhà cấp 4, cấp 3 không kiên cố, các nhà ven biển, ven đảo, các hộ nằm trong khu vực có nguy cơ ngập nặng. Các phương tiện và lực lượng sẵn sàng ứng cứu trong tất cả mọi tình huống trên tinh thần 4 tại chỗ.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu ngay sau bão, các cấp, ngành phải nhanh chóng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả, không để dân thiếu ăn, thiếu mặc, không để chủ quan gây chết người, mất tài sản trong nhân dân.

Ngay sau buổi làm việc, đoàn công tác tiếp tục đi thị sát tại các điểm sơ tán dân. Yêu cầu địa phương  đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, thuốc men, không để dân đói,  dịch bệnh phát sinh.

Dự kiến trong chiều nay, đoàn sẽ làm việc tại tỉnh Quảng Nam và Đà Nẵng.

Nguồn: Chinhphu.vn

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !