Choáng ngợp với những kỷ lục thế giới gây bất ngờ nhất năm 2019

Những tháng đầu năm 2019 đã ghi nhận nhiều kỷ lục thế giới đáng kinh ngạc, đòi hỏi nhiều kế hoạch chi tiết với sự tham gia của một số lượng lớn người tình nguyện.

Bên cạnh đó, một số kỷ lục không cần đến sự sắp xếp của con người nhưng đem lại sự ngạc nhiên, thú vị đến không ngờ, ví dụ như bức ảnh đơn giản chụp một quả trứng lại có số lượng người yêu thích trên Instagram vượt xa ngôi sao nổi tiếng Hollywood.

Cùng Business Insider điểm lại một số kỷ lục Guinness hoang dã, khó tin và tuyệt vời nhất năm 2019:

1.347 phụ nữ từ 18 đến 92 tuổi đã cùng nhau mặc váy cưới để tạo nên kỷ lục Guinness về số lượng người mặc trang phục cô dâu nhiều nhất thế giới. Sự kiện do một nhãn hàng váy cưới ở Tây Ban Nha tổ chức.

Tác phẩm điêu khắc lâu đài cát cao nhất thế giới ở Binz, Đức. Tác phẩm kỳ công này cao 17,65 m; rộng 26 m và được tạo nên từ 11 tấn cát.

Ngày 15/6 vừa qua, 633 thợ lặn đã tập trung tại bãi biển Deerfield, bang Florida, Mỹ để cùng nhau thu dọn rác, tạo nên kỷ lục về số lượng người làm sạch biển nhiều nhất thế giới.

Hồi tháng 2 vừa qua, chú rùa có tên Jonathan, 187 tuổi, đã được công nhận là động vật sống thọ nhất thế giới. Jonathan sinh khoảng năm 1832, đã trải qua cả hai cuộc Chiến tranh Thế giới, sống qua quãng thời gian hoàn thành tháp Eiffel và chứng kiến chuyến bay động cơ đầu tiên.

Thợ lặn tự do Anthony Williams đến từ New Zealand đã trở thành người đàn ông lặn băng sâu nhất thế giới. Kỷ lục của anh được thiết lập hồi tháng 3 khi anh xuống tới độ sâu 70,3 m dưới mặt nước đóng băng và nhịn thở 2 phút 29 giây.

Bà Kane Tanaka đã được Tổ chức Guinness xác nhận là người thọ nhất thế giới. Tính đến tháng 3/2019, bà Tanaka 116 tuổi, 66 ngày.

Tập đoàn LEGO đã lập kỷ lục thế giới về số lượng lego được sắp xếp nhiều nhất vào ngày 11/4, với 36.440 mảnh lego được 12 người dựng trong suốt 38 tiếng đồng hồ.

Một nghệ sĩ người Canada đã thiết lập kỷ lục ở thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam khi sử dụng 168.037 ống hút nhựa đã qua sử dụng để tạo nên một tác phẩm cao hơn 3 m nhằm nâng cao nhận thức của con người về tác hại của việc sử dụng rác thải nhựa trong cuộc sống hàng ngày.

Bức ảnh được nhiều lượt like nhất trên ứng dụng Instagram, 30,5 triệu lượt like, vượt qua cả kỷ lục của Kylie Jenner. Bức ảnh được đặt tên "quả trứng kỷ lục thế giới".

Tài khoản Instagram chính thức của vợ chồng Hoàng tử Anh Harry đã trở thành tài khoản đạt 1 triệu lượt người follow nhanh nhất thế giới chỉ sau 45 phút.

Bà Julie Felton, 45 tuổi, đến từ Vương quốc Anh lập kỷ lục thế giới là người phụ nữ có bàn chân to nhất .

Liza Thomas, nhân viên pha chế ởQueensland, Australia, đã chuẩn bị 420 cốc cappuccino trong vòng 1 tiếng đồng hồ, hay 7 cốc mỗi phút, tạo nên kỷ lục thế giới mới.

Jack Cai, người Australia, đã trở thành người xoay khối rubik khi bịt mắt nhanh nhất thế giới, với thời gian 16,22 giây.

Ma trận tuyết lớn nhất thế giới mới được xác lập kỷ lục ở Canada hồi đầu năm 2019 với diện tích 2.789,11 m2.

Ngày 29/1, David Rush, người Mỹ, đã lập kỷ lục thế giới khi tháo 70 chiếc tất khỏi chân trong vòng 1 phút.

Hồi tháng 3, một nhóm gồm 30 đầu bếp và rất nhiều người tình nguyện đã tạo nên chiếc bánh tiramisu dài nhất thế giới, 273,50 m.

Chú bò sừng dài Poncho Via, đến từ bangAlabama, Mỹ, đã được công nhận là chú bò có sừng dài nhất thế giới, 323,74 cm.

Ngày 28/4, một số tổ chức ở Mexico đã tạo nên chú gấu bông lớn nhất thế giới nhân ngày thiếu nhi ở đất nước này. Chú gấu bông nawgj hơn 4 tấn và dài 19,41 m.

Bữa ăn dim sum lớn nhất thế giới được phục vụ tại Sydney, Australia với hơn 3.100 đĩa dim sum được chuẩn bị cho hơn 700 thực khách.

Tuệ Minh (lược dịch)
Từ khóa: kỷ lục thế giới kỷ lục thế giới năm 2019 kỷ lục Guinness kỷ lục Guiness thế giới

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !