Chết đứng khi nghe con gái "dọa" nhảy lầu chỉ vì không được nuôi thú cưng

"Nếu bố mẹ vẫn không cho mình nuôi em sẽ tuyên bố nhảy từ tầng 4 xuống chết luôn”, tình cờ nghe con gái út nói vậy, chị Phương chết đứng tại chỗ.

Chị Hoàng Hà Phương (Cầu Giấy, Hà Nội) tâm sự: “ Nhà tôi có hai nhóc, một đứa lớp 7 và một đứa lớp 5. Hai chị em rất thích được nuôi chó cảnh trong nhà nhưng ban đầu chồng tôi phản đối vì anh ấy sợ không vệ sinh được, ảnh hưởng đến sức khỏe của cả nhà.

2 đứa nhóc phụng phịu mãi thậm chí dỗi bố mẹ không ăn cơm. Trong lúc hai con đang phơi đồ trên tầng 4, tôi tình cờ nghe được câu chuyện của 2 đứa: “Chị Bống này, em thích nuôi con Micky đó quá. Nếu bố mẹ vẫn không cho mình nuôi, em sẽ tuyên bố nhảy từ tầng 4 xuống chết luôn”..., tôi giật mình ngã ngửa. Sau khi ngồi suy nghĩ, tôi quyết định phải ngồi nói chuyện lại với chồng".

Vậy là chị Phương lại phải bàn lại với chồng, sẽ đồng ý cho các con nuôi thú cưng trong nhà với điều kiện các con phải tự chăm nuôi và vệ sinh sạch sẽ hằng ngày cho thú cưng và nhà cửa. Bởi vợ chồng chị không muốn con mình vì sở thích mà hình thành thói quen nhất thời sau đó bố mẹ lại là người xử lý “đống rác” sau đó.

Ngay sau khi được cho phép, hai con chị Phương xin phép được lấy tiền mừng tuổi để tìm mua một con chó dòng Pug thuần chủng. Các con sẽ mua và trang trí cho chúng một ngôi nhà nhỏ xíu trong chiếc chuồng sắt bán sẵn tại cửa hàng phụ kiện dành cho thú cưng và tất nhiên hai chị em tự phân công nhau chăm sóc, cho ăn uống và vệ sinh mà bố mẹ không phải bận tâm.

Gần 2 năm nay, chú chó mà hai con chị Phương chăm sóc đã trở thành một thành viên trong gia đình chị.

Nuôi thú cưng trẻ sẽ cảm nhận được bố mẹ nuôi chúng không hề dễ dàng (ảnh minh họa)

Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Phương Anh (Đại học Sư phạm Hà Nội) cho hay: “Vị phụ huynh trên đã ứng xử rất khôn khéo trước sở thích của hai con mình. Giả sử vợ chồng chị vẫn nhất quyết phản đối việc hai con nuôi thú cưng thì không biết hậu quả sẽ ra sao khi cô con út tuyên bố sẵn sàng… nhảy lầu nếu bị từ chối sở thích.

Có thể nói trong quá trình nuôi và chăm sóc động vật, trẻ con sẽ phải bỏ ra tâm sức, suy nghĩ làm sao tốt nhất cho con vật đó. Qua đó, trẻ cũng phần nào hiểu được cha mẹ sinh chúng ra, nuôi dưỡng chúng cũng không dễ dàng, đứa trẻ sẽ biết cho đi mà không phải chỉ nhận lại như trước”.

Chuyên gia Phương Anh kể, thực tế, không phải phụ huynh nào cũng tinh tế và có những ứng xử nhân văn như vậy với con. Rất nhiều người áp đặt suy nghĩ của mình lên đứa trẻ, rằng vì bố mẹ không thích nên con không được làm mà không giải thích cho các con tại sao sẽ dễ khiến con trẻ hình thành tâm lý ức chế, suy nghĩ tiêu cực.

Phụ huynh hãy nhớ rằng mỗi đứa trẻ sẽ có một cá tính riêng biệt, không có một khuôn khổ nào áp đặt lên cá tính của trẻ được. Các vị đừng bao giờ nghĩ rằng mình sinh con ra nên có quyền áp đặt suy nghĩ của mình lên con. Đó là lối nghĩ sai lầm lớn.

Bố mẹ chỉ có thể đưa ra lời khuyên để giúp trẻ biết được mình nên làm điều gì, để trẻ biết những gì nên làm và không nên làm. Điều mà đứa trẻ cần được tự do để lớn lên, trở thành bất kỳ hình mẫu nào mà chúng thích, và được theo đuổi ước mơ của chính mình. Chỉ cần những điều đó phù hợp với chuẩn mực đạo đức thì cha mẹ hãy ủng hộ quyết định của con.

Hoàng Thanh

Cô gái 21 tuổi lấy chồng, 2 năm sau thành góa phụ, gồng gánh nuôi con song sinh

Cô gái Bình Định lấy chồng vào năm 21 tuổi và sinh đôi bé gái. Nhưng 2 năm sau, cô trở thành góa phụ, phải gồng gánh nuôi con, ngày đêm nhớ thương chồng.

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Bông hồng đất Bắc thành nữ hoàng vũ trường Sài Gòn xưa và vụ đánh ghen chấn động

Sở hữu khuôn mặt đẹp, làn da trắng hồng cùng đôi chân dài điệu nghệ, đôi mắt lẳng lơ, cô gái được mệnh danh là “bông hồng đất Bắc” Nam tiến, khuynh đảo các sàn nhảy và trở thành "nữ hoàng vũ trường" của Sài Gòn xưa.

Cuộc tình kỳ lạ của mỹ nữ được giới ăn chơi Sài Gòn xưa cung phụng

Cô Ba Trà được vô số công tử hào hoa, đại điền chủ, thậm chí giới công chức giàu có mê đắm, ngỏ lời cưới xin. Thế nhưng, "hoa khôi" của Sài Gòn xưa bỏ qua tất cả và có cuộc tình kỳ lạ với một thanh niên vô danh.

Lén gửi tiền nuôi con riêng, tôi rơi nước mắt khi nghe vợ nói mấy câu

Mấy năm nay, tôi đều lén lút gửi tiền cho con riêng qua tài khoản của vợ cũ. Ngoài tiền, tôi còn kèm những món quà như quần áo, đồ dùng học tập và đồ chơi để con cảm nhận được sự quan tâm của bố.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Đang cập nhật dữ liệu !