Chevrolet TrailBlazer giảm giá 40%, điều gì đang xảy ra với Chevrolet ở Việt Nam?

Mẫu SUV Chevrolet Trailblazer được một số đại lý thông báo giảm tới 400 triệu đồng. Tuy nhiên, nhiều khách hàng không mua được xe do lượng hàng tồn đã đẩy hết. Nhiều nhân viên tư vấn bán hàng tiếp tục mời chào sang lô xe mới với giá bán cao hơn.
Chevrolet TrailBlazer giảm giá 40%, điều gì đang xảy ra với Chevrolet ở Việt Nam? - ảnh 1

Vài ngày trở lại đây, một số đại lý đưa thông tin rao bán những chiếc SUV Chevrolet Trailblazer với mức giá rẻ bất ngờ. Theo đó, phiên bản Trailblazer LTZ sản xuất 2018 được chào bán với giá bán thấp nhất là 670 triệu đồng, giảm tới gần 400 triệu đồng so với giá bán niêm yết. Đây được xem là “món hời” với những người đang có nhu cầu mua xe.

Đại diện VinFast cho biết thực tế đây là chương trình giảm giá do các đại lý tự thực hiện đối với các dòng xe đời cũ (2018) còn tồn, không phải chương trình từ hãng.

Thực tế, số lượng xe được rao bán với mức giá như trên rất ít và các đại lý đã thông báo hết hàng ngay sau 1, 2 ngày đầu công bố. 

Trên một số hội nhóm, thông tin Chevrolet Trailblazer giảm giá lên tới gần 40% nhận được sự quan tâm của đông đảo người mua. Nhiều người có nhu cầu tiếp tục săn lùng mua xe. Song rất nhiều khách hàng có nhu cầu cho biết đã không còn các suất mua xe giá rẻ do “chậm chân”.

Ngay sau khi bán hết số xe tồn kho được rao với mức giá giảm lên tới 40%, các nhân viên bán hàng ở một số đại lý tiếp tục rao bán các lô xe Chevrolet Trailblazer với mức giá cao hơn. Nhiều nhân viên tư vấn bán hàng cho biết lô xe giá tốt đã bán hết. Mức giá hiện tại tăng lên khoảng hơn 800 triệu đồng tùy đại lý và vẫn là các mẫu xe được sản xuất năm 2018.

Ngoài ra, các nhân viên tư vấn cũng tiếp tục rao bán những mẫu xe được sản xuất năm 2019 với giá bán trên dưới 900 triệu đồng. Điều này gây nên tình trạng hỗn loạn giá bán đối với mẫu xe này ở đại lý.

Không ít người dùng bày tỏ bức xúc về tình trạng hỗn loạn và chênh giá bán, cũng như băn khoăn về số phận của dòng xe Chevrolet tại Việt Nam.

Trước đó,  GM thông báo sẽ ngừng bán các mẫu xe Chevrolet tại Thái Lan, đồng thời bán nhà máy Rayong cho hãng xe Trung Quốc Great Wall Motors (GWM) vào cuối năm nay. Great Wall Motors, có thể tiếp quản dịch vụ sau bán hàng khi bắt đầu sản xuất xe vào năm 2022. Các đại lý Chevrolet Thái Lan đã thông báo bán đại hạ giá với các dòng xe Chevrolet vào hôm thứ 4 để giải quyết lượng xe tồn kho trước khi ngừng hoạt động tại Thái Lan.

Trong thông tin trả lời báo giới, đại diện VinFast cho biết: Việc GM đóng cửa nhà máy và ngừng hoạt động kinh doanh tại Thái Lan nằm trong chiến lược tái cơ cấu sản xuất, kinh doanh của GM toàn cầu. Đồng thời, khẳng định VinFast vẫn tiếp tục phân phối hai dòng xe Trailblazer và Colorado; cung cấp các dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế phụ tùng cho các dòng xe Chevrolet tại Việt Nam với chất lượng đảm bảo đúng như cam kết của VinFast với khách hàng.

Tuy nhiên, nguồn cung cấp các sản phẩm Chevrolet (hiện nay là hai mẫu Trailblazer và Colorado) và thậm chí là cả phụ tùng sẽ bị ảnh hưởng bởi nhà máy tại Thái Lan là nơi cuối cùng GM sản xuất xe và cung cấp cho khu vực Đông Nam Á. Rất có thể, VinFast phải nhập khẩu Chevrolet Trailblazer và Colorado từ thị trường khác ngoài khu vực khi nhà máy Rayong của GM đóng cửa. Nếu điều đó xảy ra, các mẫu xe này sẽ không được hưởng mức thuế nhập khẩu 0% như hiện nay theo Hiệp định ATIGA.

Trong khi đó, dù đã tiếp quản nhà máy của GM tại Việt Nam từ 2018 nhưng khả năng VinFast lắp ráp hai mẫu xe Chevrolet nói trên là bỏ ngỏ. Thương hiệu Việt đang tập trung năng lực sản xuất cho thương hiệu VinFast với nhiều đơn hàng VinFast Lux và Fadil cũng như các mẫu xe sắp ra mắt theo dự kiến.

Đại diện VinFast không tiết lộ thông tin và các kế hoạch kinh doanh cụ thể liên quan đến các mẫu xe của Chevrolet tại Việt Nam.

Hoàng Nam

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !