Chồng bảo cả nhà về ngoại nghỉ lễ 2/9, tôi khóc như mưa khi biết lý do

Chồng tôi nói dịp nghỉ lễ 2/9 này cả nhà sẽ về thăm ông bà ngoại. Tôi cũng không hiểu tại sao bình thường lễ tết chồng sẽ bảo về bà nội nhưng lần này lại thay đổi như thế.

Hồi chúng tôi mới yêu nhau chứ chưa cưới, mẹ chồng đã rất quan tâm đến tôi. Bà thường giục chồng tôi rủ tôi đi cà phê, mua sắm vào cuối tuần, rồi ngày sinh nhật năm nào bà cũng gửi quà cho tôi.

Sự chăm sóc của mẹ dành cho tôi lớn đến mức mà chồng tôi còn nhiều lần thắc mắc bảo đâu phải mình kém cỏi gì mà mẹ lại phải săn đón con dâu tương lai như thế.

Khi bàn tính chuyện cưới xin, mẹ chồng cũng để tôi thích gì chọn nấy. Phòng cưới mẹ chi tiền, tôi đi chọn luôn các thứ nội thất lẫn chăn, ga, gối...

Và cả khi đã chính thức làm dâu của mẹ, tôi vẫn cảm thấy vô cùng may mắn khi đã "lời" được một người mẹ chồng như thế. Chuyện hai vợ chồng, bà cũng hay đứng ra bênh vực con dâu.

{keywords}
Ảnh minh họa

Vợ chồng tôi cưới nhau 3 năm và cũng đã có một cô công chúa nhỏ. Hai vợ chồng sinh sống tại thủ đô nên gần như cứ mỗi dịp nghỉ lễ tết, vợ chồng tôi lại kéo nhau về bà nội.

Lý do một phần vì chồng tôi là con trưởng, phần khác vì bố chồng nhớ cháu nên cứ gần đến dịp lễ lại gọi điện hỏi chúng tôi bao giờ cho cháu nội về với ông... nên dù có nhớ bố mẹ đẻ tôi cũng cố chịu, không về ngoại.

Nhà bố mẹ đẻ cách thủ đô 300km còn nhà chồng chỉ cách 100km. Tính ra một năm chỉ có 2 lần là tôi được về nhà mẹ đẻ mà thôi.

Thế nên cứ mỗi dịp nghỉ lễ tết trong năm là chẳng cần nói tôi cũng biết chồng mình mặc định là về nhà ông bà nội. Vậy mà kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay, dù tôi đã lên kế hoạch mua quà cáp cho ông bà nội nhưng chồng lại bảo cả nhà về nhà ngoại.

Khi tôi tròn mắt thắc mắc lý do tại sao thì nhận được điện thoại từ mẹ chồng. Bà bảo rằng lúc chiều bà mới gọi điện cho chồng tôi dặn dò năm nay nghỉ lễ 2 vợ chồng sắp xếp thời gian về thăm ông bà ngoại cho ông bà đỡ tủi.

Mẹ chồng cũng bảo xin lỗi tôi vì lâu nay chỉ nghĩ đến cảm xúc của mình nên cứ nhớ con, nhớ cháu là gọi bảo chúng tôi về mà không nghĩ đến việc ông bà ngoại cũng thế. Từ giờ cứ lần này về quê ngoại thì lần sau sẽ về nội, đan xen như thế để cho công bằng.

Bà cũng bảo có chuẩn bị một ít quà biếu bố mẹ tôi và ngày mai sẽ gửi xe khách xuống. Con gái đi lấy chồng là bố mẹ thiệt thòi lắm nên bà khuyên tôi phải hiếu thảo với bố mẹ đẻ.

Tôi khóc như mưa khi nghe những lời này từ mẹ chồng, khóc vì cảm thấy quá hạnh phúc khi có người mẹ chồng tâm lý, khóc vì gia đình nhà chồng cũng hiểu cho cảm xúc của người con gái đi lấy chồng xa.

Bạn đọc Hà Thu

Mẹ chồng chuẩn bị những mâm cơm cữ 'chất lượng cao' cho con dâu khiến dân mạng trầm trồ

Mẹ chồng chuẩn bị những mâm cơm cữ 'chất lượng cao' cho con dâu khiến dân mạng trầm trồ

Nhìn những mâm cơm cữ ngon lành, hấp dẫn, nhiều người cho rằng cô con dâu thật tốt phúc nên mới có được mẹ chồng tâm lý, đảm đang chăm sóc như vậy.  

* Không copy nội dung bài viết dưới mọi hình thức khi chưa được Infonet chấp thuận bằng văn bản!

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Nhận thấy điềm lành, gia đình 3 thế hệ 'nhường đất' làm điều đặc biệt

Ba thế hệ gia đình ông Lâm Văn Huy 'nhường đất', cần mẫn trồng cây làm nơi trú ngụ cho đàn chim trời, đào ao, thả cá làm thức ăn, ngày ngày bảo vệ chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !