Choáng với cậu bé 13 tuổi tốt nghiệp đại học, 2 tuổi tự biết đọc, 3 tuổi làm toán

Cậu bé 13 tuổi đến từ Minnesota, Mỹ khiến nhiều người nể phục khi sớm lấy bằng cử nhân đại học ở tuổi thiếu niên.

Elliott Tanner, 13 tuổi đang hoàn thành nốt những kỳ thi cuối cùng để chuẩn bị cho việc tốt nghiệp đại học ở tuổi thiếu niên. Được biết, cậu bé có điểm trung bình là 3,78 tại Đại học Minnesota, thậm chí tham gia cả nghiên cứu khoa học và dạy kèm các bạn cùng lớp.

{keywords}
Choáng với cậu bé 13 tuổi tốt nghiệp đại học, 2 tuổi tự biết đọc, 3 tuổi làm toán

Trong tương lai, Elliott Tanner muốn trở thành một nhà vật lý lý thuyết năng lượng cao và giáo sư vật lý tại một trường đại học.

Không chỉ sắp tốt nghiệp đại học ở độ tuổi còn rất trẻ, Elliott Tanner gây ấn tượng khi theo học cả hai chuyên ngành là vật lý và toán. Elliott Tanner cho biết: "Tôi rất yêu thích nghiên cứu, có niềm đam mê với vật lý".

Mẹ của Elliott Tanner, bà Michelle Tanner cho biết cậu bé bắt đầu đọc và làm toán khi mới lên 3 tuổi. "Elliot bắt đầu biết đọc khi mới chỉ 2 hay 3 tuổi. Chúng tôi không dạy con đọc. Cậu bé tự biết đọc. Tôi cảm thấy điều đó thật thú vị", Michelle Tanner nói.

Cậu bé học tại nhà trong nhiều năm, sau đó hoàn thành chương trình trung học chỉ trong 2 năm và bắt đầu tham gia các lớp đại học từ năm 9 tuổi. "Đây là một trải nghiệm tuyệt vời, đôi lúc tôi nghĩ đó cũng là một chuyến hành trình điên rồ. Thật đáng ngạc nhiên", Elliott Tanner chia sẻ.

Nhiều người gặp cậu bé đều nói rằng Elliott Tanner không phải là một đứa trẻ, suy nghĩ và việc làm lớn hơn tuổi rất nhiều.

Tuy nhiên, bên cạnh việc học, Elliott Tanner cũng thích chơi các trò chơi điện tử và giao lưu cùng bạn bè.

Cậu bé rất thông minh. Sau khi hoàn thành bậc học này, Elliott Tanner nuôi hi vọng theo đuổi bậc học cao hơn và hiện cậu đang tìm kiếm học bổng và các trợ cấp.

Elliott Tanner nói: "Sau khi lấy bằng tiến sĩ, tôi muốn trở lại làm việc ở Đại học Minnesota, trở thành giáo sư để có cơ hội truyền cả hứng, gợi niềm đam mê vật lý với những thế hệ sau này".

Theo Sách kỷ lục Guinness thế giới, người trẻ nhất tốt nghiệp đại học là cậu bé 9 tuổi được mệnh danh là thần đồng Laurent Simons. Cậu bé hoàn thành chương trình cử nhân điện tại Đại học Công nghệ Eindhoven khi mới 9 tuổi. Các cuộc kiểm tra cho thấy cậu bé có chỉ số IQ 145. 

Người đàn ông nặng nhất thế giới, 40 năm sau khi qua đời vẫn chưa ai 'xô đổ' kỷ lục này

Người đàn ông nặng nhất thế giới, 40 năm sau khi qua đời vẫn chưa ai 'xô đổ' kỷ lục này

Jon Brower Minnoch, người Mỹ giữ kỷ lục Guinness thế giới là người đàn ông nặng nhất thế giới với chiều cao 1,8 mét, nặng 635 kg.

Hoàng Dung (lược dịch)

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !