Choáng với cậu bé 13 tuổi tốt nghiệp đại học, 2 tuổi tự biết đọc, 3 tuổi làm toán

Cậu bé 13 tuổi đến từ Minnesota, Mỹ khiến nhiều người nể phục khi sớm lấy bằng cử nhân đại học ở tuổi thiếu niên.

Elliott Tanner, 13 tuổi đang hoàn thành nốt những kỳ thi cuối cùng để chuẩn bị cho việc tốt nghiệp đại học ở tuổi thiếu niên. Được biết, cậu bé có điểm trung bình là 3,78 tại Đại học Minnesota, thậm chí tham gia cả nghiên cứu khoa học và dạy kèm các bạn cùng lớp.

{keywords}
Choáng với cậu bé 13 tuổi tốt nghiệp đại học, 2 tuổi tự biết đọc, 3 tuổi làm toán

Trong tương lai, Elliott Tanner muốn trở thành một nhà vật lý lý thuyết năng lượng cao và giáo sư vật lý tại một trường đại học.

Không chỉ sắp tốt nghiệp đại học ở độ tuổi còn rất trẻ, Elliott Tanner gây ấn tượng khi theo học cả hai chuyên ngành là vật lý và toán. Elliott Tanner cho biết: "Tôi rất yêu thích nghiên cứu, có niềm đam mê với vật lý".

Mẹ của Elliott Tanner, bà Michelle Tanner cho biết cậu bé bắt đầu đọc và làm toán khi mới lên 3 tuổi. "Elliot bắt đầu biết đọc khi mới chỉ 2 hay 3 tuổi. Chúng tôi không dạy con đọc. Cậu bé tự biết đọc. Tôi cảm thấy điều đó thật thú vị", Michelle Tanner nói.

Cậu bé học tại nhà trong nhiều năm, sau đó hoàn thành chương trình trung học chỉ trong 2 năm và bắt đầu tham gia các lớp đại học từ năm 9 tuổi. "Đây là một trải nghiệm tuyệt vời, đôi lúc tôi nghĩ đó cũng là một chuyến hành trình điên rồ. Thật đáng ngạc nhiên", Elliott Tanner chia sẻ.

Nhiều người gặp cậu bé đều nói rằng Elliott Tanner không phải là một đứa trẻ, suy nghĩ và việc làm lớn hơn tuổi rất nhiều.

Tuy nhiên, bên cạnh việc học, Elliott Tanner cũng thích chơi các trò chơi điện tử và giao lưu cùng bạn bè.

Cậu bé rất thông minh. Sau khi hoàn thành bậc học này, Elliott Tanner nuôi hi vọng theo đuổi bậc học cao hơn và hiện cậu đang tìm kiếm học bổng và các trợ cấp.

Elliott Tanner nói: "Sau khi lấy bằng tiến sĩ, tôi muốn trở lại làm việc ở Đại học Minnesota, trở thành giáo sư để có cơ hội truyền cả hứng, gợi niềm đam mê vật lý với những thế hệ sau này".

Theo Sách kỷ lục Guinness thế giới, người trẻ nhất tốt nghiệp đại học là cậu bé 9 tuổi được mệnh danh là thần đồng Laurent Simons. Cậu bé hoàn thành chương trình cử nhân điện tại Đại học Công nghệ Eindhoven khi mới 9 tuổi. Các cuộc kiểm tra cho thấy cậu bé có chỉ số IQ 145. 

Người đàn ông nặng nhất thế giới, 40 năm sau khi qua đời vẫn chưa ai 'xô đổ' kỷ lục này

Người đàn ông nặng nhất thế giới, 40 năm sau khi qua đời vẫn chưa ai 'xô đổ' kỷ lục này

Jon Brower Minnoch, người Mỹ giữ kỷ lục Guinness thế giới là người đàn ông nặng nhất thế giới với chiều cao 1,8 mét, nặng 635 kg.

Hoàng Dung (lược dịch)

Fansipan, Sa Pa - điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ 2/9

Kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày sẽ là thời điểm lý tưởng cho một chuyến đi du lịch tại Fansipan, Sa Pa - nơi nắng vàng như rót mật, khí hậu mát lạnh, ruộng bậc thang mùa lúa chín rực vàng và tưng bừng các lễ hội.

Lý do Hà Nam có cơ hội trở thành ‘Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á’

Được kỳ vọng là “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á”, Hà Nam là nơi-phải-đến dành cho những ai yêu thích khám phá các lớp trầm tích văn hoá bản địa.

Hà Nam được đề cử 2 hạng mục tại World Travel Awards lần thứ 31

Hà Nam vừa xuất sắc lọt vào danh sách đề cử World Travel Awards lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương, tại 2 hạng mục “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á” và “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu châu Á”.

Fansipan rực rỡ với thảm hoa tím trải dài tới tận chân trời

Tháng 8, đồi hoa tím trải rộng hơn 15.000m2 tại Sun World Fansipan Legend rực rỡ khoe sắc, làm đẹp cho bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ của dãy núi cao nhất Việt Nam.

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Đang cập nhật dữ liệu !