Cháy lớn tại nhà thờ Đức Bà Paris

Nhà thờ Đức Bà Paris của Pháp - một công trình kiến trúc, nghệ thuật, tôn giáo vừa bị cháy đêm qua. Tính đến 5h sáng nay giờ Việt Nam, ngọn lửa vẫn chưa được khống chế. Thiệt hại ước tính vô cùng lớn, và được coi là thảm họa tại Pháp kể từ sau Thế chiến thứ hai tới nay.

Xe cứu hỏa được điều tới dập tắt ngọn lửa. Ảnh: CNN

Theo CNN, khoảng 19h ngày hôm qua (15/4) theo giờ Pháp, tức gần 12h đêm theo giờ Việt Nam, nhà thờ Đức Bà tại thủ đô Paris (Notre Dame de Paris), một trong những công trình kiến trúc biểu tượng của nước Pháp, đã xảy ra cháy lớn.

Nhà thờ Đức Bà Paris bốc cháy kinh hoàng. (Nguồn: CNN)
Ngọn lửa được xác định bùng phát lúc 18h50, trong khuôn viên chính nhà thờ. Theo thông tin ban đầu từ lực lượng cứu hỏa, ngọn lửa rất có thể đã bắt nguồn từ vị trí đang được sửa chữa, cải tạo trên nóc của nhà thờ. Ngọn lửa lan nhanh và khói nhanh chóng bao trùm lên toàn bộ nhà thờ, có thể nhìn thấy từ vị trí cách xa hàng km.

Ngọn lửa có thể nhìn thấy từ xa hàng km.

Các lực lượng cứu hỏa, cảnh sát ngay lập tức được điều động, dồn mọi nguồn lực và phương tiện để khống chế đám cháy. Tính đến 22h cùng ngày, hơn 400 lính cứu hỏa đã được huy động để dập lửa, đồng thời tiến hành di dời các hiện vật quý bên trong nhà thờ.

Tuy nhiên, việc chữa cháy vô cùng khó khăn do ngọn lửa tiếp tục bùng phát dữ dội trên phần mái tòa nhà, và nhanh chóng lan rộng xuống phía dưới. Nếu dùng máy bay chữa cháy sẽ úy hiếp nghiêm trọng các đồ vật quý phía trong nhà thờ. Do đó phương án này đã không được sử dụng.

Phần mái nhà thờ nguy hại nghiêm trọng sau 5h cháy liên tục.

Ngay sau khi có tin cháy xả ra, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, người dự kiến có bài phát biểu rất quan trọng trên sóng truyền hình vào khoảng 20h cùng ngày, đã phải hủy kế hoạch để tập trung cho các hoạt động khẩn cấp liên quan đến cứu hộ và chữa cháy.

CNN cho biết, đến 24h đêm qua theo giờ Paris, tức gần 5 giờ sáng hôm nay theo giờ Việt Nam, ngọn lửa vẫn chưa được khống chế. Tức là vụ cháy đã diễn ra liên tục 5 tiếng đồng hồ, đã phá hủy cơ bản phần mái, đặc biệt đã làm sập ngọn tháp cao nhất của nhà thờ.

Hiện vụ cháy vẫn chưa được khống chế, tính đến 5h sáng giờ Việt Nam.Cập nhật mới nhất, mái vòm nhà thờ đã trơ trụi, ước tính thiệt hại là vô cùng khủng khiếp.

Nguy hại hơn, các thiệt hại mang tính lịch sử, văn hóa ước tính sẽ rất lớn do bên trong Nhà thờ Đức Bà Paris đang lưu trữ rất nhiều hiện vật vô giá của Pháp như những bức tranh cổ, những bàn thờ cổ và cổ vật cùng các ngôi mộ cổ…

CNN đưa tin vụ cháy ở Nhà thờ Đức Bà Paris.
Việt Hoàng

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Bổ nhiệm Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức Giám đốc Công an Lâm Đồng

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng

Đang cập nhật dữ liệu !