Chia tay đòi quà phiên bản đời thực 'cực gắt'

Sau khi chia tay, người đàn ông đã gửi danh sách cực chi tiết về các khoản chi trong lúc còn yêu đương để đòi tiền bạn gái cũ. 

Người đàn ông ở thành phố Thượng Hải bất ngờ trở thành tâm điểm chỉ trích của dư luận Trung Quốc, sau khi người này đòi bạn gái cũ bồi thường số tiền bản thân đã chi trong quá trình hai người hẹn hò. 

Theo truyền thông Trung Quốc, người đàn ông giấu tên đã gửi một danh sách “cực kỳ chi tiết” cho người bạn gái cũ về các khoản tiền đã chi khi hai người còn bên nhau. Bản danh sách bất thường này liệt kê hàng trăm hạng mục đã chi kèm theo ngày giờ cụ thể và số tiền đã chi.

{keywords}
Một phần bản danh sách chia tay đòi quà được lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc. (Ảnh: Oddity Central)

Sau khi hai người chia tay, người đàn ông được cho đã gửi cho bạn gái cũ bản danh sách để làm bằng chứng đòi lại số tiền đã chi.

Theo Oddity Central, trong hơn một tuần, “bản danh sách chia tay cực kỳ chi tiết” được lan truyền chóng mặt trên các nền tảng mạng xã hội Trung Quốc, và thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng. Nhiều người cho hay họ bị sốc không chỉ vì hành động bất thường của người đàn ông, mà còn bởi khả năng ghi nhớ một cách đáng nể các khoản đã chi trong những tháng còn mặn nồng với bạn gái cũ. Một người còn đùa rằng, không chừng người đàn ông còn ghi lại cả những đồng lẻ đã chi.

Bởi trong danh sách “chia tay đòi quà” của người đàn ông có những món đồ được đánh giá là có giá trị khá thấp như “hai chai nước suối”, cho tới khoản chi đáng kể như chăm sóc người mẹ của bạn gái cũ bị ốm.

Bản danh sách này còn ghi rõ khoản chi nào được dùng cho cả hai người, hay chỉ mình cô gái được hưởng lợi.

Điển hình, trong danh sách chi tiết có ghi anh ta đã trả số tiền 36,1 nhân dân tệ để “mua quà vặt và đưa toàn bộ đồ cho cô gái”. Trong trường hợp này, người đàn ông yêu cầu bạn gái cũ trả lại đủ số tiền anh ta đã móc hầu bao.

Hay như lần đi ăn tối 2 người ở nhà hàng ở quận Trường Ninh, do hai người cùng gọi món và ăn, nên anh ta yêu cầu bạn gái cũ trả lại 50% trên tổng giá trị hóa đơn.

Chưa hết, người đàn ông liệt kê số tiền mà anh này cùng gia đình mình đã chi trong quá trình người mẹ của bạn gái cũ nhập viện. Khi mẹ của bạn gái cũ qua đời, anh này và bố mẹ mình đã hỗ trợ lo chi phí mai táng. Hiện tại, khi hai người đã chia tay, người đàn ông yêu cầu cô gái trả lại toàn bộ số tiền trên.

Tổng cộng, người đàn ông kết luận đã chi hơn 72.000 nhân dân tệ trong thời gian hẹn hò với bạn gái cũ. Trong số này, cô gái phải trả lại 60.147.025 nhân dân tệ (8.954 USD)

Hiện chưa rõ người đàn ông và bạn gái cũ đã đạt được thỏa thuận về việc trả lại số tiền sau khi chia tay hay chưa, nhưng dư luận Trung Quốc phần lớn chỉ trích việc làm của bên nam. Một số người gọi nam chính trong câu chuyện là người thâm độc và mưu mô. Những người khác tin rằng ngay từ khi còn đang hẹn hò với bạn gái, người đàn ông đã ghi lại chi tiết các khoản chi, và xem đây là “vũ khí bí mật” đưa ra khi cần.

Nhiều nạn nhân lên tiếng sau vụ nhóm côn đồ đánh dã man phụ nữ vì không cho sàm sỡ

Nhiều nạn nhân lên tiếng sau vụ nhóm côn đồ đánh dã man phụ nữ vì không cho sàm sỡ

Sau vụ nhóm côn đồ đánh dã man nhiều phụ nữ vì phản ứng trước hành vi sàm sỡ, nhiều người lên tiếng tố giác mình cũng từng là nạn nhân. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !