Cháu trai hóa ‘chú rể’ giúp bà nội U70 thành cô dâu rạng rỡ

Thương bà nội chưa một lần được mặc áo cô dâu, chụp ảnh cưới, nam thanh niên quyết định thực hiện bộ ảnh đặc biệt.

 

Bộ ảnh cưới đặc biệt của bà Mến và cháu nội.


Cô dâu, chú rể đặc biệt

Ngồi dưới hiên nhà đầy nắng, bà Nguyễn Thị Mến (68 tuổi, huyện Lấp Vò, Đồng Tháp) mở bộ ảnh cưới đặc biệt ra ngắm. Trong ảnh, bà Mến mặc bộ váy cưới trắng muốt, cười tươi bên cạnh “chú rể” là cháu trai của mình. 

Ít ngày trước, khi xuất hiện trên mạng xã hội, bộ ảnh khiến nhiều người bất ngờ, thích thú. Đặc biệt, khi biết câu chuyện phía sau bộ ảnh, người xem càng thêm xúc động, thán phục. 

Bộ ảnh trên là ý tưởng của Nguyễn Thanh Nhí (25 tuổi), cháu nội bà Mến. Khi ông nội mất, Nhí cảm nhận được nỗi cô đơn của bà nội nên muốn bà vui. Nhí cũng muốn 2 bà cháu có những kỷ niệm đặc biệt cùng nhau.

 

Đây là lần đầu tiên bà Mến được mặc áo cưới, trang điểm cô dâu.


Nhí chia sẻ: “Ba mất khi tôi mới 4 tuổi. Sau đó, mẹ tôi đi thêm bước nữa nên tôi ở với ông bà nội từ đó đến bây giờ. Ông bà nội thương tôi lắm. Ông nội tôi vừa mất cách đây không lâu. Biết nội buồn, tôi muốn làm gì đó để bà vui.

Khi lấy ông nội, bà không được trang điểm cô dâu, không được mặc váy cưới. Thế nên tôi muốn bà có được cảm giác trang điểm cô dâu, mặc áo cưới hiện đại. Tôi cũng muốn bà thấy được vẻ đẹp của mình khi mặc áo cưới ở độ tuổi U70”.

Nhí trình bày ý tưởng của mình với bà nội và được bà đồng ý. Nhí thuê váy cưới, người trang điểm cho bà, chuẩn bị chu đáo cho buổi chụp hình.

Sau khi được trang điểm theo phong cách cô dâu hiện đại, khoác lên người bộ váy cưới trắng tinh, bà Mến khiến ê-kip chụp ảnh ngỡ ngàng. Để bộ ảnh cưới trọn vẹn, Nhí quyết định biến mình thành chú rể đứng cạnh bà.

 Sau khi được đăng tải, bộ ảnh khiến người xem thích thú, xúc động.


“Tôi không muốn bộ ảnh cưới thiếu chú rể. Ông nội mất rồi, tôi quyết định hóa thân, đóng vai chú rể để bộ ảnh trọn vẹn. Tôi không biết lúc chụp ảnh, bà có nhớ ông hay không. Nhưng nhìn vào mắt bà, tôi thấy bà rất hạnh phúc”, Nhí kể.

Buổi chụp ảnh kéo dài khoảng 3 giờ đồng hồ. Suốt thời gian này, bà Mến đều làm theo hướng dẫn của cháu nội từ cách đứng tạo dáng đến việc tương tác với thợ ảnh… 

Niềm vui bất ngờ

Bà Mến lấy chồng năm 20 tuổi. Ngày cưới, bà không trang điểm, không làm tóc, không được mặc váy cưới. Bà chỉ kịp kẹp một ít tóc lên cho gọn, mặc bộ áo dài truyền thống rồi về nhà chồng. 

 

Đây là món quà ý nghĩa mà Nhí dành tặng người bà đáng kính.


Lần này, bà được trang điểm thật đẹp, mặc váy cưới hiện đại, đi guốc cao. Lần đầu trong đời đi guốc cao, bà Mến bỡ ngỡ đến không thể di chuyển. Tuy nhiên khi được cháu giải thích “phải đi guốc cao để chân váy đứng lên cho đẹp”, bà đã cố gắng hợp tác.

Suốt buổi chụp ảnh, bà Mến không tỏ ra ngại ngùng, lạ lẫm mà rất vui. Bà cười tươi như đang trải qua những giây phút hạnh phúc nhất cuộc đời. 

Sau khi bộ ảnh hoàn thành, được đăng tải trên mạng xã hội, bà Mến nhận về nhiều lời khen, chúc mừng. Được khen “đẹp lão, trẻ hơn so với tuổi, yêu đời…” từ những người xa lạ, bà Mến rất vui.

 Trước đó, hai bà cháu cũng thường xuất hiện cùng nhau trong những chuyến du lịch.


“Lúc đầu, tôi chỉ nghĩ chụp bộ ảnh để làm kỷ niệm với cháu nội thôi. Tuy nhiên, khi Nhí đăng ảnh lên mạng xã hội, được nhiều người khen, tôi vui lắm”, bà Mến chia sẻ.

Bộ ảnh là món quà ý nghĩa mà Nhí dành tặng bà Mến, người vừa là bà nội vừa đóng vai trò như mẹ của anh. Sau khi con trai qua đời, con dâu đi bước nữa, bà Mến buôn thúng bán bưng nuôi cháu nội.

Nhí đến tuổi đi học, bà nghỉ bán rong, nấu hủ tiếu bán để có tiền cho cháu đến trường. Bà bán hủ tiếu đến khi Nhí vào đại học. Khi có thể tự lo cho bản thân, gia đình, Nhí quyết định cho bà nội nghỉ ngơi dưỡng già.

“Lúc trước tôi nuôi nó. Bây giờ nó lớn, lo được cho bản thân và lo được cả cho tôi. Tôi có thể yên tâm nghỉ ngơi rồi. Tôi rất vui vì có đứa cháu ngoan, hiếu thảo”, bà Mến nói.

Hà Nguyễn

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Nhận thấy điềm lành, gia đình 3 thế hệ 'nhường đất' làm điều đặc biệt

Ba thế hệ gia đình ông Lâm Văn Huy 'nhường đất', cần mẫn trồng cây làm nơi trú ngụ cho đàn chim trời, đào ao, thả cá làm thức ăn, ngày ngày bảo vệ chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !