Chính thức tiếp nhận Đài VTC: "Đây là tài sản lớn, cơ hội lớn của VOV"

Đó là phát biểu của đại diện Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) tại lễ tiếp nhận Đài truyền hình kỹ thuật số VTC về trực thuộc VOV.

Sáng nay (27/6), tại trụ sở Bộ Thông tin và Truyền thông đã diễn ra lễ bàn giao Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC về trực thuộc Đài tiếng nói Việt Nam (VOV).

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son chủ trì lễ bàn giao. Thứ trưởng Trương Minh Tuấn đại diện cho bên chuyển giao, Tổng Giám đốc Đài tiếng nói Việt Nam Nguyễn Đăng Tiến đại diện cho bên nhận chuyển giao. 

Lễ ký kết diễn ra trước sự chứng kiến của nhiều đại diện các bộ ngành, đơn vị liên quan trong và ngoài Bộ Thông tin và Truyền thông cùng các phóng viên báo chí.

Chính thức tiếp nhận Đài VTC:

Lễ bàn giao Đài THKTS VTC về VOV (Ảnh Hồng Chuyên)

Phát biểu tại lễ bàn giao, Tổng giám đốc Đài tiếng nói Việt Nam Nguyễn Đăng Tiến chia sẻ: “Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) vô cùng xúc động được nhận chuyển giao đài THKTS VTC từ Bộ TT&TT. Đài truyền hình kỹ thuật số VTC là đơn vị đã được xây dựng phát sóng hơn 10 năm. Đây là tài sản lớn, là cơ hội lớn với đài Tiếng nói Việt Nam”.

Theo ông Nguyễn Đăng Tiến, hiện nay, Đài tiếng nói Việt Nam đang hình thành tổ hợp truyền thông đa phương tiện trong xu hướng phát triển mô hình tổ hợp truyền thông đa phương tiện. Khi sáp nhập VTC, đây là cơ hội để VOV phát triển.

Ông Nguyễn Đăng Tiến cũng đánh giá cao đội ngũ phóng viên, biên tập viên, nhân viên và bề dày phát triển của VTC với sự phát triển 11 năm có những người làm báo hình, làm báo hình giỏi, tiếp cận làm chủ công nghệ mới.... 

Ông Tiến chia sẻ: “Chúng tôi nhận thức rõ những thuận lợi, nhưng chúng tôi cũng biết nhiều thách thức với trên 3400 cán bộ (bao gồm 944 cán bộ nhân viên của Đài VTC) để trở thành tổ hợp truyền thông đa phương tiện. Đây là thách thức mà chúng tôi sẽ phải vượt qua”.

Ông Tiến cũng mong cán bộ PV, BTV, nhân viên của VTC cần ổn định tâm tư tình cảm, làm sao cho công việc đều đặn, đời sống ổn định. Ông nhấn mạnh: “Cán bộ, PV, BTV, nhân viên của VTC hãy yên tâm công tác, tin tưởng vào sự lãnh đạo của đài”.

Ngoài ra, ông Tiến cũng đề nghị Bộ TT&TT hoàn thiện các văn bản pháp lý, phụ lục chi tiết để bàn giao được đầy đủ, đúng quy định pháp luật.

Phát biểu tại lễ bàn giao, Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn chia sẻ: “Đây là thời khắc hết sức quan trọng, khi ký biên bản bàn giao, chúng tôi tâm trạng vui buồn lẫn lộn”.  Thứ trưởng giải thích, việc chuyển giao một lực lượng rất lớn phóng viên, biên tập viên, nhân viên đã có sự gắn bó, cống hiến nhiều cho Bộ, Lãnh đạo Bộ cũng rất ngậm ngùi. Vui vì VTC hòa nhập vào sóng đài TNVN sẽ có thế và lực mới.

Phát biểu kết thúc Lễ bàn giao, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đánh giá cao những cống hiến, đóng góp và nền tảng, cơ sở vật chất, hệ thống truyền dẫn, nhân sự, công nghệ của VTC. Bộ trưởng nhấn mạnh: “VTC hình thành trên 10 năm, tuy rằng ngắn hơn so với những đài khác nhưng đã có một dấu ấn rất lớn. Chúng tôi đánh giá rất cao VTC. Đây là đài ứng dụng công nghệ số hiện đại. Đã có lúc, Đài THKS VTC cạnh tranh ngang ngửa với một số kênh của VTV”.

Bộ trưởng cũng chia sẻ, trong quá trình phát triển đó, việc tách nhập là chuyện bình thường. Như Bộ TT&TT đã từng tiếp nhận VietNamnet từ VNPT, tách VTC từ Tổng công ty VTC.

Bộ trưởng nhắn nhủ, cán bộ, nhân viên THKTS VTC hãy tự tin vì có bề dày hình thành phát triển, tự tin sẽ đóng góp xứng đáng với nhiệm vụ của đài VOV. 

Đối với VOV, Bộ trưởng cũng nhắc lại ý kiến của Thủ tướng về việc tiếp thu nguyên trạng VTC, đảm bảo hoạt động liên tục của VTC.

Trước đó, Infonet đưa tin, ngày 2/6/2015, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 752/QĐ-TTg về việc chuyển Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC từ Bộ TT&TT về trực thuộc VOV quản lý. Theo Quyết định này, Bộ TT&TT chuyển giao nguyên trạng tổ chức bộ máy, lao động, tài chính - tài sản (bao gồm cả mạng truyền dẫn phát sóng và các khoản nợ phải thu, phải trả từ việc đầu tư hình thành tài sản) của Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC về Đài Tiếng nói Việt Nam. VOV có trách nhiệm tiếp nhận, quản lý bảo đảm hoạt động liên tục và hiệu quả Đài VTC.

Hồng Chuyên

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !